LION Championship: Võ sĩ ngoại đã thi đấu gần 100 trận BJJ tại Brazil

Thứ hai, 25/09/2023 23:24 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, trong một bài phỏng vấn với chúng tôi, võ sĩ người Brazil Filipe Negochadle, người đã giành chiến thắng submission 30 giây chóng vánh tại sự kiện LION Championship 09 vừa qua đã có những chia sẻ về hành trình đến với giải đấu võ thuật tổng hợp chuyên nghiệp nhất Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Chia sẻ với chúng tôi, Filipe Negochadle cho biết anh đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam được 8 tháng. Trước kia, võ sĩ người Brazil sinh sống ở Nam Phi, tại đó, anh đã kết bạn với một phi công Việt Nam của hãng Vietnam Airlines.

Điều thú vị là người phi công ấy có quen biết với Gilberto, nhà sáng lập của CLB C88 Jiu-jitsu, nơi Filipe Negochadle cùng Robson Oliveira đang đại diện thi đấu. Anh bạn phi công đã mời Negochadle đến Việt Nam và đó là cách mọi chuyện bắt đầu. Anh cho biết thêm, trước đó, võ sĩ người Brazil không biết gì về Việt Nam, nhưng kể từ khi đến đây, Negochadle đã yêu Việt Nam và quyết định ở lại để phát triển sự nghiệp.

377687628_283223827794203_3733260823142123221_n
Filipe Negochadle tại LION Championship 09. Ảnh: BTC

“Kể từ khi còn là một đứa trẻ, tôi đã thích Châu Á, vậy nên khi có cơ hội đến một đất nước Châu Á để làm việc tôi đã rất phấn khích. Dù trước đó tôi chưa xác định rõ mình sẽ làm gì khi đến đây nhưng khi tôi được chứng kiến những võ sĩ ở đây thi đấu, tôi đã biết mình cần phải làm gì, tôi muốn cùng họ phát triển và tiến lên.”, Filipe Negochadle chia sẻ trong cuộc phỏng vấn.

Đặt chân đến Việt Nam, võ sĩ người Brazil mang theo hành trang là kinh nghiệm thi đấu “khủng” với hơn 80 danh hiệu giành được ở quê nhà và gần 100 trận đấu BJJ chuyên nghiệp.

“Tôi đã bắt đầu luyện tập MMA từ khi còn là một đứa trẻ ở Brazil. Tôi chủ yếu tập trung vào môn Brazilian Jiu-Jitsu (BJJ) khi thi đấu, bạn biết đấy, ở Brazil, đất nước tôi sinh ra thì bộ môn này cực kỳ phổ biến. Tôi luyện tập BJJ từ năm 2014, tính tới nay đã gần 10 năm rồi.

Ở Brazil, tôi đã giành được rất nhiều huy chương và giải thưởng từ khu vực cho tới quốc gia ở môn BJJ. Trong nhà tôi tại Brazil, tôi có khoảng 80 huy chương và danh hiệu khác nhau treo xung quanh nhà. Tôi đã thi đấu gần 100 trận đấu BJJ tại Brazil trước khi chuyển sang tập luyện và thi đấu MMA.

30728417_1642191295895091_1639704465051222016_n
Filipe Negochadle đoạt huy chương vàng BJJ tại Brazil. Ảnh: Facebook

Lần đầu tiên tôi thi đấu MMA là vào năm 2018, tôi bắt đầu thi đấu kể từ đó cho tới năm 2020. Tôi đã có một vài trận đấu trước khi phải dừng lại do dịch Covid-19. Tôi thi đấu ở Nam Phi và cũng đã đạt được nhiều thành công nhất định ở đó. Sau đó, khi đến Việt Nam, tôi đã bắt đầu lại mọi thứ.”

Tuy đã đạt được nhiều thành tích cao trong sự nghiệp võ thuật, Negochadle vẫn đang trên hành trình tìm kiếm vinh quang, nơi anh trở thành người đứng đầu; và có vẻ tại LION Championship anh đã có được cảm giác đó.

Dù chỉ mới tham gia giải đấu LION Championship nhưng anh đã khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Chỉ với 1 trận đấu ở hạng B, Negochadle đã được thăng hạng để thi đấu tại hạng A cùng các võ sĩ top đầu giải đấu; và tại hạng A, võ sĩ người Brazil tiếp tục khiến khán giả đứng ngồi không yên khi giành chiến thắng submission ấn tượng trước đối thủ Nguyễn Nguyên Chương chỉ sau 30 giây của hiệp thi đấu đầu tiên.

Võ sĩ nước ngoài tại LION Championship đã thi đấu gần 100 trận đấu BJJ tại Brazil trước khi đến Việt Nam  331976
Filipe Negochadle thể hiện đẳng cấp bằng chiến thắng submission 30 giây chóng vánh. Ảnh: BTC

Hiện tại, mục tiêu của Filipe Negochadle là chiếc đai vô địch của nhà vô địch hạng cân 65kg, Nghiêm Văn Ý. Võ sĩ có biệt danh “Gordinho” tức “Gã mập tí hon” đã công khai mong muốn của mình và đưa ra lời thách đấu cho nhà vô địch trên mạng xã hội. Cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đều đang rất nóng lòng được chứng kiến cuộc đối đầu của cả 2 tại LION Championship trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT