Bất ngờ với thú vui mới của Emma Raducanu trong thời gian dưỡng thương

Thứ hai, 18/09/2023 18:43 PM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch US Open 2021 - Emma Raducanu đã dính chấn thương nặng từ tháng tư năm nay và chưa hẹn ngày trở lại thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Cựu số 10 thế giới người Anh - Emma Raducanu đang trong những ngày dưỡng thương sau ca phẫu thuật cổ tay và mắt cá chân từ tháng tư năm nay. Trong khoảng thời gian này, nhà vô địch Mỹ mở rộng 2021 đã phát hiện thêm một sở thích mới của bản thân mình.

Xen kẽ việc tập luyện và phục hồi sau chấn thương, Emma Raducanu có dành thời gian về thăm quê mẹ ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Emma đã học chơi mạt chược cùng bà ngoại và nhanh chóng dành tình cảm đặc biệt cho bộ môn này.

"Gần đây, tôi đã được học chơi mạt chược, nó giúp tôi cảm thấy như đang ở nhà, cảm nhận được con người thật của mình khi ngồi quanh bàn bếp ở nhà bà và nhà dì ở Thẩm Dương." - Raducanu chia sẻ với Porsche.

Emma Raducanu cũng đã chia sẻ một số sở thích khác bên cạnh quần vợt và mạt chược:

"Trong thời gian rảnh rỗi, tôi rất thích học piano. Tôi mới bắt đầu học và còn cả chặng đường dài ở phía trước, nhưng tôi thực sự yêu thích các giai điệu khi bạn hiểu được chúng. 

Giờ đây tôi đã có tình yêu với mạt chược và tôi muốn chơi với bất cứ ai có chung sở thích. Tôi cũng thích lái xe nữa."

Bất ngờ với thú vui mới của Emma Raducanu trong thời gian dưỡng thương 328597
Từng là niềm hy vọng của quần vợt Anh, song những chấn thương dai dẳng đã khiến sự nghiệp của Raducanu lao dốc (Ảnh: Sky Sports)

Raducanu từng là một trong những tay vợt trẻ đáng chú ý nhất nước Anh với đỉnh cao là chức vô địch Mỹ mở rộng 2021, sau khi đánh bại một tài năng trẻ khác là Leylah Fernandez trong hai set đấu. Tay vợt sinh năm 2002 từng đạt thứ hạng cao nhất là vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng quần vợt nữ (WTA) vào ngày 11/7/2022.

Tuy nhiên, khoảng thời gian sau đó đã chứng kiến sự đi xuống rõ rệt về mặt phong độ của tay vợt có 3 dòng máu: Anh, Romania, Trung Quốc. Việc dính chấn thương dai dẳng từ cuối năm 2022 là nguyên nhân chính khiến Emma Raducanu "lao dốc" không phanh. Từ vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, Raducanu đã rơi xuống vị trí thứ 214 tính đến thời điểm hiện tại.

Raducanu cũng chưa thi đấu bất kỳ một trận đấu nào kể từ tháng 4 năm nay, thời điểm tay vợt trẻ người Anh đã nhận trận thua chóng vánh trước Jelena Ostapenko với tỉ số 2-6; 1-6 tại WTA Stuttgart (Đức).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT