Võ sĩ được “Người sắt” Rodtang ca ngợi là hình mẫu cho các võ sĩ MMA tại Thái Lan

Thứ sáu, 15/09/2023 15:12 PM (GMT+7)
A A+

Trong bài phỏng vấn mới đây với ONE Championship, “Người sắt” Rodtang Jitmuangnon đã dành những lời khen có cánh dành cho nữ võ sĩ Stamp Fairtex; anh gọi cô là hình mẫu hoàn hảo để những võ sĩ ở Thái Lan theo đuổi MMA chuyên nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, vào thứ Sáu, ngày 29 tháng 9, hàng triệu người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc đối đầu đáng mong đợi giữa nữ siêu sao MMA người Thái, Stamp Fairtex và võ sĩ kỳ cựu người Hàn Quốc Ham Seo Hee cho đai vô địch tạm thời MMA hạng cân Atomweight nữ của ONE Championship.Trận đấu sẽ diễn ra vào khung giờ vàng phát sóng của Mỹ trực tiếp trên Prime Video.

Không chỉ người hâm mộ võ thuật, nhiều võ sĩ tên tuổi cũng quan tâm tới trận tranh đai vô địch giữa Stamp Fairtex và Ham Seo Hee, trong đó có Rodtang Jitmuangnon, nhà đương kim vô địch Muay Thái ONE Championship hạng cân Flyweight.

Võ sĩ được “Người sắt” Rodtang ca ngợi là hình mẫu cho các võ sĩ MMA tại Thái Lan 327272
Rodtang dành những lời có cánh cho nữ võ sĩ MMA Stamp Fairtex. Ảnh: ONE Championship

“Người sắt” là bạn thân lâu năm và đồng hương của Stamp, nhà vô địch Muay Thái tin rằng nữ võ sĩ đang mở ra một kỷ nguyên mới dành cho các võ sĩ MMA tại Thái Lan và việc giành được đai vô địch MMA thế giới sẽ là một khoảnh khắc làm nên lịch sử.

Lý do là bởi vì mặc dù người dân Thái Lan có niềm đam mê sâu đậm với võ thuật nhưng họ chỉ quan tâm và tập luyện Muay Thái, MMA ở Thái Lan vẫn còn rất sơ khai.

Rodtang cho biết: "Sự thành công của Stamp sẽ truyền cảm hứng cho mọi người bởi vì cô ấy sẽ là tấm gương cho họ để đạt được thành công như cô ấy. Tôi nghĩ MMA sẽ phổ biến hơn ở Thái Lan vì cô ấy."

Stamp Fairtex trước khi tiến tới trận tranh đai vô địch đã sở hữu thành tích chuyên nghiệp ấn tượng với 10 chiến thắng và chỉ 2 thất bại, danh tiếng của Stamp đã vươn tầm quốc tế và nhận được sự công nhận của cộng đồng yêu võ thuật trên toàn thế giới.

Võ sĩ được “Người sắt” Rodtang ca ngợi là hình mẫu cho các võ sĩ MMA tại Thái Lan 327271
Stamp Fairtex, nữ siêu sao MMA của Thái Lan. Ảnh: ONE Championship

Nếu Stamp có thể đánh bại một ngôi sao được tôn trọng như "Hamzzang" để giành lấy đai vô địch, cô sẽ trở thành người thay đổi hoàn toàn võ thuật Thái Lan, mở ra kỷ nguyên thống trị MMA của người Thái.

Bên cạnh đó, Rodtang còn ca ngợi nữ võ sĩ 25 tuổi không chỉ là người mang lại ánh sáng cho MMA ở Thái Lan, mà còn cho các môn thể thao chiến đấu của nữ nói chung:

"Nếu Stamp trở thành nhà vô địch MMA thế giới, cô ấy sẽ là tấm gương cho thế hệ tiếp theo của chúng ta. Cô ấy sẽ là ví dụ tốt cho mọi người muốn thành công trong MMA như cô ấy. Cô ấy thậm chí sẽ truyền cảm hứng cho phụ nữ trên toàn thế giới luyện tập võ thuật."

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT