Vasyl Lomachenko đối đầu George Kambosos Jr cho vị trí đai vô địch IBF bỏ trống

Thứ năm, 01/02/2024 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Theo đó, nhà cựu vô địch 3 hạng cân Vasiliy Lomachenko sẽ đến Úc thượng đài với nhà đương kim vô địch IBO thế giới George Kambosos Jr cho vị trí đai vô địch IBF bỏ trống.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc đại chiến hạng nhẹ Lomachenko vs Kambosos sẽ diễn ra tại nhà thi đấu RAC Arena ở Perth, Úc và được phát sóng trực tiếp vào rạng sáng chủ nhật, ngày 12/5 theo giờ Việt Nam.

“Tôi rất hào hứng với cơ hội được chiến đấu vì chiếc đai vô địch thế giới thêm một lần nữa. George Kambosos Jr là một võ sĩ giỏi, và tôi biết tôi phải chuẩn bị kỹ càng để giành chiến thắng,” nhà cựu vô địch 3 hạng cân Lomachenko (17-3, 11 knockouts) nói.

“Thi đấu ở Úc sẽ là một trải nghiệm mới, và tôi mong đợi sẽ đem tới một trận đấu tuyệt vời cho người dân ở Perth.”

Lomachenko và Kambosos đã đàm phán về việc chạm chán nhau ngay sau khi Kambosos bất ngờ hạ gục Teofimo Lopez vào tháng 11 năm 2021 để giành 3 đai vô địch hạng nhẹ mà Lopez giành được từ Lomachenko vào năm trước.

GFIsrvDasAAjgIo.0
Lomachenko và Kambosos đối đầu để tìm ra chủ nhân mới của chiếc đai vô địch IBF thế giới. Ảnh: Bad Left Hook

Tuy nhiên, Lomachenko đã phải rút lui khỏi cuộc đàm phán khi quê hương Ucraina của anh rơi vào tình trạng hỗn loạn do chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga, và Kambosos thay vào đó đã đấu với Devin Haney tại quê nhà, nơi anh nhận thất bại chung cuộc sau 12 hiệp đấu.

Lomachenko sau đó đấu với Haney và để thua đầy tranh cãi. Haney sau đó từ bỏ các đai vô địch để chuyển lên thi đấu ở hạng cân 140 pounds, gián tiếp đưa Lomachenko và Kambosos một lần nữa có cơ hội so tài.

Kambosos (21-2, 10 KOs), võ sĩ đến từ Sydney đang trệ đà hưng phấn trở lại với chiến thắng trước Maxi Hughes bằng quyết định đồng thuận vào tháng 7 vừa qua để trở thành tân vương mới của chiếc đai IBO thế giới.

“Tôi rất hứng khởi và háo hức để đối đầu Vasiliy Lomachenko. Một lần nữa, tôi sẽ mang một cuộc đối đầu cho danh hiệu vô địch thế giới và một trận đấu siêu kinh điển đến bờ biển nước Úc. Đây sẽ là cuộc đại chiến của những chiến binh thời hiện đại,” Kambosos nói.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT