Trương Đình Hoàng tuyên bố giải nghệ, kết thúc 18 năm thi đấu chuyên nghiệp đầy vinh quang

Thứ tư, 03/01/2024 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, võ sĩ quyền anh số 1 Việt Nam, Trương Đình Hoàng, đã đăng tải dòng trạng thái đầy xúc động tuyên bố giải nghệ sau khi năm 2023 khép lại.

Nghe nội dung bài viết

Nhắc tới Boxing Việt Nam là nhắc tới Trương Đình Hoàng và nhắc tới Trương Đình Hoàng là nhắc tới Boxing Việt Nam. Từ lâu, Trương Đình Hoàng đã được coi là tay đấm đại diện cho nền quyền anh Việt Nam và được biết đến là một trong những võ sĩ Việt Nam gặt hái được nhiều thành công nhất tại bộ môn thể thao này.

Trương Đình Hoàng là võ sĩ Quyền Anh chuyên nghiệp Việt Nam đầu tiên giành đai vô địch WBA Đông Á (WBA East Asia Title), người đầu tiên giành đai vô địch WBA châu Á (WBA Asia Title), và cũng là vận động viên đầu tiên nắm giữ hai đai vô địch WBA Đông Á và châu Á.

Gần 20 năm cống hiến cho nền võ thuật nước nhà với những màn trình diễn đỉnh cao trước các đối thủ tầm cỡ quốc tế, anh xứng đáng được góp mặt trong ngôi đền huyền thoại của võ thuật Việt Nam. Và vừa qua, cuối cùng, ngày mà người hâm mộ không mong muốn xảy ra cũng đã tới, “Nam vương quyền anh số 1 Việt Nam” chính thức đưa ra thông báo giải nghệ.

aj8i4908-1679762222-9560-1679762683
Trương Đình Hoàng chính thức tuyên bố giải nghệ sau 18 năm gắn bó với quyền anh chuyên nghiệp. Ảnh: VNExpress

Nguyên văn lời Trương Đình Hoàng viết trên Facebook cá nhân như sau:

“20 năm tập võ, 18 năm thi đấu chuyên nghiệp, trải qua hết mọi cung bậc cảm xúc  Vui, Buồn, Hạnh Phúc, Thất Vọng, Thành Công và lẫn Thất Bại.

Cảm ơn Thượng Đế đã cho con trải nghiệm 1 cuộc đời thật thú vị mà không nhiều người có được, đó sẽ là những tháng ngày đáng nhớ suốt cuộc đời con.

Sẽ có những tiếc nuối vì những ước mơ và mục tiêu còn dang dở nhưng thời điểm hiện tại không thể thực hiện được, sức khoẻ bây giờ đã không còn như trước, trách nhiệm với Gia Đình, công việc ngày càng nhiều hơn, không còn đủ thời gian để dành hết Tâm, Trí cho việc tập luyện và thi đấu. Cuộc vui nào cũng đến lúc tàn, cuộc chơi nào cũng phải đến lúc kết thúc, và thời điểm hiện tại là thời gian thích hợp để nói lời tạm biệt. Mọi người sẽ không còn thấy TDH thi đấu trên sàn đài nhưng chắc chắn vã sẽ thấy TDH trên sàn với 1 vai trò khác, vì Boxing nó đã là phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình.

Kết thúc 1 chương của cuộc đời và bây giờ là lúc bắt đầu 1 chương mới, một vai trò mới và chắc chắn sẽ phải cố gắng và học hỏi nhiều hơn để đạt được những mục tiêu bản thân đặt ra trong tương lai. Cảm ơn tất cả mọi người đã theo dõi và ủng hộ TDH trong suốt thời gian qua. Từ tận đáy lòng luôn trân trọng và biết ơn tình cảm của mọi người.”

“Quyền vương Việt Nam” Trương Đình Hoàng tuyên bố giải nghệ sau 18 năm thi đấu chuyên nghiệp 383146
Trương Đình Hoàng đã trở thành tượng đài bất diệt của quyền anh Việt Nam. Ảnh: Facebook

Ở tuổi 33, Trương Đinh Hoàng được coi là “Nam vương quyền anh số 1 của Việt Nam”, nhờ tài năng và kỹ thuật chiến đấu thượng thừa mà anh đã giành được vô số những giải thưởng cao quý. Tre già thì măng mọc, đó là lẽ dĩ nhiên, thế nhưng, dù trong tương lai có thể sẽ xuất hiện những tay đấm vượt qua được Trương Đình Hoàng, với những gì anh đã làm cho quyền anh Việt Nam nói riêng và nền thể thao nước nhà nói chung, anh sẽ mãi được coi là vị vua đích thực của quyền anh Việt Nam trong trái tim của hâm mộ.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT