Vừa vô địch WBO và WBC, võ sĩ Nhật Bản Naoya Inoue lập tức tiết lộ đối thủ tiếp theo

Thứ tư, 26/07/2023 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Ngay sau khi đánh bại Stephen Fulton để giành lấy đai vô địch WBO và WBC hạng cân Super-bantamweight, Naoya Inoue đã ngay lập tức tiết lộ đối thủ tiếp theo của mình trên hành trình thống trị hạng cân mới.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, nhà vô địch 4 hạng cân liên tiếp sẽ có cuộc đối đầu với võ sĩ người Philippines Marlon Tapales cho đai vô địch IBF và WBA Super-bantam. Cuộc đối đầu dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 năm nay, tuy nhiên, Naoya Inoue không tiết lộ thêm về địa điểm thi đấu.

Thông tin về cuộc đối đầu tranh đai vô địch IBF và WBA giữa Naoya Inoue và Marlon Tapales được ESPN xác nhận rạng sáng nay ngày 26/7 theo giờ Việt Nam. Mặc cho chỉ còn 4 tháng nữa là tới tháng 11 nhưng với phong cách tập luyện khắc nghiệt và đầy nghiêm túc của Naoya Inoue, có lẽ anh chẳng cần nhiều thời gian chuẩn bị tới vậy.

Đặc biệt là khi đối thủ người Philippines của Naoya Inoue chỉ là một võ sĩ trung bình khá nếu so với các đối thủ trước đó mà “Quái vật Nhật Bản” đã đánh bại.

Nhà đương kim vô địch Naoya Inoue tiết lộ đối thủ tiếp theo ở hạng cân mới  307422
Marlon Tapales không được đánh giá cao dù đã giành được đai IBF và WBA. Ảnh: Inquirer Sport

Marlon Tapeles năm nay đã 31 tuổi, anh chỉ vừa mới giành được đai vô địch IBF và WBA trong năm nay khi giành chiến thắng bằng điểm số ở cuộc đối đầu với Murodjon Akhmadaliev. Rõ ràng, đối đầu với Tapeles là một bước lùi lớn trong sự nghiệp của Naoya Inoue.

Dẫu vậy, quyết định đối đầu của võ sĩ người Nhật Bản là hợp lý. Giành thêm một chiến thắng nữa trước Marlon Tapeles sẽ giúp Naoya Inoue trở thành nhà vô địch tuyệt đối của hạng cân Super-bantamweight trước khi năm nay kết thúc và một lần nữa thiết lập nên thành tích vô tiền khoáng hậu của Boxing Nhật Bản khi trở thành nhà vô địch tuyệt đối của 2 hạng cân khác nhau.

Nhà đương kim vô địch Naoya Inoue tiết lộ đối thủ tiếp theo ở hạng cân mới  307415
Naoya Inoue hướng tới thành tích vô tiền khoáng hậu của Boxing Nhật Bản khi trở thành nhà vô địch tuyệt đối 2 hạng cân khác nhau. Ảnh: The Sun

Trong tương lai, khi “Quái vật Nhật Bản” tiếp tục nâng hạng để chinh phục những thử thách mới, anh sẽ có cơ hội để đối đầu với những con “Quái vật thật sự” ở hạng nhẹ như Robeisy Ramirez, Vasily Lomachenko, Shakur Stevenson và Gervonta Davis. Tuy nhiên, có lẽ sẽ phải rất lâu nữa những cuộc đối đầu đỉnh cao này mới diễn ra.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT