“Người sắt” Võ Thanh Tùng LION Championship: “Tôi không quan tâm Phan Thanh Tùng, tôi có mục tiêu lớn hơn”

Thứ ba, 26/09/2023 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Sắp tới đây, “Người sắt” Võ Thanh Tùng sẽ có màn tái xuất để đối đầu “Nhu thuật gia” Phan Thanh Tùng trong loạt trận đấu chính tại LION Championship 10 diễn ra vào ngày 7 tháng 10 tới đây.

Nghe nội dung bài viết

Chia sẻ với chúng tôi về đối thủ sắp tới của mình, võ sĩ đến từ Phú Quốc thẳng thắn thừa nhận:

“Tôi đã tìm hiểu một chút về đối thủ của mình ở trận đấu tới, Phan Thanh Tùng là một võ sĩ giỏi, anh ấy phải giỏi như thế nào thì người ta mới đặt cho anh ấy cái biệt danh “Chuyên gia nhu thuật”; nhưng mà tôi cũng không e ngại hay quan tâm gì vì tôi có những mục tiêu lớn hơn, tôi xem những trận đấu như thế này chỉ là bước đệm cho mình mà thôi.

Mục tiêu của tôi không chỉ dừng lại ở chiếc đai vô địch LION Championship, mà tôi muốn được giao lưu học hỏi với những võ sĩ nước ngoài, ví dụ như những võ sĩ thuộc giải đấu AFC.”

“Người sắt” Võ Thanh Tùng LION Championship: “Tôi không quan tâm Phan Thanh Tùng, tôi có mục tiêu lớn hơn” 332112
Võ Thanh Tùng tại giải đấu MMA LION Championship. Ảnh: BTC

Dù là cái tên mới nổi trong làng võ thuật Việt Nam, thế nhưng Thanh Tùng đã để lại những ấn tượng đậm nét trong lòng khán giả. Nhiệt huyết, máu lửa, hoang dã và không ngại va chạm, đó là những gì mà Võ Thanh Tùng đã thể hiện xuyên suốt hành trình của mình tại LION Championship. 

Khác với nhiều võ sĩ có cơ hội được ăn tập chuyên nghiệp, Thanh Tùng là tấm gương điển hình cho sự “vượt khó”. Xuất thân từ vùng đảo Phú Quốc, nơi MMA là một khái niệm xa lạ với nhiều người, Tùng lần đầu biết đến MMA qua một trận đấu UFC chiếu trên tivi. Mới đầu, anh cảm thấy trận đấu thật nhàm chán, liền bỏ đi làm việc khác, thế nhưng đến khi quay trở lại, càng xem càng cuốn, niềm đam mê võ thuật trong Tùng trỗi dậy lúc nào không hay.

Kể từ đó, anh bắt đầu mày mò học võ qua chiếc màn hình nhỏ, bất kể khi nào anh học được một chiêu thức mới, anh đều chạy ra những lò võ cổ truyền địa phương xin thách đấu. Thất bại có, chiến thắng có, nhưng dù bất kể ra sao, Tùng vẫn luôn nỗ lực vươn lên, khát khao chạm tới giới hạn cao nhất của bản thân.

Cuối cùng, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, cơ hội đã đến với anh khi giải đấu MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam được khởi tranh. Dù không thể tiến tới trận chung kết và giành lấy chiếc đai vô địch hạng cân 56kg vào năm ngoái, nhưng Võ Thanh Tùng đã chinh phục hoàn toàn giới chuyên môn và toàn thể người hâm mộ. Tất cả đều đang mong chờ ngày Võ Thanh Tùng tái xuất tại LION Championship 10

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT