Naoya Inoue trở thành nhà vô địch thống nhất hai hạng cân nhanh nhất lịch sử

Thứ ba, 26/12/2023 20:25 PM (GMT+7)
A A+

Không khiến người hâm mộ phải thất vọng, “Quái vật Nhật Bản” Naoya Inoue đã tự biến mình trở thành cơn ác mộng kinh hoàng nhất đối với đối thủ với biệt danh “Cơn ác mộng Philippines” Marlon Tapales.

Nghe nội dung bài viết

Naoya Inoue vừa qua đã tự điền tên mình vào lịch sử quyền anh đương đại khi trở thành tay đấm thứ hai thống nhất hai hạng cân liên tiếp, người trước đó làm được điều này là Terence Crawford sau chiến thắng trước Errol Spence Jr. hồi tháng 7 năm nay.

Võ sĩ với biệt danh “Quái vật Nhật Bản” đã giành được đai vô địch chỉ sau hơn một năm với chiến thắng knock-out tay đấm đến từ Philippines Marlon Tapales ở hiệp thứ 10.

newFile-3
Naoya Inoue liên tục thể hiện sự áp đảo trước Marlon Tapales xuyên suốt 10 hiệp đấu. Ảnh: The Sun

Trong trận đấu, Inoue đã hai lần hạ knock-down Tapales, và điều gì đến cũng phải đến, trước sức mạnh, tốc độ và kỹ thuật của tay đấm người Nhật Bản, ở phút thứ 1:02 của hiệp thứ 10, Tapales đã gục ngã. Naoya Inoue chính thức trở thành nhà vô địch thống nhất WBC, WBA, IBF và WBO hạng Super Bantamweight.

Naoya Inoue là người chủ động hơn trong hiệp đấu mở màn. Tay đấm được xếp hạng #1 trên BXH Pound-for-pound (P4P) thể hiện bộ kỹ năng siêu việt của mình khi liên tục giữ khoảng cách với đối thủ bằng những cú jab chất lượng và luôn sẵn sàng bắn cú tay sau mỗi khi có cơ hội.

Marlon Tapales sau hiệp đấu đầu tiên đã thay đổi chiến thuật, anh thi đấu thận trọng hơn với lối phòng thủ chặt chẽ và đã thành công khiến Inoue ăn trọn một cú đấm trái vòng qua phía trên của chiếc găng.

Naoya Inoue liên tục phải thay đổi chiến thuật tiếp cận khi vấp phải sự kháng cự cực kỳ mạnh mẽ của Marlon Tapales. Dù vậy, việc đánh lừa đối thủ, chuyển hướng liên tiếp từ bodyshot tới headshot đã giúp Quái vật Nhật Bản hạ gục tay đấm người Philippines ở hiệp 10.

Lịch sử: Naoya Inoue chính thức trở thành nhà vô địch thống nhất hai hạng cân tiếp theo 379684
Naoya Inoue chính thức trở thành nhà vô địch thống nhất hai hạng cân . Ảnh: Boxing News 24

Naoya Inoue chính thức theo chân Terence Crawford trở thành võ sĩ thứ hai vô địch tuyệt đối 2 hạng cân khác nhau, ở kỷ nguyên 4 đai danh giá. Anh cũng là võ sĩ Châu Á đầu tiên và duy nhất vô địch tuyệt đối trong kỷ nguyên này cho tới hiện tại. Ngoài ra, Naoya Inoue cũng trở thành võ sĩ thống nhất hai hạng cân nhanh nhất trong lịch sử quyền anh thế giới. Trước đó, Terence Crawford đã mất đến 6 năm để làm được điều này.

Ở chiều hướng khác, thất bại trước Naoya Inoue đã kết thúc quãng thời gian gần 9 tháng ngắn ngủi giữ đai vô địch WBA và IBF hạng Super Bantamweight của Tapales. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT