Những pha knock-out ấn tượng làm nên tên tuổi của 'Kẻ dội bom' Deontay Wilder

Thứ năm, 30/11/2023 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Vào cuối năm nay, nhà cựu vô địch WBC hạng nặng Deontay Wilder sẽ trở lại đối đầu nhà cựu vô địch hạng nặng WBO Joseph Parker tại Ả Rập Xê Út.

Nghe nội dung bài viết

Hiện tại, cuộc đối đầu đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ quyền anh trên toàn thế giới, hứa hẹn về một cuộc chạm trán nảy lửa, không thể bỏ lỡ.

Trước khi trận đấu diễn ra, hãy cùng nhìn lại những pha knock-out làm nên tên tuổi của “Kẻ dội bom” Deontay Wilder, người từng được ví như Mike Tyson của thời đại mới.

deontay-wilder-fury-3-smh-1665828316152375202610
Deontay Wilder đã đặt ách thống trị lên hạng nặng trong một thời gian dài. Ảnh: Boxing News 24

10. Ethan Cox (Tháng 11/2008 – Nhà thi đấu Vanderbilt Đại học Memorial, Nashville, Tennessee, Mỹ)

Sau khi giành huy chương đồng tại thế vận hội Olympic Bắc Kinh vào mùa hè năm 2008, Deontay Wilder đã có màn ra mắt đấu trường quyền anh chuyên nghiệp sau đó 3 tháng, và chỉ cần 2 hiệp đấu, Deontay Wilder đã khiến cả thế giới chấn động khi áp đảo hoàn toàn tay đấm kì cựu Ethan Cox bằng những pha “nã đạn” tay sau chất lượng.

Cuối cùng, Ethan Cox đã phải gục ngã trước pha ra đòn thương hiệu của Deontay Wilder, một cú overhand phải với sức mạnh như một khẩu đại bác.

9. Siarhei Liakhovich (Tháng 8/2013 – Sòng bạc Fantasy Springs, Indio, California, Mỹ)

Trước khi cuộc đối đầu diễn ra, Deontay Wilder đã đưa ra một tuyên bố đầy ngạo nghễ trước Siarhei Liakhovich. “Kẻ dội bom” đã nói rằng Siarhei Liakhovich sẽ là nạn nhân tiếp theo của anh.

Nói được làm được, nhà cựu vô địch WBC hạng nặng đã hành hạ Siarhei trong suốt thời gian trận đấu diễn ra. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Deontay Wilder sử dụng phong cách thi đấu hoàn toàn khác biệt, “Kẻ dội bom” đã biết tận dụng sải tay dài và sức mạnh từ những đòn Jab của mình để bào mòn đối thủ trước khi sử dụng đòn tay sau thương hiệu kết thúc trận đấu. Với lối chơi có tính khoa học hơn, Deontay Wilder đã hạ knock-out Siarhei và tiếp tục nối dài chuỗi ngày thảm sát hạng nặng của mình.

Những pha knock-out ấn tượng làm nên tên tuổi của Deontay Wilder 365105
Deontay Wilder tàn ác hạ gục Siarhei Liakhovich. Ảnh: Bad Left Hook

8. David Long (Tháng 11/2011 – Nhà thi đấu US Bank Arena, Cincinnati, Ohio, Mỹ)

Trong 3 năm đầu sự nghiệp, Deontay Wilder đã biến hạng nặng thành sân chơi của riêng mình. “Kẻ dội bom” hủy diệt tất cả, vào thời điểm đó, anh được coi là bất khả chiến bại, 20 trận đấu 20 knock-out, quá khủng khiếp cho một tay đấm mới tham gia đấu trường chuyên nghiệp, và David Long đã nối dài danh sách đó lên con số 21. Anh dễ dàng hạ gục David Long bằng một pha set-up đòn quen thuộc với những cú Jab để rút ngắn khoảng cách và sau đó là một pha dội bom tay sau hảo hạng vào cằm của David.

7. Kelsey Arnold (Tháng 6/2009 – Sòng bạc Desert Diamond, Tucson, Arizona, Mỹ)

Chỉ một phút sau khi tiếng chuông bắt đầu trận đấu vang lên, Deontay Wilder đã hạ gục Kelsey Arnold. Cuộc đối đầu đã kết thúc trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ và đó có lẽ là 1 phút dài nhất trong cuộc đời của Kelsey Arnold.

6. Bermane Stiverne (Tháng 11/2017 – Nhà thi đấu Barclays Center, Brooklyn, New York, Mỹ)

Vào tháng 1/2005, sinh nhật 73 tuổi của huyền thoại Muhammad Ali, Deontay Wilder đã giành chiến thắng bằng điểm số trước Bermane Stiverne và đoạt lấy chiếc đai vô địch WBC hạng nặng danh giá mà cố huyền thoại từng sở hữu.

Tuy nhiên, đó không phải là màn trình diễn mà Deontay Wilder cảm thấy hài lòng. Nhà đương kim vô địch đã không thể có chiến thắng thuyết phục trước Bermane Stiverne khi Bermane chưa thực sự phải ngã xuống như những gì mà Deontay vẫn thường làm với đối thủ của mình. Cùng với Tyson Fury, Bermane Stiverne là 2 người không phải chịu sự trừng phạt của Deontay Wilder.

Dẫu vậy, điều đó không kéo dài lâu, trong cuộc tái đấu vào tháng 11/2017, Deontay Wilder đã thành công hạ gục Bermane Stiverne ngay trong hiệp đấu đầu tiên của trận đấu, thành công đạt được mục đích của mình.

Những pha knock-out ấn tượng làm nên tên tuổi của Deontay Wilder 365109
Deontay Wilder hạ knock-out Bermane Stivern để bảo vệ thành công chiếc đai vô địch WBC. Ảnh: Bad Left Hook

5. Danny Sheehan (Tháng 12/2010 – Hội trường Hilton Towers - Lafayette, Louisiana, Mỹ)

Wilder cao hơn Danny Sheehan tới 9 phân và rõ ràng, điều đó đã tạo nên khác biệt rõ ràng trong sức mạnh của cả 2.

Deontay Wilder tự tin nhập cuộc và dồn ép Danny vào góc đài trong suốt thời gian diễn ra trận đấu. Tiếp tục với combo đòn làm nên thương hiệu “Kẻ dội bom”, một cú jab làm mồi nhử trước khi tung ra một pha tay sau chất lượng, Danny Sheehan trở thành nạn nhân tiếp theo của Deontay Wilder.

4. Luis Ortiz II (Tháng 11/2019 – Nhà thi đấu MGM Grand Arena - Las Vegas, Nevada, Mỹ)

Ortiz là một trong những đối thủ khó chịu nhất của Deontay Wilder mỗi khi cả hai đụng độ. Trong lần chạm trán thứ 2 của cả 2, Luiz Ortiz đã cho thấy sự cải thiện đáng kể trong phong cách thi đấu, anh giành chiến thắng trong cả 6 hiệp đấu đầu tiên dựa theo điểm số được công bố từ tổ trọng tài.

Tuy nhiên, đến hiệp đấu thứ 7, Ortiz đã cho thấy sự xuống sức đáng kể, và đó là những gì mà Deontay Wilder đã chờ đợi suốt cả trận đấu. Một lần nữa, tận dụng sơ hở trong cách phòng ngự của Luiz Ortiz, Deontay Wilder tiếp tục sử dụng combo đòn Jab và tay sau để giành chiến thắng knock-out ấn tượng.

3. Kelvin Price (Tháng 12/2012 – Nhà thi đấu Sports Arena - Los Angeles, California, Mỹ)

Kelvin Price bước vào cuộc đối đầu với Deontay Wilder khi sở hữu thành tích bất bại, điều đó đã khiến nhiều người hâm mộ mong chờ anh sẽ ngăn cản được “Kẻ dội bom” đang thống trị hạng nặng.

Tuy nhiên, điều đó một lần nữa đã không xảy ra. Dù cho Price đã có khởi đầu tốt khi đánh trúng vài đòn đánh chất lượng về phía Wilder, nhưng điều đó cũng không kéo dài được lâu. Thế trận bất lợi dành cho Deontay Wilder kéo dài cho đến hiệp đấu thứ 3, nhưng tất cả đã dừng lại sau một pha knock-out mạnh mẽ kết thúc trận đấu. Kelvin Price thất bại trong việc ngăn cản Deontay Wilder và phải hứng chịu thất bại đầu tiên trong sự nghiệp.

Những pha knock-out ấn tượng làm nên tên tuổi của Deontay Wilder 365112
Kelvin Price thất bại trong việc ngăn cản Deontay Wilder quá thăng hoa ở thời điểm bấy giờ. Ảnh: Bad Left Hook

2. Dominic Breazeale (Tháng 5/2019 – Nhà thi đấu Barclays Center, Brooklyn, New York, Mỹ)

“Wilder đấm Breazeale mạnh đến mức những người Brazil có thể cảm nhận nỗi đau” là câu nói nổi tiếng về trận đấu giữa Deontay Wilder và Dominic Breazeale.

Đây có thể không phải cuộc đối đầu thú vị nhất của Deontay Wilder nhưng lại là trận đấu mà Deontay Wilder thể hiện hết sức mạnh của mình tới người hâm mộ. Nhà cựu vô địch WBC hạng nặng đã tung ra cú đấm mạnh nhất trong lịch sử quyền anh và hạ knock-out Breazeale một cách đầy dũng mãnh.

1. Artur Szpilka (Tháng 1/2016 – Nhà thi đấu Barclays Center - Brooklyn, New York, Mỹ)

Tháng 1/2016, Deontay Wilder gặp Artur Szpilka trong một cuộc đối đầu tại nhà thi đấu Barclays Center, Mỹ. Trong 8 hiệp đấu đầu tiên, Szpilka đã cho thấy sự kiên cường của mình khi hứng chịu toàn bộ đòn đánh của Deontay Wilder mà không gục ngã.

Dẫu vậy, chỉ một sai lầm ở hiệp đấu thứ 9 đã phá hỏng toàn bộ kế hoạch của Szpilla và biến anh thành nạn nhân khác của “Kẻ dội bom”. Trong hiệp thứ 9 của trận đấu, Deontay Wilder tăng áp lực về phía Szpilka, dồn ép anh vào trong góc đài, sau đó, tung ra một cú đấm tay sau chất lượng hạ gục hoàn toàn Szpilka. Sau khi trận đấu kết, Tyson Fury bước lên võ đài thách thức Deontay Wilder và những gì xảy ra sau đó đã được ghi vào lịch sử quyền anh thế giới.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT