Deontay Wilder và Anthony Joshua: Kẻ khóc người cười trong ngày trở lại

Chủ nhật, 24/12/2023 21:34 PM (GMT+7)
A A+

Vào rạng sáng ngày hôm nay, Anthony Joshua và Deontay Wilder đã cùng nhau thượng đài và để lại những dấu đáng nhớ ở Saudi Arabia nhưng theo hai chiều hướng khác nhau.

Nghe nội dung bài viết

Anthony Joshua, nhà cựu vô địch thống nhất hạng nặng đã thể hiện một trong những màn trình diễn tốt nhất trong thời gian gần đây khi giành chiến thắng trước đối thủ Otto Wallin sau vỏn vẹn 5 hiệp đấu.

1878250556.0
Anthony Joshua quay trở lại đường đua cho chiếc đai vô địch hạng nặng. Ảnh: Bad Left Hook

Trong khi đó, nhà cựu vô địch hạng nặng WBC lừng lẫy một thời Deontay Wilder, 38 tuổi, võ sĩ sở hữu thành tích khủng với 42 trong tổng số 43 chiến thắng trong sự nghiệp chuyên nghiệp kết thúc bằng bằng cách knock-out và được coi là một trong những võ sĩ sở hữu cú đấm mạnh nhất lịch sử quyền anh đã phải chịu thất bại đầy tủi hổ trước một nhà cựu vô địch khác đến từ New Zealand, Joseph Parker.

Đêm thi đấu với hai sự kiện chính được mong chờ vào rạng sáng nay đã được người hâm mộ kỳ vọng là bàn đạp cho một trận quyết đấu giữa Deontay Wilder và Anthony Joshua vào tháng 3. Tuy nhiên, sau màn trình diễn của cả hai vừa rồi, khả năng rất cao trận đấu sẽ tiếp tục phải trì hoãn thêm một thời gian nữa.

Ở trận đấu tâm điểm của sự kiện, Anthony Joshua đã hành hạ Otto Wallin những giây đầu tiên của hiệp đấu đầu tiên; và cho đến hiệp đấu thứ năm, “Quyền vương” đã tung ra hàng loạt những cú đấm uy lực khiến Wallin buộc phải tạm dừng trận đấu để chăm sóc y tế. Ngay lập tức sau đó, đội của võ sĩ người Thụy Điển đã xin hàng và chiến thắng TKO gọi tên Anthony Joshua.

Trong trận đấu tâm điểm còn lại, Deontay Wilder đã phải bất lực trước một Joseph Parker chuẩn bị quá kỹ càng. Võ sĩ người New Zealand cho biết anh đã được tập luyện cùng với Tyson Fury, người duy nhất đã từng đánh bại Deontay Wilder trước đây.

1878139827.0
Joseph Parker đã biến đêm trở lại được mong chờ của Deontay Wilder thành cơn ác mộng đáng quên. Ảnh: Bad Left Hook

Với chiến thuật hợp lý, Parker chưa bao giờ rơi vào tình huống nguy hiểm trước nhà cựu vô địch WBC. Kết thúc trận đấu, các trọng tài lần lượt chấm 118-111, 118-110 và 120-108 nghiêng về phía Parker.

“Anh ấy đã làm rất tốt việc tránh né những cú đấm của tôi. Tôi cảm thấy như mình đã có lợi thế, nhưng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Tôi vẫn sẽ tiếp tục cố gắng.” Deontay Wilder chia sẻ sau thất bại bất ngờ.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT