LION Championship 09: Sức mạnh tiềm tàng mang tên “Võ sĩ nước ngoài”

Thứ hai, 11/09/2023 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Sự phát triển nhanh chóng của phong trào MMA tại Việt Nam và giải đấu LION Championship đã thu hút nhiều võ sĩ nước ngoài tham gia thi đấu và bằng sức mạnh nền tảng sẵn có của mình, các võ sĩ nước ngoài đang dần trở thành mối đe dọa thật sự đối với những võ sĩ Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, vừa qua tại sự kiện võ thuật tổng hợp LION Championship 09, 2 võ sĩ đến từ võ đường C88 Jiu-jitsu Club là Felipe Negochadle và Maurice Horn đã cho thấy phần nào sức mạnh tuyệt đối của  các võ sĩ nước ngoài trước những đối thủ người Việt Nam.

Trong sự kiện trước đó, LION Championship 07, Felipe Negochadle và Maurice Horn đã cho thấy đẳng cấp khác biệt của mình khi lần lượt hạ submission và knock-out kỹ thuật đối thủ. Màn trình diễn ấn tượng của cả 2 đã khiến BTC giải đấu phải ngay lập tức đưa ra thông báo về việc thăng hạng A cho 2 võ sĩ. Tuy nhiên, ngay trong trận đấu đầu tiên ở hạng A, Felipe Negochadle và Maurice Horn một lần nữa cho thấy sức mạnh và đẳng cấp vượt trội khi được đối đầu với các võ sĩ đến từ Việt Nam.

LION Championship 09: BJJ khẳng định vị thế, mối nguy tiềm tàng mang tên “Võ sĩ nước ngoài” 325056
Felipe Negochadle vs. Nguyễn Nguyên Chương - Hạng cân 65kg. Ảnh: BTC

Tại LION Championship 09, Felipe Negochadle đối đầu với Nguyễn Nguyên Chương, võ sĩ xếp hạng #5 tại hạng cân 65kg của giải đấu. Trước khi cuộc đối đầu diễn ra, người hâm mộ đã mong chờ Nguyên Chương có thể giành lấy một chiến thắng trước Felipe Negochadle và khẳng định vị thế của các võ sĩ Việt Nam, tuy nhiên thực tế lại không được đẹp như vậy.

Chỉ mất đúng 40s của hiệp 1, nhận thấy sơ hở trong cách phòng thủ của Nguyên Chương, Felipe Negochadle liền lập tức áp sát; anh tóm lấy chân và vật đối thủ xuống sàn. Negochadle nhanh chóng tận dụng lợi thế, sử dụng đòn Armbar khóa chặt tay Nguyên Chương khiến anh phải xin đầu hàng.

LION Championship 09: BJJ khẳng định vị thế, mối nguy tiềm tàng mang tên “Võ sĩ nước ngoài” 325053
Felipe Negochadle giành chiến thắng áp đảo chỉ sau 40s của hiệp 1. Ảnh: Dân Trí

Được biết, Felipe Negochadle bước vào đấu trường MMA LION Championship với mong muốn giành đai từ tay nhà đương kim vô địch hạng cân 65kg Phạm Văn Nam; và với phong độ hủy diệt như hiện tại, sớm muộn chúng ta sẽ được chứng kiến cuộc đối đầu của cả 2 trên võ đài.

Ở trận đấu còn lại, nhà sinh học người Đức Maurice Horn cũng giành được một chiến thắng submission ấn tượng trước võ sĩ Lê Văn Thế Anh.

376692319_280900858026500_2449050763759473556_n
Mirko Maurice Horn vs. Lê Văn Thế Anh, hạng cân 70kg. Ảnh: BTC

Ngay khi tiếng chuông bắt đầu trận đấu vang lên, Maurice Horn ngay lập tức áp sát và bắt lấy phần thân dưới của Thế Anh. Nhà sinh học người Đức không hề giấu ý định đưa trận đấu về thế Ground and Pound sở trường của mình. Cuối cùng, sau những giây phút cố gắng phản kháng, Thế Anh bắt đầu mệt mỏi và Horn đã có một tình huống takedown đưa trận đấu về vị trí địa chiến sở trưởng.

Tuy nhiên, phải mãi đến đầu hiệp 2, xuất phát từ tình huống phòng thủ sơ hở của Thế Anh, Horn lao lên và takedown thành công Thế Anh. Có cho mình vị trí Mount thuận lợi, Maurice Horn bắt đầu thi triển bộ kỹ năng BJJ của mình khóa thành công đối thủ giành về một chiến thắng submission ấn tượng nữa cho team C88 Jiu-jitsu.

ezgif-2-76d794008a
Mirko Maurice Horn thắng khóa siết (submission) bằng đòn siết cổ (rear-naked-choke) Lê Văn Thế Anh ở 2 phút 22 giây hiệp 2. Ảnh: Dân Trí

Maurice Horn đang thi đấu tại hạng cân 70kg, hạng cân mà Quang Lộc đã từ bỏ đai vô địch. Hiện tại, sau sự ra đi của Quang Lộc, Kamil Nguyễn Văn đang là ứng cử viên số 1 cho đai vô địch LION Championship hạng cân 70kg, dẫu vậy, với sự tham gia ngày một nhiều của các võ sĩ mới, điều bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT