Nhà vô địch Devin Haney đưa ra quyết định về đối thủ tiếp theo

Thứ ba, 25/07/2023 16:05 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi bị chủ tịch WBC, ông Mauricio Sulaiman đưa ra thời hạn để quyết định đối thủ tiếp theo của mình thì mới đây nhất, nhà vô địch tuyệt đối hạng nhẹ Devin Haney đã đưa ra câu trả lời của mình trên Twitter cá nhân.

Nghe nội dung bài viết

Có vẻ như Haney (30-0, 15 KOs) đã có sẵn kế hoạch tương lai của mình trong đầu, theo đó, nhà vô địch tuyệt đối hạng nhẹ bày tỏ ý định lên hạng để đối đầu với nhà vô địch WBC Regis Prograis ở trận đấu tiếp theo.

Mới đây, Prograis đã đăng tải một dòng trạng thái trên Twitter và tag thẳng Devin Haney vào trong bài viết đó, nhà vô địch WBC hạng siêu nhẹ đã hỏi người đại diện của Haney là Eddie Hearn rằng liệu anh có đấu với Haney vào tháng 11 hay không, và Devin ngay lập tức phản hồi: “Tháng 10”.

Nhà vô địch Devin Haney đưa ra quyết định về đối thủ tiếp theo 307150

Prograis năm nay đã 34 tuổi, dù là nhà vô địch WBC hạng siêu nhẹ nhưng anh được coi là một sự lựa chọn dễ dàng cho Haney nếu so về tuổi tác và chất lượng các trận đấu trong thời gian gần đây. 

New-Project
Devin Haney quyết định lên hạng để tranh đai WBC hạng siêu nhẹ của Regis Prograis. Ảnh: Sport Daily 24

Ở trận đấu gần nhất của Prograis, anh chỉ có thể đánh bại một Danielito Zorrilla vô danh bằng quyết định chia điểm sau 12 hiệp đấu vào tháng 6 vừa qua. Còn với Devin Haney, anh vừa giành chiến thắng trước “The Matrix” Lomachenko để bảo vệ thành công 4 đai vô địch hạng nhẹ của mình. Rõ ràng, sự chênh lệch về đẳng cấp ở đây là quá lớn, Devin Haney chắc chắn biết điều đó và anh đã chọn Prograis thay vì Shakur Stevenson.

Thật tốt khi cuối cùng Hiệp hội Quyền Anh Thế giới (WBC) đã ép Haney phải quyết định vì nếu họ không thực hiện bước đi này, Haney có thể tiếp tục nắm giữ đai vô địch hạng nhẹ WBC của mình một cách dễ dàng, bỏ qua Shakur Stevenson thay vì đồng ý đấu với anh.

devin-haney-shakur-stevenson-belts
Shakur Stevenson thời gian gần đây liên tục gây áp lực lên WBC để có một trận tranh đai với Devin Haney. Ảnh: Boxing Social

Trong trường hợp Haney thay đổi quyết định ​​về việc đối đầu với Prograis, anh vẫn có thời hạn để xem xét về việc liệu anh sẽ đối đầu với Shakur hay từ bỏ đai vô địch WBC. Một điều chúng ta biết chắc chắn là Haney sẽ không đấu với Shakur vì tay đấm người Mỹ sở hữu một phong cách chiến đấu khắc chế hoàn toàn Haney. 

Một đối thủ tiềm năng khác của Devin Haney là Gervonta Davis vẫn chưa đề cập đến một cuộc đối đầu nào cho đai vô địch WBC hạng nhẹ kể từ khi ra khỏi tù, điều này có nghĩa là Gervonta có thể sẽ tái đấu với Isaac Cruz trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT