Đánh bại Jermell Charlo, 'Canelo' Alvarez thành công bảo vệ 4 đai vô địch hạng siêu trung

Chủ nhật, 01/10/2023 20:28 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, “Canelo” Alvarez đã dễ dàng bảo vệ thành công các đai vô địch hạng trung của mình sau khi hủy diệt Jermell Charlo trong cuộc chạm trán lịch sử của họ tại Las Vegas.

Nghe nội dung bài viết

Lần đầu tiên trong kỷ nguyên bốn đai, một trận đấu “vô tiền khoáng hậu” có sự xuất hiện của hai nhà vô địch tuyệt đối của hai hạng cân khác nhau đã diễn ra trong sự mong đợi của tất cả người hâm mộ quyền anh trên toàn thế giới.

Những tưởng đây sẽ là một cuộc đối đầu đỉnh cao với nhiều pha trao đổi đòn mãn nhãn, trận đấu được mong chờ bấy lâu giữa Canelo Alvarez và Jermell Charlo có phần khiến khán giả phải thất vọng khi trong suốt 12 hiệp đấu, “Canelo” luôn là người nắm thế kiểm soát và còn có pha hạ gục Charlo ở hiệp thứ bảy.

Bước tới trận đấu này, Jermell Charlo đã phải lên hai hạng cân để có thể tham gia đối đầu. Chính vì thế nhiều người dự đoán anh sẽ gặp khó khăn khi đối mặt với “Canelo”; và điều đó đã được chứng minh ở trên sàn đấu.

“Canelo” Alvarez  rượt đuổi Jermell Charlo quanh võ đài, liên tục tung ra những đòn jab và body shot chính xác khiến võ sĩ người Mỹ chỉ có thể phòng thủ trong bất lực.

1710740064.5
Những pha ra đòn cực chất lượng của "Canelo" Alvarez về phía Jermell Charlo. Ảnh: SHOWTIME

Tình huống đáng chú ý nhất của cuộc đối đầu diễn ra ở hiệp thi đấu thứ 7 khi “Canelo” Alvarez tung ra một cú overhand phải mạnh mẽ hạ gục Jermell Charlo. Đáng tiếc cho tay đấm người Mexico khi Charlo đã có thể đứng dậy và tiếp tục chiến đấu.

Tuy nhiên, trong suốt quãng thời gian còn lại của cuộc đối đầu, tay đấm với biệt danh “Iron Man” không thể tạo ra bất kỳ đợt tấn công đáng chú ý nào về phía Canelo, người trong khi đó liên tục tấn công vào cơ thể của Charlo với một loạt cú bodyshot mạnh mẽ.

Cuối cùng, “Canelo” đã giành chiến thắng quyết định thông qua lá phiếu của các trọng tài. Với lần lượt các trọng tài chấm cho võ sĩ người Mexico chiến thắng đồng thuận khi hai trong ba trọng tài chấm điểm 118-109 và người còn lại chấm 119-108.

Sau trận đấu, nhà vô địch người Mexico ngạo nghễ phát biểu: “Không ai có thể đánh bại phiên bản Canelo này, không một ai.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT