Top 5 trận đấu ấn tượng nhất trong sự nghiệp của nhà vô địch Canelo Alvarez

Thứ tư, 23/08/2023 16:44 PM (GMT+7)
A A+

Sắp tới Canelo Alvarez sẽ có cơ hội trở thành võ sĩ người Mexico vĩ đại nhất lịch sử khi đối với Jermell Charlo, nhà vô địch tuyệt đối hạng cân Welterweight để bảo vệ đai vô địch hạng cân Super Middleweight. Trước khi cuộc đối đầu này, hãy cùng lật lại quá khứ và cùng xem lại top 5 trận đấu ấn tượng nhất của nhà vô địch người Mexico.

Nghe nội dung bài viết

Tính đến thời điểm hiện tại, Saul “Canelo” Alvarez đã đi vào hàng ngũ huyền thoại của Boxing đương đại với tư cách là nhà vô địch của 4 hạng cân liên tiếp và nhà vô địch tuyệt đối của hạng cân Super Middleweight.

Xuyên suốt sự nghiệp huy hoàng của mình, siêu sao người Mexico đã tham gia vô số những trận đấu lớn, và nhiều cuộc đối đầu trong số đó đã để lại dấu ấn không nhỏ trong ký ức của anh.

Top 5 trận đấu ấn tượng nhất trong sự nghiệp của nhà vô địch Canelo Alvarez 317046
Canelo Alvarez, nhà đương kim vô địch hạng cân Super Middleweight. Ảnh: ESPN

5. Canelo Alvarez vs. Callum Smith 

Canelo Alvarez quyết định mạo hiểm khi đối đầu với Callum Smith, võ sĩ bất bại người Liverpudlian. 

Siêu sao người Mexico kiểm soát hoàn toàn cuộc chiến với Smith dẫu cho siêu sao người Anh có lợi thế về sải tay dài với tầm với hơn 7 inch. Canelo đã sử dụng lối đánh áp sát đậm chất Mexico và liên tục tung ra những cú đấm mạnh mẽ vào phần thân của Smith khiến cho võ sĩ người Anh liên tục phải di chuyển để giữ khoảng cách. 

Alvarez và chiến thuật áp lực tầm cao của anh đã đạt được kết quả khi Canelo Alvarez tung ra nhiều cú đấm hơn trong suốt cuộc đại chiến. Kết thúc 12 hiệp đấu, dù không thể hạ gục Callum Smith bằng một pha knock-out, nhưng thế trận một chiều với lợi thế nghiêng hẳn về phía võ sĩ người Mexico là đủ để các trọng tài chấm điểm đồng thuận với chiến thắng dành cho Canelo Alvarez.

4. Canelo Alvarez vs. Gennady Golovkin II 

Canelo Alvarez đã đồng ý một cuộc tái đấu với Gennady Golovkin sau khi cặp đôi bất phân thắng bại tại cuộc chiến một năm trước đó. 

Trong trận tái đấu lần này, Canelo đã áp dụng chiến thuật gây áp lực đậm chất Mexico, giúp anh tung ra được nhiều cú đấm hơn về phía Golovkin. 

Sự đa dạng từ các cú đấm và tốc độ vượt trội đã giúp Canelo Alvarez áp đảo hoàn toàn Golovkin trong cả 12 hiệp đấu. Cuối cùng, với 2 trọng tài chấm 115-113 và 1 trọng tài chấm 114-114, Canelo Alvarez đã thành công có được chiến thắng trước Golovkin.

Top 5 trận đấu ấn tượng nhất trong sự nghiệp của nhà vô địch Canelo Alvarez 317047
Canelo Alvarez vs. Gennadiy Golovkin là một trong những cuộc đối đầu hay nhất của làng quyền anh thế giới. Ảnh: ESPN

3. Canelo Alvarez vs. Sergey Kovalev 

Chỉ sáu tháng sau đánh bại Daniel Jacobs, Alvarez đã tăng hơn 15 pound để đối đầu với nhà vô địch WBO Light Heavyweight Sergey Kovalev. 

Mặc dù Kovalev đã thua ba trong bảy trận đấu gần nhất, nhưng việc Alvarez tăng 15 pound đã là một bất lợi lớn.

Thực tế đã cho thấy điều đó, Kovalev nhập cuộc tốt hơn, võ sĩ người Nga nhanh chóng làm chủ thế trận và càn quét Canelo bằng những cú đấm của mình, đồng thời cho thấy khả năng phòng ngự ấn tượng khi ngăn chặn mọi pha phản công đến từ Canelo.

Tuy nhiên, khi tiến tới 2 hiệp đấu cuối cùng, Kovalev đã mất tập trung dẫn tới chiến thắng quyết định dành cho Canelo Alvarez. Trong hiệp 11 của trận đấu, Canelo đã tận dụng sơ hở trong phòng thủ của Kovalev và hạ gục võ sĩ người Nga bằng một cú móc trái đầy uy lực. Kovalev gục ngã và Canelo giành lấy một chiến thắng ấn tượng bằng knock-out.

2. Canelo Alvarez vs. Austin Trout

Trong trận đấu thứ 43 của mình, võ sĩ người Mexico gặp phải một thách thức thực sự khi phải đối đầu với một Austin Trout chưa từng nếm mùi thất bại. Hơn thế nữa, Austin Trout và Canelo Alvarez còn có tư thù cá nhân khi trước đó, Trout đã đánh bại anh trai Canelo để giành đai vô địch thế giới. Trout và Canelo đối đầu để thống nhất các đai WBA và WBC của hạng cân 154 pound. 

Bước vào trận đấu, Trout là người tích cực hơn trong việc ra đòn nhưng những số liệu đã cho thấy Canelo cũng chẳng hề kém cạnh, chỉ có điều nhà vô địch người Mexico tập trung nhiều vào chất lượng hơn là số lượng ở giai đoạn đầu của trận đấu.

Top 5 trận đấu ấn tượng nhất trong sự nghiệp của nhà vô địch Canelo Alvarez 317049
Canelo Alvarez đối đầu Austin Trout trong cuộc đối đầu tranh đai vô địch WBA và WBC hạng Welter. Ảnh: MARCA

Cuộc đối đầu bất phân thắng bại cho đến hiệp đấu thứ 7, Canelo Alvarez cho thấy sức mạnh của mình khiến Trout phải ngã xuống sau một cú phản đòn tay phải được tính toán tuyệt vời.

1. Canelo Alvarez vs. Floyd Mayweather Jr

Một Canelo trẻ tuổi đã đối đầu với “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather Jr. trong một cuộc đối đầu khiến võ sĩ người Mexico phải nhớ mãi.

Trong thời gian diễn ra trận đấu, Canelo đã thực sự gặp khó khăn trong việc tung ra một cú đấm trúng đích về phía Floyd Mayweather. 

Top 5 trận đấu ấn tượng nhất trong sự nghiệp của nhà vô địch Canelo Alvarez 317048
Đối đầu với một Floyd Mayweather quá đẳng cấp, Canelo Alvarez trẻ tuổi đã phải chịu thât bại đầy tiếc nuối. Ảnh: DAZN

Ở các hiệp 7, 8 và 9, Mayweather đã dạy cho Canelo Alvarez về nghệ thuật phòng ngự phản công Philly Shell trứ danh khi liên tục lách né các cú đấm của Canelo và sử dụng những đòn jab và uppercut để phản công. 

Kết thúc trận đấu, hai trong số ba trọng tài chấm điểm 116-112 và 117-111 nghiêng về phía Floyd và một trọng tài đã chấm hòa đầy tranh cãi 114-114. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT