Chính thức: Buakaw đấu quyền anh với Pacquiao

Thứ bảy, 15/07/2023 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây nhất, trên trang Facebook cá nhân của Vinij Lertratanachai, vị CEO của Fresh Air Festival Co Ltd, đã đưa thông báo về một sự kiện thể thao siêu kinh điển diễn ra vào năm 2024 có tên "The Match 3" với tâm điểm là cuộc đối đầu quyền anh giữa Buakaw Banchamek và Manny Pacquiao.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc họp báo để công bố trận đấu cùng với lễ ký kết sẽ chính thức sẽ diễn ra vào lúc 16:00 ngày 21 tháng 7 theo giờ Thái Lan.

Fresh Air Festival được biết đến gần đây với việc tổ chức trận đấu bóng đá giữa Manchester United và Liverpool có tên gọi "THE MATCH Bangkok Century Cup 2022" tại Thái Lan vào tháng 7 năm 2022.

Vào tháng 3 năm 2023, công ty cũng tổ chức một giải snooker có tên gọi "Giải Vô Địch Snooker Sáu Quả Đỏ Thế Giới Pathum Thani 2023", còn được biết đến với tên gọi "The Match 2".

Dù cả hai siêu sao võ thuật đã ở phía bên kia sườn dốc của sự nghiệp, tuy nhiên, với danh tiếng đã được gây dựng năm tháng chiến đấu đỉnh cao, trận đấu của cả hai vẫn thu hút số lượng quan tâm khổng lồ đến từ người hâm mộ.

untitled-1-16893281351611036211981
Cuộc đối đầu thế kỷ giữa hai huyền thoại võ thuật đương đại

Sau khi trở lại vào năm 2022 sau thời gian nghỉ ngơi 3 năm do đại dịch, Buakaw đã có cuộc chạm trán Kota Miura, ngôi sao đang lên của võ thuật Nhật Bản, trong một trận đấu Kickboxing biểu diễn vào tháng 8 năm ngoái tại Rajadamnern World Series.

Sau đó, huyền thoại người Thái Lan tiếp tục có màn ra mắt ấn tượng ở môn Boxing tay trần nơi anh hạ knock-out Erkan Varol ngay trong hiệp một. Buakaw trở lại Nhật Bản ít lâu sau tại sự kiện RIZIN 42 và có trận hòa với cựu vô địch K-1 Super Lightweight Rukiya Anpo.

Trước khi đối đầu với Pacquiao vào năm sau, Buakaw sẽ có một cuộc đối đầu lớn khác với người bạn thân của mình và cùng là một huyền thoại võ thuật Thái Lan, Suphachai "Saenchai" Saepong, trong một trận Muay Thái tay trần tại sự kiện BKFC Asia 5 diễn ra vào ngày 4 tháng 11 năm 2023.

Chính thức: Buakaw đối đầu Pacquiao trong một trận đấu Boxing 303316
Buakaw sẽ đối đầu Saenchai tại sự kiện BKFC diễn ra vào tháng 11 tới. Ảnh: Asian MMA

Trái ngược với sự năng nổ của Buakaw, kể từ sau khi giải nghệ quyền anh nhà nghề và tập trung vào công tác chính trị tại quê hương Philippines, Manny Pacquiao chưa có bất cứ một trận đấu đáng chú ý nào. Lần gần nhất Manny Pacquiao xuất hiện với tư cách tay đấm quyền anh trước người hâm mộ là trận đấu với DK Yoo trong một trận đấu biểu diễn tại Hàn Quốc vào tháng 12 năm 2022.

Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, võ sĩ người Philippines đã là tham gia vô số những cuộc đối đầu tầm cỡ và kinh điển nhất trong số đó chắc chắn phải kể đến cuộc đối đầu với “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather, nơi anh dù thua nhưng đã cho thấy bộ kỹ năng cũng như sức mạnh đáng kinh ngạc của mình.

Chính thức: Buakaw đối đầu Pacquiao trong một trận đấu Boxing 303323
Cuộc đối đầu thế kỷ giữa Manny Pacquiao và Floyd Mayweather. Ảnh: Sportsnet

Cuộc đối đầu cuộc đối đầu quyền anh giữa hai huyền thoại võ thuật Châu Á, Buakaw Banchamek và Manny Pacquiao hứa hẹn sẽ là một cuộc đối đầu bùng nổ, không thể bỏ qua.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT