Quảng cáo

Napoli ngậm ngùi nhìn Milan vào bán kết: 2 bàn thắng và 2 quả penalty hỏng ăn

Thứ tư, 19/04/2023 07:00 AM (GMT+7)
A A+

(Kết quả Napoli vs AC Milan) - Napoli đã không thể áp đảo đối thủ về mặt thế trận. Milan kiên trì với lối chơi phòng ngự phản công và đã được hưởng thành quả.

Napoli 1-1 AC Milan

Bàn thắng:

Napoli: Osimhen (90+3')

AC Milan: Giroud (43')

Đội hình ra sân chính thức

Napoli: Alex Meret; Giovanni Di Lorenzo, Amir Rrahmani, Juan Jesus, Mario Rui; Tanguy Ndombele, Stanislav Lobotka, Piotr Zielinski; Matteo Politano, Victor Osimhen, Khvicha Kvaratskhelia.

AC Milan: Mike Maignan; Davide Calabria, Simon Kjaer, Fikayo Tomori, Theo Hernandez; Rade Krunic, Sandro Tonali; Brahim Diaz, Ismael Bennacer, Rafael Leao; Olivier Giroud.

Napoli tiến vào trận lượt về tứ kết cúp C1 châu Âu với việc bị dẫn trước 1 bàn. Sau tiếng còi khai cuộc, họ cũng chủ động dâng cao đội hình để gây áp lực lên khung thành đối thủ. Tuy nhiên, những tình huống huống lên bóng của tập thể này lại khá đơn điệu.

Trong nửa đầu hiệp 1, Napoli gần như không có bất cứ pha phối hợp tốt nào ở bên trong vòng cấm địa đối thủ. Các chân sút không tìm thấy nhau khi xử lý bóng ở khu vực 1/3 cuối sân. Họ thường đi bóng đột phá và sút ngay. AC Milan thi đấu với hàng phòng ngự số đông nên không gặp quá nhiều khó khăn để hóa giải.

Đội khách kiên trì với lối chơi phòng ngự phản công. Giống như ở lượt đi, những pha lên bóng của họ ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Phút 21, nỗ lực chuyền bóng của Leao đã giúp cho AC Milan được hưởng một quả phạt đền. Đáng tiếc, Giroud lại sút quá hiền sau đó. Không có bàn thắng cho đội khách.

giroud-1681858796.jpg
Giroud giúp AC Milan dẫn trước (Nguồn: Internet)

Napoli sau đó cố gắng đẩy cao tốc độ của trận đấu. Tuy nhiên, khi những nỗ lực của họ chưa được đền đáp thì việc dâng quá cao đội hình lại khiến tập thể này phải trả giá. Phút 43, Leao đi bóng tốc độ bên phía cánh trái và căng ngang. Giroud trong tư thế dứt điểm thoải mái đã khiến mảnh lưới chủ nhà rung lên. 1-0 là kết quả của nửa đầu trận đấu.

Sang hiệp 2, cục diện của trận đấu không có nhiều sự thay đổi. Những tình huống đáng chú ý nhất mà Napoli tạo ra vẫn xuất phát từ nỗ lực cá nhân. Kvaratskhelia là cái tên chơi năng nổ nhất trên hàng công của chủ nhà. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của anh đưa bóng đi thiếu chuẩn xác.

Phút 80, Napoli được hưởng một quả phạt đền sau khi Tomori bên phía đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đáng tiếc, Kvaratskhelia đã chơi hay trước đó lại không thể tận dụng cơ hội. Thủ thành Maignan đã cản phá thành công.

Mãi đến phút 90+3, Napoli mới có thể chọc thủng lưới đội khách. Osimhen chọn vị trí và đánh đầu tốt sau pha tạt cánh của Raspadori. Tỷ số của trận đấu là 1-1. Những nỗ lực còn lại không giúp Napoli có bàn thắng thứ 2. Kết quả, AC Milan thắng chung cuộc 2-1 để giành vé vào vòng bán kết Champions League.

Highlighs Napoli vs AC Milan (Nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT