Quảng cáo

Bị chỉ trích, Ten Hag nhanh chóng phản pháo và không quên dằn mặt học trò

Thứ hai, 03/04/2023 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Gary Neville vừa chỉ trích HLV Erik ten Hag về sự thay đổi nhân sự mạo hiểm trong trận thua Newcastle. Vị chiến lược gia người Hà Lan đã nhanh chóng có câu trả lời.

Phút 83 trận đấu giữa Newcastle và MU tại vòng 29 Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ đang bị dẫn trước 1-0 và có sự thay đổi người. Cặp đôi trung vệ của họ là Raphael Varane và Lisandro Martinez đồng loại bị thay ra. Những người vào sân là Victor Lindelof và Facundo Pellistri. Nhưng chỉ 5 phút sau, họ phải nhận bàn thua thứ 2 sau tình huống đánh đầu của Callum Wilson. Đội khách chấp nhận chịu cảnh trắng tay rời St James Park.

Ngay sau trận đấu, cựu hậu vệ MU – Gary Neville đã chỉ trích quyết định thay người này của Ten Hag. Ông nói: “Một khi những thay đổi đó được thực hiện thì một thất bại là kết quả dễ đoán. MU không có phương án chống bóng bổng đủ tốt. Lindelof đã cố gắng làm điều này nhưng không thành công. Shaw bị khuất phục. Callum Wilson đã đánh hơi thấy cơ hội đang đến. Đội của bạn nên có 4 hậu vệ với 2 trung vệ. Có quá nhiều khoảng trống khi chỉ có 3 hậu vệ với 1 trung vệ và 2 hậu vệ cánh’’.

Quyết định thay người của Ten Hag rõ ràng có phần khá phiêu lưu. Thực tế trong cả trận đấu, Newcastle với những cầu thủ giàu tốc độ và kỹ thuật liên tục khiến khung thành của David de Gea chao đảo. Dù vậy, cựu thuyền trưởng Ajax vẫn bảo vệ quyết định của mình và nhanh chóng lên tiếng đáp trả.

ten-hag-1680491915.jpg
Cả Lisandro lẫn Varane bị thay ra cùng một lúc (Nguồn: Internet)

Ten Hag nói: “Chúng tôi mang Anthony Martial và Jadon Sancho vào để kiểm soát bóng nhiều hơn, giữ bóng và tiến lên. Chúng tôi đang bị dẫn bàn và cần phải cố gắng cứu trận đấu. Tôi cần một trung vệ có thể bao quát khoảng trống ở phía sau là Lindelof và Pellistri là một mối đe dọa khác lên đối thủ. Chúng tôi đã chơi quá cao và để 2 trung vệ của Newcastle dễ dàng cản phá các pha phối hợp. Cả đội cần phải lùi sâu hơn 1 chút”.

Vị chiến lược gia sinh năm 1970 tiếp tục: “Marcel Sabitzer đá số 10 còn Scott McTominay lùi sâu hơn. Chúng tôi thực hiện thay người để mang lại nhiều năng lượng hơn. Sau đó, chúng tôi thua và quyết định sử dụng 3 cầu thủ ở phía dưới và thêm một cầu thủ tấn công. Tôi đã rất ngạc nhiên khi cả đội không thể bắt kịp quyết tâm, niềm đam mê và khát khao của đối thủ. Nếu bạn muốn thắng trận đấu lớn, bạn phải trưởng thành và tôi đã không thấy điều đó ngày hôm nay”.

Với việc trắng tay trước Newcastle, MU hiện tại đã chính đối thủ cướp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Hai đội bằng điểm nhau nhưng Qủy đỏ thua về hiệu số bàn thắng bại.

Erik ten Hag phát biểu (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo