Quảng cáo

Xe điện Tesla Model Y bất ngờ bốc cháy khi đang đỗ bên đường

Thứ ba, 17/10/2023 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Malaysia - Một chiếc Tesla Model Y đã bất ngờ phát hỏa tại bang Selangor, Malaysia khi đang được đỗ bên đường, theo Paultan.

Theo một số video lan truyền trên mạng xã hội, một chiếc Tesla Model Y đã được xác nhận là liên quan đến vụ hỏa hoạn ở thị trấn Puchong, bang Selangor, Malaysia. 

Trang tin tức về xe hơi Paultan (Malaysia) cho biết mặc dù tại Malaysia đã xảy ra một số vụ tai nạn liên quan đến xe điện trong những năm qua, nhưng đây có thể là một trong những vụ cháy xe điện đầu tiên được ghi nhận ở quốc gia này.

first-case-of-ev-fire-in-malaysia-750x394
Xe điện Tesla Model Y bốc cháy khi đang dừng đỗ bên đường. (Ảnh: Paultan)

Theo mô tả trong video được đăng trên Facebook của Puchong News Group, vụ việc xảy ra tại khu dân cư Skypod ở Puchong vào khoảng 8 giờ ngày 16/10. Ngọn lửa dường như bắt đầu ở phần phía trước bên trái của chiếc Tesla, trước khi nó lan rộng và nhấn chìm toàn bộ khu vực cốp xe phía trước.

tesla-model-y-burn-survivor-750x574
Chiếc Tesla Model Y bị bắt gặp sau vụ cháy

Tính đến sáng nay, đã có những bức ảnh được đăng tải về chiếc Tesla Model Y đã an toàn tại xưởng sửa chữa. 

Trần kính và cửa sổ đã bị hư hại do sức nóng của ngọn lửa, nhưng có vẻ như không có dấu hiệu cháy ở khu vực chứa pin. Vì vậy, hiện vẫn chưa rõ liệu đây có phải một vụ cháy pin hay không.

Phó Giám đốc Điều hành Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Selangor Malaysia Ahmad Mukhlis Mokhtar cho biết họ nhận được cuộc gọi khẩn cấp lúc 8h32 tối.

Ông nói trong một tuyên bố vào ngày hôm nay: "Khi đến hiện trường, lực lượng cứu hỏa nhận ra rằng vụ việc liên quan đến một chiếc ô tô điện Tesla đang bị cháy khoảng 70% và không có thiệt hại về người. Sau một thời gian ngắn, đám cháy đã được dập tắt thành công”.

2387458_result

“Được biết, chủ của chiếc Tesla Model Y gặp hỏa hoạn đã đậu xe bên đường để đi ăn”, nhà chức trách chia sẻ thêm.

Trang tin  tức ô tô địa phương CariCarz cho biết Sở Cứu hỏa và Cứu hộ đã dập tắt được đám cháy trong vòng 10 phút. Hiện tại, nguyên nhân vụ cháy chưa được tiết lộ nhưng Tesla khuyến nghị nhà chức trách theo dõi nhiệt độ môi trường xung quanh khối pin điện áp cao của Model Y trong ít nhất 24 giờ sau khi xảy ra sự cố hỏa hoạn do nó nguy cơ bốc cháy lại.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm