Quảng cáo

Toyota ‘nhá hàng’ xe thể thao và SUV thuần điện ngay trước thềm ra mắt

Thứ hai, 16/10/2023 17:45 PM (GMT+7)
A A+

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới sẽ hé lộ tầm nhìn của mình về một chiếc xe thể thao Gazoo Racing (GR) và một chiếc SUV chạy điện trong khuôn khổ triển lãm ô tô Tokyo vào tuần tới.

Theo tờ Drive (Úc), gã khổng lồ ô tô Nhật Bản Toyota vừa hé lộ hai mẫu xe điện – bao gồm xe thể thao FT-Se và SUV FT-3e – sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô Tokyo diễn ra vào cuối tuần tới.

twkvfjihvkh1wmh6f2wd_result

Mặc dù FT-3e có thể là bản xem trước của các sản phẩm SUV chạy điện của công ty, nhưng có khả năng FT-Se – một chiếc coupe thể thao chạy điện mang nhãn hiệu của bộ phận xe hiệu suất Gazoo Racing (GR) mới thu hút nhiều sự chú ý hơn.

cemhc7pbiqfu8vkmhe7a_result
Toyota FT-Se Concept

FT-Se dường như là một sự phát triển của mẫu concept xe thể thao chạy điện được Toyota ra mắt vào tháng 12 năm 2021, với đường mái gần như giống hệt nhau và thân xe dốc lên để lấy chỗ đặt đèn hậu.

Toyota cho biết FT-Se là "mẫu xe thể thao thuần điện hiệu suất cao sẽ trở thành một lựa chọn tuyệt vời trong kỷ nguyên không phát thải carbon". Hãng cũng cho biết nó đã sử dụng "những kinh nghiệm và chuyên môn có được của Toyota Gazoo Racing để tạo ra một chiếc xe đua”.

bbvcoqspclup14frt8kz_result

Chiếc xe thể thao này được cho là có chung "các thành phần chính" với chiếc SUV chạy điện, tuy nhiên không có thông số kỹ thuật nào trên cả hai chiếc xe được công bố.

Toyota hứa hẹn FT-Se sẽ “được phát triển dần cùng với người lái thông qua các bản cập nhật phần mềm” và sẽ có “khoang lái thế hệ tiếp theo với cách điều khiển trực quan và trải nghiệm lái tuyệt vời hơn”.

vfqyo8zjzsc9i3lmtnb7_result

Về nội thất, qua các hình ảnh được công bố có thể thấy mẫu xe thể thao sử dụng vô lăng theo phong cách xe Công thức Một (F1), màn hình điều khiển dọc tương tự như xe McLaren và màn hình hiển thị thông tin được đặt phía trước người lái.

gfa1pz2aivvp5zj9ywal_result

Tại Úc, Toyota trước đó đã xác nhận kế hoạch giới thiệu một mẫu xe thể thao chạy điện tới các đại lý vào năm 2026, nhưng từ lâu vẫn chưa rõ liệu đó sẽ là một chiếc Toyota hay Lexus.

Trong khi đó, FT-3e dường như là một mẫu concept SUV cỡ trung có thể là sự kế thừa cho chiếc SUV điện BZ4X.

yx8s4a0j9kcsfkdtenrt_result

Mẫu xe gầm cao này chưa có nhiều thông tin chi tiết, tuy nhiên Toyota tuyên bố xe sẽ có màn hình kỹ thuật số ở hai bên thân nhằm “cung cấp thông tin bao gồm sạc pin, nhiệt độ trên xe và chất lượng không khí bên trong khi người lái đến gần xe”.

ijrfthqjgmrxesnfeoa6_result
Toyota FT-3e Concept

Xe có thể sẽ được xây dựng trên nền tảng ô tô điện thế hệ tiếp theo của Toyota. Bản thương mại dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026.

Một tuyên bố trên truyền thông của Toyota cho biết cả hai phương tiện sẽ "thể hiện những giá trị trải nghiệm mới mà ô tô mang lại" vì họ tin rằng "khả năng di chuyển trong tương lai sẽ vượt xa khỏi việc cung cấp các công cụ vận chuyển vật lý để trở thành một người bạn đồng hành về phong cách sống, được tạo ra nhằm hướng tới việc phù hợp chặt chẽ với những giá trị cá nhân của mỗi khách hàng."

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm