Quảng cáo

Kia trình làng bộ đôi ô tô điện EV3 và EV4 với thiết kế cửa mở như xe Rolls-Royce

Thứ hai, 16/10/2023 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Hai mẫu ô tô điện mà Kia mới ra mắt đều đang ở dạng nguyên mẫu, nhưng sẽ sớm gia nhập vào đội xe của hãng trong tương lai gần.

Nghe nội dung bài viết

Tại sự kiện EV Day tổ chức tại Hàn Quốc cách đây vài ngày,  Kia đã công bố thông số kỹ thuật chính thức của mẫu SUV EV5 phiên bản thương mại, đồng thời trình làng 2 mẫu xe điện mới là EV3 và EV4. 

kia-ev-day-654e

Tuy hiện tại mới chỉ là các nguyên mẫu nhưng cả hai mẫu xe này sẽ gia nhập dải sản phẩm xe điện của Kia trong thời gian tới. Việc ra mắt các phương tiện này sẽ góp phần giúp Kia đạt được mục tiêu bán 1 triệu ô tô điện trên toàn thế giới vào năm 2026 và tăng lên 1,6 triệu xe vào năm 2030. 

Kia EV4 là xe sedan, còn EV3 thuộc phân khúc SUV. Trong khi Kia EV4 có ngoại hình giống với người “anh lớn” EV6 hiện đang được bán trên toàn cầu thì EV3 lại có ngoại hình khá giống với Niro EV 2024. 

Kia EV3, EV4 đều dùng khung gầm loại E-GMP, chung với đàn anh EV6, tuy nhiên thông số vận hành của xe vẫn chưa được tiết lộ. Đặc biệt, cả hai xe concept đều có chi tiết cửa mở ngược như trên xe Rolls-Royce, tuy nhiên chưa biết liệu điều này có được đưa lên bản thương mại hay không.

kia-ev3-concept-9-497d
KIA EV3

Về Kia EV3, mẫu xe này được áp dụng ý tưởng thiết kế Colours, Material và Finish (CMF) mới.

kia-ev3-concept-1-8305

Nhìn từ bên ngoài, Kia EV3 trông khá vuông vức, kết hợp giữa những đường cắt và đường cong. Kính chắn gió của xe có thiết kế dốc sâu, trong khi mui xe thoải dần về phía sau. Ngoài ra, EV3 còn có bộ mâm “cơ bắp” và bộ vành được thiết kế khí động học nhưng không kém phần hầm hố.

kia-ev3-concept-10-e3d7
kia-ev3-concept-11-b3a3

Bên trong cabin, Kia EV3 được hãng công bố có đèn nền trang trí, ghế công thái học và thiết kế tối giản. Ghế xe được làm từ vi sợi tự nhiên với cấu trúc cực vững chắc trong khi cụm điều khiển trung tâm làm từ rễ nấm đã qua xử lý đặc biệt.

kia-ev3-concept-8-59cb
Kia trình làng bộ đôi ô tô điện EV3 và EV4 với thiết kế cửa mở như xe Rolls-Royce 341850

Nhiều chi tiết trên mẫu SUV này được làm thủ công.

Trong khi đó, với việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu Kia, EV4 mong muốn “tái định nghĩa phân khúc sedan”. Phần đầu xe sắc sảo với đèn pha đặt dọc đi kèm dải đèn LED chạy ban ngày lấy cảm hứng từ ánh sao. 

Kia trình làng bộ đôi ô tô điện EV3 và EV4 với thiết kế cửa mở như xe Rolls-Royce 341853
KIA EV4

Ngoài ra, cản trước nổi bật với các khe gió lớn và các đường nét khí động học tương tự EV9 và EV5.  

Ở phía sau, xe có đèn hậu đặt dọc. Cản sau cũng có thiết kế tương tự như cản trước. Ngoài ra, đuôi xe cũng có cánh lướt gió hướng lên trên với logo “Kia” ở chính giữa.

Kia trình làng bộ đôi ô tô điện EV3 và EV4 với thiết kế cửa mở như xe Rolls-Royce 341854
Kia trình làng bộ đôi ô tô điện EV3 và EV4 với thiết kế cửa mở như xe Rolls-Royce 341856

Cabin của EV4 không có nhiều khác biệt so với EV3. Cụ thể, nội thất của xe cũng dùng vải sợi cây gai dầu, cotton tái chế, rễ cây thiên thảo và vỏ quả óc chó. Kia cho biết cabin tối giản và bảng điều khiển được thu gọn lại giúp người lái không bị mất tập trung khi lái xe. 

Kia trình làng bộ đôi ô tô điện EV3 và EV4 với thiết kế cửa mở như xe Rolls-Royce 341857

Đáng chú ý, EV4 có cả chế độ Mind Mode cho phép tự động chỉnh điều hòa và đèn nền, chẳng hạn khi cần thư giãn đèn sẽ được giảm độ sáng và chọn các tông màu dịu.

Hai mẫu xe điện của Kia hiện vẫn chưa được hãng công bố thời điểm bán ra thị trường, tuy nhiên một số nguồn tin cho biết EV4 sẽ bắt đầu tới tay khách hàng trước cuối năm 2024.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT