Quảng cáo

Báo quốc tế: Taxi điện của VinFast sẽ phát triển mạnh, vươn ra ngoài thị trường Đông Nam Á

Chủ nhật, 15/10/2023 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Taxi điện GSM sẽ sớm xuất hiện tại Lào và Campuchia trong năm nay, đồng thời tham vọng mở rộng ra ngoài khu vực Đông Nam Á, theo tờ Business Times.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Business Times, một tờ báo tài chính nổi tiếng ở Singapore đã đăng tải bài viết về kế hoạch mở rộng ra thị trường nước ngoài của hãng taxi điện Việt Nam GSM. Đây là một công ty thuộc quyền điều hành của hãng xe VinFast. Dự kiến, Lào và Campuchia là hai quốc gia đầu tiên mà GSM dự định gia nhập. 

xanh-sm-len-ke-hoach-mang-o-to-dien-vinfast-de-trien-khai-dich-vu-chay-taxi-tai-lao-12-165917
Ô tô điện VinFast VF 5 được xuất khẩu sang Lào để kinh doanh dịch vụ taxi

Business Times dẫn lời Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Di động Xanh và Thông minh (GSM) Nguyễn Văn Thanh cho biết công ty đặt mục tiêu cung cấp dịch vụ taxi điện tại Lào và Campuchia trong năm 2023. 

GSM đặt mục tiêu giới thiệu một hệ sinh thái đầy đủ dịch vụ tại Lào và Campuchia, bao gồm dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện và dịch vụ cho thuê xe điện. 

Theo dữ liệu về lượng tìm kiếm trong năm 2022 được công ty nghiên cứu Gridserve công bố, VinFast là thương hiệu xe điện được tìm kiếm nhiều nhất tại 12 quốc gia, trong đó có Campuchia. 

xanh-sm-len-ke-hoach-mang-o-to-dien-vinfast-de-trien-khai-dich-vu-chay-taxi-tai-lao-13-165906

Tờ báo tài chính của Singapore dẫn lời CEO GSM, cho biết rằng hãng đang muốn phát triển dịch vụ của công ty  ra ngoài khu vực Đông Nam Á. 

Theo Business Times, hiện tại thị trường taxi Việt Nam có khoảng 1.000 doanh nghiệp và gần 67.000  taxi. Đó là chưa kể tới việc con số này không bao gồm các phương tiện hợp đồng được điều hành bởi các công ty cung cấp dịch vụ gọi xe trực tuyến như Grab, đơn vị được cho là có ít nhất 55.000 tài xế đang hoạt động tại Việt Nam.  

xanh-sm-len-ke-hoach-mang-o-to-dien-vinfast-de-trien-khai-dich-vu-chay-taxi-tai-lao-09-165842

Tuy nhiên, có một sự thật đó là xu hướng di chuyển xanh đang gia tăng ở Việt Nam. Theo Business Times, Chính phủ Việt Nam đã đặt mục tiêu vào năm ngoái rằng tất cả taxi mới và xe thay thế sẽ là xe điện vào cuối thập kỷ này. 

Trong khi đó, BMI Research dự đoán doanh số bán xe điện tại Việt Nam sẽ  tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm ở mức 25,8% trong 10 năm tới. 

GSM hiện đã lên kế hoạch mở rộng phạm vi phủ sóng lên 30.000 taxi điện tại 27 tỉnh, thành phố ở Việt Nam. Đầu tháng 4, CEO GSM cho biết công ty đặt mục tiêu là hãng tiên phong tại thị trường taxi Việt Nam với ít nhất 20.000 xe vào năm 2023. 

Báo quốc tế: Taxi điện của VinFast sẽ phát triển mạnh, vươn ra ngoài thị trường Đông Nam Á 341599

Những tháng gần đây, nhiều hãng taxi trong nước đã ký hợp đồng mua hoặc thuê hàng nghìn ô tô điện VinFast qua GSM. Những xe này dự kiến sẽ sớm bàn giao trong vài năm tới. Mô hình kinh doanh cho thuê pin của VinFast  sẽ thu hút ngày càng nhiều hãng taxi và tăng doanh số bán xe điện của thương hiệu.

Business Times dẫn lời ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, với mong muốn Việt Nam sẽ tạo môi trường thuận lợi hơn để khuyến khích sự phát triển của các nhà sản xuất xe điện trong thời gian tới.

Vào ngày 13/10, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) đã xúc tiến việc nhập khẩu 150 ô tô điện VinFast vào thị trường Lào để triển khai dịch vụ taxi điện Xanh SM.

Đây là bước đầu tiên trước khi công ty dự kiến khai trương dịch vụ taxi điện ngay trong năm 2023, với quy mô có thể lên tới 1.000 xe điện VinFast, bao gồm VF 5 Plus và VF e34. Trong tương lai, công ty GSM Lào cũng sẽ triển khai các hoạt động B2B như bán và cho thuê ô tô điện VinFast, tương tự như mô hình đang triển khai thành công tại Việt Nam.

Ngày 29/9 vừa qua, Xanh SM thông báo cán mốc 6 triệu khách hàng và di chuyển hành trình hơn 35 triệu km.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm