Quảng cáo

Bán tải đầu tiên nhà Kia sắp trình làng, đối thủ mới của Ford Ranger

Chủ nhật, 15/10/2023 13:53 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu bán tải đầu tiên của hãng xe Kia dự kiến sẽ được ra mắt vào giai đoạn đầu 2024, lấy tên là Kia Tasman.

Nghe nội dung bài viết

Hồi đầu năm 2023, tờ Drive (Úc) cho biết Kia Australia đã xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe bán tải mới trong năm 2024. Xe sẽ có cả phiên bản chạy điện và phiên bản động cơ đốt trong.

Mới đây, tại sự kiện EV Day do Kia tổ chức vào ngày 12/10, giám đốc thiết kế Kia Karim Habib đã chia sẻ rằng mẫu bán tải đầu tiên của hãng sẽ sớm diện kiến người tiêu dùng toàn cầu. Như vậy, nhiều khả năng xe có thể sẽ ra mắt ngay giai đoạn đầu 2024.

kia-mohave-pickup-rendering-2-16

Trong thời gian qua, Kia đã đăng ký bản quyền cho một tên gọi hoàn toàn mới là Tasman tại thị trường Úc, New Zealand, Uruguay, Costa Rica và Pháp.

Dòng xe này đã được thử nghiệm từ 2022 và dự sẽ dùng chung nền tảng khung gầm ladder-frame mới với mẫu SUV Kia Mohave đang bán tại Hàn Quốc. Tuy vậy, vẫn chưa có nhiều thông tin đáng tin cậy về thiết kế hoàn chỉnh của mẫu bán tải này.

ban-tai-moi-cua-kia-lo-dien-tren
Bán tải mới của Kia lộ diện trên đường chạy thử

Theo nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, mẫu xe này sẽ là đối thủ đáng gờm của Toyota Hilux và Ford Ranger. Xe hứa hẹn có nhiều cấu hình đa dạng từ bản thương mại tập trung vào khả năng chở hàng tới bản hiệu suất cao.

Mẫu bán tải mới của Kia nhiều khả năng sẽ sở hữu hệ truyền động diesel với động cơ có khả năng là loại diesel tăng áp 4 xi-lanh CRDi 2.2L, đã được sử dụng trong nhiều năm trên Hyundai Santa Fe và Kia Sorento. 

Một khả năng khác là động cơ diesel tăng áp 3.0L được trang bị trên SUV Kia Mohave (được bán tại Hàn Quốc).

ban-tai-moi-cua-kia-lo-dien-tren (1)

Trước đó, vào hồi tháng 08/2023, bán tải chạy điện của Kia đã được bắt gặp đang chạy thử nghiệm trên đường phố.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm