Quảng cáo

Bất ngờ với lý do giúp Mazda6 được hồi sinh, sẽ có nhiều nâng cấp đáng ‘đồng tiền bát gạo’

Thứ hai, 16/10/2023 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu sedan cỡ D Mazda6 sẽ được “hồi sinh” ở thế hệ mới nhờ vào sự thành công của các mẫu SUV nhà Mazda.

Nghe nội dung bài viết

Đầu năm nay, có tin đồn rằng Mazda đang có ý định hủy bỏ kế hoạch hồi sinh mẫu xe Mazda6 để ưu tiên cho dòng xe SUV và crossover. 

Tuy nhiên, một báo cáo gần đây từ tạp chí Best Car (Nhật Bản) chỉ ra rằng sự đón nhận tích cực đối với những chiếc SUV đã thúc đẩy Mazda xem xét lại khả năng hồi sinh mẫu sedan.

2028-Mazda6-Carscoops-JH1_result

Vốn nhận được sự yêu mến từ nhiều khách hàng, Mazda6 là một chiếc sedan dẫn động cầu trước có thiết kế cao cấp và thẩm mỹ, tuy nhiên lại liên tục bị khai tử ở những thị trường lớn như Mỹ và Anh do doanh số thấp. 

Theo đó, xu hướng mua xe chuyển dịch lên các phương tiện cỡ lớn như SUV khiến Mazda6 vắng bóng ở thị trường Mỹ trong 2 năm trở lại đây.

Những điều này khiến nhiều người dùng tin rằng kế hoạch ra mắt Mazda 6 thế hệ mới khó có thể xảy ra.

Thực tế, từ lâu đã có tin đồn về ý định hồi sinh mẫu xe này của Mazda, với nhiều suy đoán cho rằng nó có thể trở lại dưới dạng một chiếc coupe bốn cửa được thiết kế với động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau (RWD). 

Tuy nhiên, vào tháng 8, một nguồn tin thân cận với công ty đã được truyền thông Nhật Bản dẫn lời, chia sẻ rằng kiến trúc xe RWD vừa nhắc tới ở trên sẽ “dành riêng cho xe SUV”.

Hiện tại, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang tập trung vào việc tối ựu dòng SUV CX của mình. Với việc CX-50 và CX-90 hiện đang được bán ở Bắc Mỹ và CX-60 đang được bán ở châu Âu, Mazda đang trên đà phát triển nhanh. Về tổng thể, hãng có kế hoạch bán CX-50, CX-60, CX-70, CX-80 và CX-90 ở nhiều thị trường khác nhau trên thế giới.

Đây là một chiến lược có nhiều ý nghĩa về kinh doanh, khi xét đến doanh số bán xe SUV đang tăng lên nhanh chóng.

2023-Mazda-CX-60-2048x1366_result
Những mẫu SUV như Mazda CX-60 ăn khách giúp Mazda6 có cơ hội "hồi sinh"

Đáng chú ý, tạp chí Best Car cho biết rằng CX-90 và CX-60 đang rất ăn khách và có chi phí sản xuất rất thấp, đến mức Mazda một lần nữa có đủ khả năng để phát triển một chiếc sedan.

Được biết, với mục tiêu nhắm vào thị trường Bắc Mỹ, mẫu sedan này dự kiến sẽ có 4 cửa và dựa trên nền tảng động cơ cũng như hộp số của CX-60. Điều đó có nghĩa là người tiêu dùng có thể mong đợi các phiên bản động cơ đốt trong và hybrid sạc điện (PHEV). 

Hai tùy chọn động cơ có thể được áp dụng sẽ bao gồm động cơ tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít hoặc động cơ tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng 3,3 lít (hiện có sẵn ở các biến thể CX-60 công suất 280 mã lực và 340 mã lực).

2028-Mazda6-Carscoops-JH5_result

Mazda6 có thể sẽ hướng tới phân khúc cao cấp và cạnh tranh với các sản phẩm cao cấp từ các thương hiệu như Lexus và Acura. Tuy nhiên, do Mazda hiện đang tập trung vào xe SUV nên khó có khả năng người dùng sẽ được thấy mẫu sedan này trước năm 2025.

Mazda6 là mẫu xe ra mắt bản nâng cấp tại Việt Nam từ giữa năm 2020, phân phối với 3 phiên bản, giá từ 779 đến 914 triệu đồng. Trong tháng 9/2023, mẫu xe này đứng thứ 3 về doanh số trong phân khúc sedan hạng D với 75 xe bán ra, kém hai đối thủ là Kia K5 (90 xe) và Toyota Camry (180 xe).

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm