Quảng cáo

Mercedes-Benz G-Class cỡ nhỏ sẽ ra mắt vào năm 2026, giá quy đổi chỉ hơn 1,3 tỷ đồng

Thứ ba, 17/10/2023 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Bản thu nhỏ của dòng SUV địa hình Mercedes-Benz G-Class sẽ có giá chỉ bằng 1/3 bản đầy đủ.

Mercedes-Benz G-Class từ lâu đã trở thành dòng xe off-road mang tính biểu tượng của hãng xe Đức, nhận được sự ưa chuộng từ khắp nơi trên thế giới.

Sau nhiều năm, dòng xe này đang chuẩn bị ra mắt 2 mẫu xe mới trong 36 tháng tới. Đầu năm 2024, phiên bản EQG chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được ra mắt trên toàn cầu. Khoảng 2 năm sau, phiên bản mini "bình dân" sẽ trình làng.

smaller-mercedes-g-class-teaser_result
Bản mini của Mercedes-Benz G-Class được hé lộ hồi tháng 9

Với phiên bản cỡ nhỏ của Mercedes-Benz G-Class, dòng xe này dự kiến ​​sẽ sử dụng tên G-Class với chữ g không được viết hoa để nhấn mạnh sự khác biệt so với G-Class cỡ lớn nguyên bản. Thông tin này được hé lộ tại triển lãm ô tô Munich 2023 diễn ra hồi đầu tháng 9.

Như một điều hiển nhiên, ngoại hình xe sẽ giống một chiếc G-Class – nhưng nhỏ hơn. Là một chiếc SUV địa hình, nó sẽ được làm theo phong cách vuống vức, mang lại cảm giác mạnh mẽ. 

Tấm ốp nhựa có thể sẽ bao phủ một phần lớn mặt trước, hốc bánh xe và cản sau. Lốp xe địa hình nhiều khả năng sẽ có mặt và có thể có một số yếu tố dành riêng cho xe off-road khác như tấm chắn bụi, tấm trượt và móc kéo.

Mercedes-Benz G-Class cỡ nhỏ
Hình ảnh phác họa của Mercedes-Benz G-Class cỡ nhỏ (Ảnh: Motor1)

Kích thước nhỏ hơn đồng nghĩa xe sẽ có các góp tiếp cận, vượt và thoát tốt hơn nguyên bản, giúp nó linh hoạt hơn trong nhiều tình huống giao thông.

Tuy nhiên, một yếu tố khiến Mercedes-Benz G-Class mini khác đáng kể so với bản đầy đủ là khung gầm. Xe không dùng kết cấu khung thân tách rời như G-Class mà dùng khung thân liền khối với khung gầm MMA (Kiến trúc mô-đun Mercedes) giống concept CLA được Mercedes giới thiệu hồi tháng 9. 

Khung gầm này sẽ có không có khoảng sáng gầm tốt như G-Class thường, do vậy khả năng chạy địa hình sẽ ít nhiều bị thua thiệt. Điểm lợi của nó đó là có thể dùng được cho cả hai phiên bản xăng và thuần điện.

Mercedes G-Class cỡ nhỏ sẽ ra mắt vào năm 2026, giá quy đổi chỉ hơn 1,3 tỷ đồng 342331
G-Class mini dự kiến sẽ sử dụng chung khung gầm với mẫu xe điện CLA Concept

Ở biến thể chạy điện, G-Class mini có khả năng sạc 800 volt và phạm vi hoạt động khoảng 482 km với hệ dẫn động 4 bánh. Những thông tin về kích thước pin, cấu hình động cơ, dung lượng hiện vẫn được hãng giữ bí mật.

Theo một số nguồn tin, phiên bản mini của G-Class vẫn còn vài năm nữa mới đi vào sản xuất. Các nhà phân tích dự đoán việc này sẽ bắt đầu vào cuối năm 2026 tại nhà máy Mercedes Kecskemet ở Hungary, nơi hãng sản xuất nhiều mẫu ô tô nhỏ gọn của mình. 

Các mẫu CLA, EQA và EQB mới đều sẽ được ra mắt trước. Đáng chú ý, biến thể chạy điện của G-Class bản đầy đủ dự kiến sẽ gia nhập thị trường ​​vào năm tới.

Mercedes-Benz G-Class mini dự kiến có mức giá chỉ bằng hơn một phần ba bản thường tại thị trường Mỹ, dao động ở mức 55.000 USD (giá quy đổi hơn 1,3 tỷ đồng).

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm