Quảng cáo

Xe điện Apple gây thất vọng vì ‘cắt xén’ tính năng, lùi lịch ra mắt đến 2028

Thứ tư, 24/01/2024 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu xe điện đến từ Apple khiến những người hâm mộ không khỏi hụt hẫng khi lùi lịch ra mắt đến năm 2028.

Nghe nội dung bài viết

Ô tô điện Apple sẽ lùi lịch ra mắt đến cuối thập kỷ

Theo tờ Drive (Úc), mẫu xe điện của Apple vốn được đồn đoán từ lâu đã gặp phải một trở ngại mới. Nó dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2028 và không có công nghệ tự lái thế hệ tiếp theo.

Mark Gurman - một nhà báo công nghệ của Bloomberg - cho biết chiếc xe đầu tiên của “gã khổng lồ” nước Mỹ đã bị đẩy lùi đến năm 2028, so với kế hoạch ban đầu là năm 2026.

Xe điện Apple gây thất vọng vì ‘cắt xén’ tính năng, lùi lịch ra mắt đến 2028 396449

Đáng nói, đây là lần thứ hai dự án có tên mã là Project Titan, hoặc T172, bị trì hoãn, dù cho nó đã được triển khai từ năm 2014.

Theo trang tin tức kinh doanh Bloomberg, dự án xe của Apple đã được thu nhỏ từ một phương tiện tự lái không có vô-lăng hoặc bàn đạp, thành một chiếc xe điện với các bộ phận điều khiển dành cho tài xế và công nghệ bán tự động, tương đương với các hãng sản xuất ô tô hiện tại.

Xe điện Apple gây thất vọng vì ‘cắt xén’ tính năng, lùi lịch ra mắt đến 2028 396450

Đây được cho là một "điểm quyết định" với dự án xe của Apple. Một số nguồn tin nội bộ cho biết "công ty đứng trước hai lựa chọn đó là cung cấp sản phẩm này với tính năng bị cắt bớt, hoặc các nhà điều hành cấp cao có thể xem xét ngừng dự án."

Tổng quan về dự án xe điện của Apple

Cuối năm 2022, Apple cho biết dự án xe dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026 với khả năng lái tự động cấp 4, cho phép xe tự hoạt động trong hầu hết các tình huống, nhưng vẫn sẽ cần vô-lăng và bàn đạp trong một số trường hợp cụ thể.

Ở giai đoạn đầu của dự án, thậm chí hãng công nghệ này còn nói sẽ cung cấp khả năng tự lái cấp 5 - cho phép chiếc xe tự lái trong tất cả các tình huống và có thể loại bỏ vô-lăng và bàn đạp.

Xe điện Apple gây thất vọng vì ‘cắt xén’ tính năng, lùi lịch ra mắt đến 2028 396451

Tuy nhiên, theo thông báo của Bloomberg - để đưa xe vào thị trường - Apple sẽ chỉ phát triển các tính năng lái bán tự động 'Level 2+' - thuật ngữ để chỉ công nghệ kiểm soát hành trình thích ứng và giữ làn xe được trang bị trên nhiều xe hiện nay.

Tính năng này cùng một cấp độ với hệ thống hiện tại của Tesla, được gọi là "Full Self-Driving" - và khác với cấp độ 4 hoặc 5, nó yêu cầu tài xế giữ hai tay trên vô lăng và tập trung vào đường, với các tính năng tự lái chỉ mang tính hỗ trợ.

Xe điện của Apple - dự kiến ​​ra mắt “sớm nhất” vào năm 2028. Hãng cho biết "hy vọng sẽ phát hành một hệ thống nâng cấp để tăng mức tự lái của xe lên cấp độ 4".

Xe điện Apple gây thất vọng vì ‘cắt xén’ tính năng, lùi lịch ra mắt đến 2028 396452

Bloomberg dự đoán rằng giá của xe điện Apple có thể vượt qua mốc 100.000 đô la Mỹ (tương đương 2,46 tỷ đồng), đặt nó trong phân khúc giá tương tự với Tesla Model S hoặc Mercedes-Benz S-Class.

Theo trang tin này, xe của Apple được quảng cáo là "một trong những dấu ấn quan trọng tiếp theo của công ty", hướng đến mục đích tăng doanh thu và lợi nhuận trong bối cảnh "ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang bão hòa, cùng với đó là sự suy giảm sức mua ở Trung Quốc, thị trường nước ngoài lớn nhất của công ty."

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT