Honda N-Box Joy, mẫu xe kei nhỏ gọn mới ra mắt, không chỉ nổi bật với thiết kế độc đáo mà còn có khả năng biến thành một chiếc giường di động, sẵn sàng cho những chuyến phiêu lưu cắm trại.
Theo Carscoops, người mua xe tại Nhật Bản dường như rất thích đưa những mẫu xe kei của họ đi phiêu lưu cắm trại, dựa trên sự đa dạng của các phương tiện lấy cảm hứng từ crossover trong phân khúc này.
Mẫu xe mới nhất tham gia xu hướng này là Honda N-Box Joy, chiếc kei car có thể biến thành một chiếc giường thoải mái di chuyển trên bốn bánh.
Honda N-Box Joy dựa trên thế hệ thứ ba của Honda N-Box, được ra mắt vào năm ngoái. Phiên bản Joy có điểm khác biệt so với các mẫu khác nhờ cản trước được thiết kế lại với các khe hút gió khác biệt, sử dụng nhiều chi tiết nhựa chưa sơn, lưới tản nhiệt màu đen và bánh xe phong cách hoài cổ.
Ngoại thất có thể được tăng thêm sự nổi bật với các phụ kiện tùy chọn, bao gồm lưới tản nhiệt màu đen với chữ Honda, đèn LED gắn trên cản trước, giá nóc, cánh gió sau, mâm xe mới và các decal độc đáo.
Bên trong, nội thất của Joy có vải bọc đặc biệt, sử dụng chất liệu chống thấm nước với họa tiết sọc caro phối hai tông màu đen-be thời trang. Ghế sau có thể gập phẳng, tạo ra không gian thoải mái để nghỉ ngơi và ngắm cảnh. Ngoài ra, ngăn chứa đồ ẩn dưới khu vực hành lý cũng tạo ra sàn xe phẳng, đồng thời tăng tính thực dụng.
Chủ sở hữu có thể nâng cấp khả năng cắm trại của N-Box bằng cách thêm các túi, móc treo và các giải pháp lưu trữ khác quanh cabin. Họ cũng có thể lắp thêm mái hiên ở phía sau, tạo ra không gian để đặt bàn và ghế gấp.
Trong khoang cabin, bảng điều khiển của xe tương tự như N-Box thông thường, bao gồm màn hình kỹ thuật số 7 inch, hệ thống giải trí 9 inch (tùy chọn) và vô lăng hai chấu.
Honda N-Box có hai tùy chọn động cơ. Động cơ ba xi-lanh hút khí tự nhiên dung tích 658 cc tạo ra công suất 58 mã lực, trong khi phiên bản tăng áp sản sinh 63 mã lực. Cả hai đều được kết hợp với hộp số CVT, truyền sức mạnh đến cầu trước (2WD) hoặc cả bốn bánh (4WD).
Giá bán của Honda N-Box Joy tại Nhật Bản bắt đầu từ 1.844.700 yên (tương đương 324 triệu đồng) cho phiên bản 2WD hút khí tự nhiên, và cao nhất là 2.178.000 yên (khoảng 382 triệu đồng) cho phiên bản 4WD tăng áp. Các đối thủ của nó bao gồm Suzuki Spacia Gear, Suzuki Hustler Tough Wild, Daihatsu Tanto FunCross và Mitsubishi Delica Mini.