VinFast vượt qua nhiều hãng xe khác để lần đầu trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 9/2024.
VinFast, hãng xe điện của Việt Nam, vừa công bố đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, một con số đáng chú ý giúp thương hiệu này trở thành hãng xe dẫn đầu tại Việt Nam trong tháng 9. Đây cũng là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện chiếm lĩnh vị trí số 1 trên thị trường, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của công nghiệp ô tô nội địa.
Doanh số hơn 9.300 xe mà VinFast bàn giao trong tháng 9 bao gồm tất cả các dòng xe điện hiện có: VF e34, VF 3, VF 5, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9, tuy nhiên hãng không cung cấp thông tin chi tiết về doanh số của từng model.
Theo chia sẻ từ VinFast, kết quả này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong ngành ô tô Việt Nam, khi lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện nội địa vượt qua tất cả các thương hiệu xe xăng và xe điện quốc tế, trở thành hãng xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Điều này đặc biệt ấn tượng khi nó diễn ra chỉ sau hơn hai năm VinFast chính thức chuyển đổi thành hãng xe thuần điện.
Trong tháng 9/2024, các thương hiệu khác như Toyota đã bán được 6.986 chiếc, Mitsubishi là 5.385 xe, Kia đạt 4.015 xe, Ford bán 3.967 xe, Honda là 3.607 xe và Mazda với 3.583 xe.
Ông Vũ Anh Tuấn - Giám đốc Điều hành VinFast Ô tô Việt Nam cho biết: “Với sự ủng hộ mạnh mẽ của khách hàng, chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành được kế hoạch 2024 đã đặt ra, đưa VinFast thành hãng xe bán chạy nhất cả năm 2024”.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô trong tháng 9 đã trải qua một bước nhảy vọt đáng kể với tổng số 36.585 xe được bán ra, tăng 45% so với tháng 8 (25.196 xe) và tăng 44% so với cùng kỳ năm trước (24.687 xe). Đây cũng là doanh số bán xe cao nhất trong 9 tháng qua của năm 2024.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ này chủ yếu đến từ việc người tiêu dùng tận dụng các "ưu đãi kép" như chính sách giảm giá từ các đại lý và ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Thị trường ô tô Việt Nam đã cho thấy sự phục hồi tích cực sau nửa đầu năm gặp nhiều khó khăn, nhờ các chính sách hỗ trợ về thuế và chiến lược giá bán hợp lý, giúp kích thích nhu cầu mua sắm.