Quảng cáo

VinFast sẽ chính thức tiến tới cột mốc lịch sử vào ngày 15/8

Thứ sáu, 11/08/2023 08:55 AM (GMT+7)
A A+

Kế hoạch hợp nhất kinh doanh của VinFast và Black Spade đã được thông qua, điều này đồng nghĩa với việc hãng xe Việt dự kiến sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ từ ngày 15/8.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, công ty VinFast và Black Spade (mã NYSE:BSAQ) thông báo rằng cổ đông của Black Spade đã thông qua phương án hợp nhất kinh doanh tại cuộc họp đặc biệt (EGM) diễn ra vào ngày 10/8.

Kết quả bỏ phiếu chính thức sẽ được đưa vào hồ sơ để Black Spade nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

Giao dịch hợp nhất dự kiến sẽ được hoàn tất vào ngày 14/8.

vinfast-sap-trinh-lang-vf3-vf6-vf7
VinFast dự kiến sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán từ ngày 15/8

Sau giao dịch này, VinFast sẽ hoạt động dưới hình thức một công ty hợp nhất. Cổ phiếu phổ thông và chứng quyền VinFast dự kiến bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market vào ngày 15/8, dưới các mã niêm yết mới lần lượt là VFS và VFSWW.

"Kết quả bỏ phiếu ngày hôm nay thể hiện sự tin tưởng của các cổ đông Black Spade dành cho VinFast", bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu, chia sẻ. "Tôi tự hào về những thành tựu chúng tôi đã đạt được cho đến thời điểm này và tràn đầy kỳ vọng vào những hành trình mới".

Ông Dennis Tam, Chủ tịch đồng thời là Tổng giám đốc Black Spade, cho biết những đề xuất liên quan đến việc hợp nhất kinh doanh được khoảng 99,99% số phiếu của cổ đông Black Spade ủng hộ. 

Theo vị lãnh đạo này, hai bên đang tiến gần hơn một bước đến cột mốc đưa VinFast trở thành công ty niêm yết tại Mỹ.

VinFast là nhà sản xuất ô tô thuộc tập đoàn Vingroup, được thành lập vào năm 2017. Với sứ mệnh xây dựng một tương lai bền vững, sau 6 năm thành lập, công ty đã phát triển đội xe điện với đầy đủ các dòng xe từ SUV điện (có cả xe cỡ nhỏ và các phân khúc cơ bản A-B-C-D-E) đến dải sản phẩm xe máy điện cùng xe buýt điện.

Cuối tháng trước, VinFast cũng khởi công nhà máy tại tiểu bang Bắc Carolina có tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ USD cho giai đoạn 1. Nhà máy có công suất 150.000 xe/năm (giai đoạn 1) và sẽ đi vào hoạt động từ năm 2025.

72ca7c7b-vinfast-factory-01-2048x1152-1690562704311_result-1690596270
Hình ảnh phác họa nhà máy sản xuất ô tô điện của VinFast tại tiểu bang Bắc Carolina

Với dự án này, VinFast nhận được gói hỗ trợ trị giá 1,2 tỷ USD (khoảng 28.429 tỷ đồng) từ chính quyền tiểu bang Bắc Carolina.

Bên cạnh đó, mỗi chiếc xe được sản xuất tại nhà máy VinFast Mỹ dự kiến được miễn thuế lên đến 7.500 USD (khoảng 178 triệu đồng)

Black Spade Acquisition Co. là công ty được thành lập bởi Black Spade Capital. Đây là quỹ đang điều hành danh mục nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới.

Cách đây hai năm, Black Space Acquisition Co. đã bắt đầu tiến hành niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán NYSE với mức định giá 150 triệu USD.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm