Quảng cáo

Nhà máy ô tô điện VinFast tại Mỹ sẽ khởi công tuần tới, công suất 150.000 xe/năm

Thứ tư, 19/07/2023 14:15 PM (GMT+7)
A A+

Nhà máy xe điện đầu tiên của VinFast tại Mỹ sẽ được xây dựng tại Bắc Carolina, dự kiến bắt đầu sản xuất xe từ năm 2025.

Nghe nội dung bài viết

Theo hãng thông tấn Reuters, nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast mới đây cho biết họ sẽ bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất xe điện ở Bắc Carolina vào tuần tới như một phần trong nỗ lực mở rộng tại thị trường Hoa Kỳ.

Nhà máy của VinFast sẽ được đặt tại Khu công nghiệp Triangle Innovation Point ở Chatham County, North Carolina.

Dự án có diện tích khoảng 733 ha, dự kiến ​​giai đoạn đầu sẽ có công suất 150.000 xe/năm.

VinFast-Factory-02-2734-1689741109
Hình ảnh phác họa nhà máy xe điện đầu tiên của VinFast tại Mỹ

Nhà máy bao gồm 2 khu vực chính bao gồm khu vực sản xuất, lắp ráp xe điện và khu công nghiệp phụ trợ.

VinFast là hãng xe điện bắt đầu hoạt động từ năm 2017, đã công bố kế hoạch xây nhà máy tại Hoa Kỳ vào năm ngoái. Hiện tại, thương hiệu đang nhắm tới mục tiêu bắt đầu sản xuất vào năm 2025, muộn hơn một năm so với kế hoạch ban đầu.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch VinFast cho biết: “Nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina là một trong những dự án trọng điểm của VinFast. Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ là nguồn cung chính của VinFast cho thị trường Bắc Mỹ, giúp chúng tôi tối ưu hoạt động sản xuất và kinh doanh. Chúng tôi cũng hy vọng việc xây dựng nhà máy tại hạt Chatham sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế năng lượng xanh và chiến lược điện hóa giao thông của bang, và rộng hơn là của Mỹ.

VF 8 CE - 01

Trước đó, VinFast thông báo đã nhận được gói ưu đãi trị giá 1,2 tỷ USD, bao gồm hỗ trợ tài chính và cơ sở hạ tầng, từ chính quyền Bắc Carolina, Thành phố Sanford, Hạt Chatham và Quỹ Golden Leaf cho dự án xây dựng nhà máy.

Bên cạnh việc xây dựng nhà máy tại North Carolina, VinFast sẽ mở rộng hệ thống cửa hàng và cơ sở dịch vụ, tổ chức các sự kiện lái thử và giới thiệu sản phẩm tại Hoa Kỳ nhằm mang đến trải nghiệm trực tiếp cho người tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh và nhận diện thương hiệu.

VinFast là một trong số các công ty xe điện khởi nghiệp đang cố gắng để giành chỗ đứng khi mà các công ty dẫn đầu thị trường như Tesla và BYD tham gia vào “cuộc chiến giá cả” ở thời điểm mà sức tăng trưởng dường như đang chậm lại tại các thị trường lớn.

cong-ty-my-sap-sap-nhap-vinfast-co-dong-thai-moi-1687402058_result-1689308753
Lãnh đạo VinFast và Black Spade Acquisition Co. trong buổi ký kết và công bố thỏa thuận sáp nhập (Ảnh: VinFast)

Vinfast đã nộp đơn niêm yết cổ phiếu lần đầu (IPO) tại Hoa Kỳ với hy vọng có nguồn vốn cho nhà máy ở Bắc Carolina, nhưng vào tháng 5, họ đã thông báo rằng sẽ niêm yết thông qua việc sáp nhập với công ty mua lại  mục đích đặc biệt (SPAC) Black Spade Acquisition Co.

Theo Reuters, nhà sản xuất ô tô Việt Nam kỳ vọng sẽ bán được 50.000 xe điện trong năm nay, tăng gần 7 lần so với năm 2022 và hướng tới hòa vốn vào cuối năm 2024.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm