Quảng cáo

Vụ Honda City bị tua ngược công tơ mét: Anycar có động thái phản hồi gây bất ngờ

Thứ bảy, 05/08/2023 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Vụ việc Honda City bị tua ngược ODO tới 120.000 km tiếp tục gây nhiều phản ứng trái chiều trên mạng xã hội trong bối cảnh Anycar vừa có động thái mới.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 4/8, trên trang Facebook chính thức, Anycar Việt Nam đã có bài đăng phản hồi về vụ việc "Honda City mua tại Anycar bị tua ngược đồng hồ công tơ mét".

Trong bài đăng, Anycar Việt Nam viết, trong khoảng 2 tuần vừa qua (từ ngày 23/07/2023 đến hôm nay), trên mạng xã hội xuất hiện nick Facebook Tuan Tran (tự xưng là chủ xe Honda City BKS: 51G109.14 được mua tại Anycar Long Biên) đưa thông tin và hình ảnh về chiếc xe Honda City BKS: 51G109.14 bị Anycar tua ODO để bán và cố tình lừa đảo khách hàng.

Vụ Honda City bị tua ngược công tơ mét: Anycar có động thái phản hồi gây bất ngờ 311523
Bài đăng của Anycar đăng tải trên fanpage Facebook chính thức

“Sau đó thông tin này được nhiều cá nhân và group xe nhanh chóng chia sẻ kèm theo những lời dẫn mang tính định hướng dư luận dù các cá nhân và các group này chưa nắm rõ sự việc hay xác minh 2 chiều với cả chủ xe và Anycar Việt Nam, gây ra 1 làn sóng bôi nhọ và vu khống doanh nghiệp, tấn công vào các nền tảng kinh doanh của doanh nghiệp (Fanpage Facebook và Google Business Location). 

Anycar Việt Nam phải tạm thời tắt mục bình luận trên Facebook Fanpage và tạm thời đóng cửa địa điểm Anycar Long Biên trên Google Business Location để hạn chế những cuộc tấn công này”, Anycar cho biết trong bài đăng.

Về phần mình, thương hiệu kinh doanh ô tô này cho biết ngay sau khi nắm được thông tin trên mạng xã hội, Anycar Việt Nam đã rà soát lại tất cả các quy trình ký gửi, car check, đưa xe lên hệ thống giao dịch và giấy tờ từ lúc nhân viên Anycar tư vấn để khách hàng Nguyễn Huy Túc lựa chọn cho đến lúc mua xe tại Anycar Việt Nam để có thể cung cấp thông tin cho quý khách hàng nói riêng và cộng đồng mạng xã hội nói chung hiểu rõ vấn đề. Tuy nhiên càng đưa ra thêm thông tin để làm rõ thì làn sóng phản đối càng tăng cao.

Vụ Honda City bị tua ngược công tơ mét: Anycar có động thái phản hồi gây bất ngờ 311525
Chiếc Honda City cũ được mua tại Anycar

“Đối với khách hàng Nguyễn Huy Túc, sau khi nắm bắt được sự việc đại diện Anycar Việt Nam đã gửi thư mời khách hàng Nguyễn Huy Túc đến làm việc trực tiếp tại văn phòng Anycar Long Biên để trao đổi, tìm hiểu sự việc cũng như lắng nghe mong muốn của khách hàng. 

Tại buổi làm việc, khách hàng Nguyễn Huy Túc đã không xác nhận nick Facebook Tuan Tran là của mình. Bên cạnh đó, khách hàng Nguyễn Huy Túc cũng chỉ đưa ra giấy kiểm tra xe mua bán tại Honda An Khánh ghi nhận ODO trên phiếu: 66.405km chứ không có bất cứ giấy tờ có giá trị pháp lý nào chứng minh xe đã chạy hơn 18 vạn km như các thông tin lan truyền trên mạng xã hội trong suốt thời gian qua.”, Anycar cho biết.

363793550_269935295668314_7310688229681235876_n
Anycar cho biết khách hàng chỉ đưa ra giấy kiểm tra xe mua bán tại Honda An Khánh ghi nhận số ODO là 66.405km. (Ảnh: Anycar Việt Nam)

Dựa vào các thông tin được lưu trữ trong quá trình làm việc với bên đối tác ký gửi, bên dịch vụ kiểm tra xe và với khách hàng Nguyễn Huy Túc, Anycar Việt Nam khẳng định:

  • Anycar Việt Nam không tua ODO xe để bán cho khách hàng. 
363848163_269935312334979_7898936122748079172_n
Vụ Honda City bị tua ngược công tơ mét: Anycar có động thái phản hồi gây bất ngờ 311502
Bằng chứng Anycar đưa ra để khẳng định thương hiệu này không tua công tơ mét của xe (Ảnh: Anycar Việt Nam)
  • Khách hàng Nguyễn Huy Túc đã được Tư Vấn Bán Hàng cung cấp đủ giấy tờ và thông tin xe trước khi mua. Giấy đăng kiểm có ghi rõ xe Kinh doanh vận tải và xe có lắp thiết bị giám sát hành trình được đăng công khai trên website: https://anycar.vn và các trang thông tin rao bán xe mà Anycar đăng tải. Thời điểm này Anycar có 8 chiếc Honda City với các mức giá khác nhau để khách hàng lựa chọn nhưng khách hàng Nguyễn Huy Túc đã quyết định lựa chọn đặt cọc chiếc xe Honda City BKS: 51G109.14. 
Vụ Honda City bị tua ngược công tơ mét: Anycar có động thái phản hồi gây bất ngờ 311503
Giấy đăng kiểm của chiếc Honda City mà anh Túc mua (Ảnh: Anycar Việt Nam)
  • Tại thời điểm sau khi đặt cọc mua xe, khách hàng Nguyễn Huy Túc đã nắm được tình trạng hiện tại của xe (biết xe kinh doanh dịch vụ, biết không có lịch sử bảo dưỡng hãng). Ông Túc đã xác nhận Anycar Việt Nam không tua ODO và vẫn quyết định mua xe này. 
Vụ Honda City bị tua ngược công tơ mét: Anycar có động thái phản hồi gây bất ngờ 311509Vụ Honda City bị tua ngược công tơ mét: Anycar có động thái phản hồi gây bất ngờ 311509
Vụ Honda City bị tua ngược công tơ mét: Anycar có động thái phản hồi gây bất ngờ 311508Vụ Honda City bị tua ngược công tơ mét: Anycar có động thái phản hồi gây bất ngờ 311508
  • Về thông tin phải trả đủ tiền mua xe mới được mang xe đi kiểm tra tại hãng là quy định của bất kỳ showroom bán xe nào (về pháp lý, về rủi ro tai nạn và cả cam kết với chủ xe ký gửi), tuy nhiên Anycar Việt Nam vẫn cung cấp đầy đủ thông tin giấy đăng kiểm để khách hàng có thể kiểm tra tại các hãng bất kỳ.

Bên cạnh đó, do nhận thấy sự việc đang bị đẩy đi quá xa, Anycar cho biết trong bài đăng rằng thương hiệu này đã nhờ các cơ quan chức năng và cơ quan thông tấn - báo chí vào cuộc để làm rõ sự việc.

Vụ Honda City bị tua ngược công tơ mét: Anycar có động thái phản hồi gây bất ngờ 311510
Đơn trình báo của Anycar tới Công an quận Long Biên (Ảnh: Anycar Việt Nam)

Đáng chú ý, trong số đó có đơn tố giác tội phạm gửi tới Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên về hành vi có dấu hiệu của tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Vụ việc “Honda City mua tại Anycar bị tua ngược đồng hồ công tơ mét” là chủ đề đang được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội thời gian gần đây. Theo đó, khách hàng Nguyễn Huy Túc chia sẻ rằng mình mới lấy một chiếc Honda City đời 2017 tại Anycar với số km đã di chuyển là 66.276km. Tuy nhiên sau khi mang vào hãng để tra cứu lịch sử sửa chữa, số ODO thực tế lên tới 184.940km.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm