Quảng cáo

Đối thủ của VinFast VF8 bị điều tra do lỗi liên quan đến hệ thống lái

Thứ năm, 03/08/2023 11:33 AM (GMT+7)
A A+

Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã mở cuộc điều tra với 2 mẫu xe Tesla là Model 3 và Model Y sau khi nhận được báo cáo về một số trường hợp mất kiểm soát lái.

Nghe nội dung bài viết

Theo tài liệu của Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), cuộc điều tra được tiến hành trên khoảng 280.000 chiếc xe sau khi có 12 khiếu nại liên quan đến các vấn đề về hệ thống lái trên Model 3 và Model Y.

Đối thủ của VinFast VF8 bị điều tra do lỗi liên quan đến hệ thống lái 310811

Theo đó, 5 báo cáo cho biết phương tiện hoàn toàn bị mất lái, các báo cáo coàn lại cho hay hệ thống trợ lực lái bị vô hiệu hóa, dẫn đến mất lái và khiến tài xế rất khó để điều khiển phương tiện.

Bên cạnh 12 khiếu nại chính thức, còn có đến hàng chục khiếu nại trực tuyến khác được tìm thấy trên các diễn đàn của người dùng Tesla, Reddit và Youtube.

Một chủ sở hữu cho biết: "Tình trạng mất lái xảy ra khi vợ tôi đang chở các con trên chiếc Model Y mới mua được 3 tuần. Tay lái bị cứng khi rẽ vào đường chính. Khi xe chạy vào làn đường ngược chiều, may mắn là những chiếc xe phía đang lao đến đã tránh kịp thời".

Đối thủ của VinFast VF8 bị điều tra do lỗi liên quan đến hệ thống lái 310812

Theo lời kể của một chủ xe khác: "Chúng tôi mới nhận chiếc Model Y được 5 ngày. Hôm nay, trên đường về nhà, tôi định rẽ trái tại một ngã tư nhưng tay lái bị khóa và tôi không thể xoay vô-lăng.

Tôi buộc phải dừng xe giữa đường để khởi động lại, sau đó xe đã hoạt động lại bình thường. Chồng tôi trước đó cũng đã gặp phải tình trạng tương tự".

Người dùng này cũng đã gọi cho bộ phận hỗ trợ của Tesla để yêu cầu được thiết lập lại cài đặt của xe.

Đối thủ của VinFast VF8 bị điều tra do lỗi liên quan đến hệ thống lái 310813

Một số người khác xác nhận rằng Tesla không hề có tính năng khóa tay lái, nên những vấn đề mà tài xế gặp phải dường như là do hệ thống trợ lực lái bị hỏng.

Một nhân viên hỗ trợ của Tesla cho biết khi tình trạng trên xảy ra, hệ thống lái vẫn hoạt động nhưng tài xế cần dùng lực rất mạnh mới có thể xoay tay lái.

Tesla cần nhanh chóng giải quyết vấn đề này, bởi Model 3 và Model Y là 2 sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu.

Đối thủ của VinFast VF8 bị điều tra do lỗi liên quan đến hệ thống lái 310814

Trước đó, Tesla đã ban hành lệnh triệu hồi với một số mẫu xe Model Y đời 2022 và 2023 do tình trạng vô-lăng bất ngờ rơi ra khi lái.

Tại thị trường Mỹ, Tesla Model 3 và Model Y đều là đối thủ cạnh tranh của VinFast VF8.

Xe điện Việt Nam hiện được phân phối tại "xứ cờ hoa" với 2 phiên bản Eco và Plus, mức giá trong khoảng từ 46.000 - 51.800 USD (tương đương 1,081 - 1,217 tỷ đồng).

image-jpeg-7736-1677501355-15561

Trước đó, vào tháng 5/2023, VinFast đã phải triệu hồi 999 chiếc VF8 tại Mỹ do lỗi phần mềm. Tuy nhiên, lỗi này không ảnh hưởng đến VF8 đang được bán tại Việt Nam.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm