Quảng cáo

Toyota Veloz, Avanza và Raize lĩnh án triệu hồi vì lỗi túi khí

Thứ ba, 06/06/2023 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Indonesia - Toyota vừa ra thông báo triệu hồi hàng nghìn xe Toyota Veloz, Avanza và Raize tại Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Toyota mới đây đã thông báo về chương trình triệu hồi ba mẫu xe Veloz, Avanza và Raize ở thị trường Indonesia. Những chiếc xe triệu hồi được sản xuất tại nhà máy ở Indonesia từ tháng 12 năm 2022 đến tháng 1 năm 2023.

Vụ triệu hồi này xảy ra do một cầu chì trong ECU điều khiển túi khí bị lỗi. Do đó, túi khí trên xe triệu hồi có thể hoạt động không đúng cách.

Toyota Veloz, Avanza và Raize lĩnh án triệu hồi vì lỗi túi khí 288827

Tổng cộng, 3.538 chiếc xe đã được triệu hồi trong quá trình này. Trong số đó có 75 chiếc Raize, 3.360 chiếc Avanza và 103 chiếc Toyota Veloz.

Phó chủ tịch Toyota Indonesia, ông Henry Tanoto, nói trong một tuyên bố chính thức được công bố ngày 5/6/2023: "Chủ sở hữu của những mẫu xe kể trên nên liên hệ với Toyota hoặc đến hệ thống đại lý gần nhất để kiểm tra ECU điều khiển túi khí trên xe của mình."

Được biết, đây là chiến dịch triệu hồi đầu tiên của Toyota Avanza thế hệ thứ ba và Veloz thế hệ thứ hai được thực hiện trong năm nay. Tuy nhiên, với Toyota Raize, lần này đã là lần thứ hai bị triệu hồi tại Indonesia. 

Mẫu SUV hạng A này đã bị triệu hồi vào năm 2022 do mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước bị lỗi, gây nguy cơ sập gầm.

Toyota Veloz, Avanza và Raize lĩnh án triệu hồi vì lỗi túi khí 288826
Toyota Veloz và Avanza bán tại Việt Nam là bản lắp ráp trong nước

Hiện vẫn chưa rõ chương trình triệu hồi Toyota Avanza, Veloz và Raize ở Indonesia có ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam hay không.

Trước đây, cặp đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam. Sau giai đoạn đó, nhà máy của Toyota ở Vĩnh Phúc đã chính thức xuất xưởng hai mẫu MPV này vào tháng 12/2022, đưa chúng thành xe lắp ráp trong nước. Trong khi đó, Toyota Raize phân phối tại Việt Nam vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Thiết kế, trang bị và giá bán của Toyota Veloz Cross và Avanza Premio được lắp ráp ở Việt Nam giống như xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Theo đó, Toyota Avanza Premio sản xuất trong nước vẫn có hai phiên bản và có giá bán từ 558 đến 598 triệu đồng. Toyota Veloz Cross được sản xuất trong nước cũng có hai phiên bản, giá dao động từ 658 - 698 triệu đồng.

Toyota Veloz, Avanza và Raize lĩnh án triệu hồi vì lỗi túi khí 288828
Toyota Raize đã lĩnh án triệu hồi thứ hai trong năm nay

Cặp đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio đã được ra mắt lần đầu tiên ở Việt Nam vào tháng 3/2022 và nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận. Trong bốn tháng đầu năm nay, Toyota đã bán được 3.050 chiếc Veloz Cross cho người Việt, trong khi Avanza Premio đã bán được 993 chiếc.

Toyota Raize được ra mắt ở Việt Nam vào tháng 11/2021 chỉ với một phiên bản và có giá 552 triệu đồng. Kể từ đó đến nay, mẫu SUV hạng A này thường xuyên thất bại về mặt doanh số bán hàng so với đối thủ Kia Sonet. Doanh số cộng dồn của Toyota Raize đã giảm trong 4 tháng đầu năm đạt 2.188 xe, ít hơn Sonet hơn 400 xe.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT