Quảng cáo

'Vua bán tải' Ford Ranger sẽ sớm ra mắt biến thể hybrid?

Thứ bảy, 03/06/2023 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Phiên bản hybrid cắm điện của Ford Ranger 2024 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong 12 tháng tới.

Nghe nội dung bài viết

Năm ngoái, chuyên trang về xe hơi Drive (Australia) đã có thông tin về việc công nghệ plug-in hybrid (hybrid cắm điện) sẽ trở thành hình thức "điện khí hóa" đầu tiên cho Ford Ranger bản nâng cấp 2024, thay vì là xe thuần điện.

Tin độc quyền từ Drive cho thấy tùy chọn động cơ hybrid cắm điện (PHEV) sẽ có mặt trên thị trường Úc vào năm sau – như một phần của bản nâng cấp năm 2024.

'Vua bán tải' Ford Ranger sẽ sớm ra mắt biến thể hybrid? 287877
Ford Ranger 2024 mới được ra mắt thị trường Mỹ hồi tháng trước.

Hiện tại, Ford Australia vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về đồn đoán này.

Ford trước đây đã cho biết Ranger mới và người anh em SUV Ford Everest của nó đã được thiết kế để hỗ trợ việc áp dụng hệ truyền động hybrid và truyền động điện.

'Vua bán tải' Ford Ranger sẽ sớm ra mắt biến thể hybrid? 287878

Theo Drive, động cơ được chọn cho biến thể Ford Ranger hybrid được cho là máy xăng 2.3L 4 xy-lanh tăng áp, kết hợp với số mô tơ điện chưa biết. Với sự bổ trợ của năng lượng điện, bản hybrid này sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể. Khi dùng độc lập, động cơ xăng có công suất 298 mã lực và mô-men xoắn cực đại 452 Nm.

Thực tế, phiên bản động cơ này (không có hệ truyền động hybrid) đã được trang bị trên Ford Ranger tại thị trường Mỹ, cũng như “người anh em song sinh” của nó ở Úc, trang bị trên Volkswagen Amarok mới.

Ranger được cho là chiếc xe đầu tiên của Ford sử dụng động cơ tăng áp 2,3 lít với công nghệ hybrid cắm điện.

Mặc dù việc sản xuất Ford Ranger chủ yếu diễn ra ở Thái Lan và Úc, biến thể plug-in hybrid có thể được sản xuất tại nhà máy Silverton ở Nam Phi, nơi cả.

'Vua bán tải' Ford Ranger sẽ sớm ra mắt biến thể hybrid? 287879
Ford Ranger 2024 phiên bản Raptor cao cấp nhất

hai phiên bản Ranger châu Phi và châu Âu đều được sản xuất. 

Nơi lắp ráp được chọn có khả năng góp phần làm tăng chi phí của phương tiện do thuế xuất nhập khẩu. Hơn nữa, việc bổ sung biến thể plug-in hybrid thường kéo theo việc tăng giá từ 10.000 đến 20.000 USD, do đó, Ford Ranger PHEV có khả năng trở thành một lựa chọn tương đối đắt đỏ. 

Bắt đầu từ năm 2022, Ford bắt đầu tiến hành thử nghiệm mẫu Ranger chạy điện. Tuy nhiên, người ta dự đoán rằng biến thể này sẽ không được phát hành cho đến năm 2028, như được ghi trong một tài liệu bị rò rỉ của Ford. 

Có khả năng phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện này sẽ được đặt tên là Ford Ranger Lightning, dựa theo quy ước đặt tên của hãng xe đến từ Mỹ, với chiếc F-150 Lightning là khởi đầu.

'Vua bán tải' Ford Ranger sẽ sớm ra mắt biến thể hybrid? 287880
Giá bán của Ford Ranger bản hybrid được dự đoán sẽ không hề rẻ

Ford Ranger là mẫu xe rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, thường được mệnh danh là “vua bán tải” khi thống trị phân khúc trong một thời gian rất dài. Trong tháng 4/2023, Ford Ranger bán được tới 1.427 chiếc, chiếm tới 87% tổng doanh số của nhóm xe bán tải.

Lũy kế bốn tháng đầu năm 2023, Ranger giao 5.083 chiếc cho khách Việt, tăng 52% so với cùng kỳ năm trước.

Ranger hiện đang được phân phối tại Việt Nam với 6 phiên bản, giá từ 659-965 triệu đồng và bản Raptor giá 1,3 tỷ đồng.

Xe có hai phiên bản động cơ bao gồm:

  • Động cơ diesel 2.0 với một bộ tăng áp đơn, có khả năng tạo ra công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm, đi kèm với tùy chọn hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. (trang bị trên các biến thể XL, XLS và XLT).
  • Động cơ diesel 2.0 với tăng áp kép, cho công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, đi cùng hộp số tự động 10 cấp. (trang bị trên biến thể Wildtrak và Raptor)
Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT