Quảng cáo

'Xe chủ tịch' Toyota Land Cruiser Prado sắp ra mắt thế hệ mới, thêm phiên bản hiệu suất cao

Thứ sáu, 02/06/2023 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Thế hệ mới của mẫu xe Toyota Land Cruiser Prado sẽ được ra mắt cuối năm nay sau gần 15 năm chờ đợi.

Nghe nội dung bài viết

Thời gian vừa qua, trên các trang tin và mạng xã hội đã xuất hiện nhiều tin đồn về thế hệ mới của mẫu xe Toyota Land Cruiser Prado. Đáng chú ý, trong mấy ngày gần đây, thông tin về ngày ra mắt của mẫu xe này đã trở nên rất “hot”. 

Theo nguồn tin từ trang Bestcarweb của Nhật Bản, thế hệ tiếp theo của Land Cruiser Prado dự kiến ​​sẽ trình làng tại thị trường quê nhà vào cuối năm nay.

oyota Land Cruiser Prado sắp ra mắt thế hệ mới
Hình ảnh phác họa thiết kế của Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới

Phiên bản sắp tới của Toyota Land Cruiser Prado, được gọi dưới tên nội bộ là 250 Series, dự kiến ​​sẽ ra mắt sau gần 15 năm gián đoạn. Theo các nguồn tin từ Nhật Bản, mẫu xe mới sẽ có thêm biến thể GR Sport, gần giống với dòng Toyota Land Cruiser 300 Series vốn cao cấp hơn. 

Phiên bản này dự kiến ​​sẽ có thiết kế thể thao hơn và các tính năng hướng đến hiệu suất khi vận hành.

Theo Bestcarweb, Toyota Land Cruiser Prado 2024  sẽ giữ nguyên động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,8 lít của thế hệ trước. Ngoài ra, mẫu “xe chủ tịch” này sẽ được bổ sung thêm hệ truyền động hybrid được sử dụng trong mẫu bán tải Toyota Tacoma mới ra mắt tại Mỹ.

Toyota Tacoma 2024 trang bị động cơ xăng kết hợp với mô-tơ điện công suất 48 mã lực được tích hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và gói pin NiMH 1,87 kWh. Điều này cho phép xe có công suất tổng lên tới 326 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm.

“Xe chủ tịch” Toyota Land Cruiser Prado sắp ra mắt thế hệ mới, thêm phiên bản hiệu suất cao 287640
Những thông tin về thiết kế của Land Cruiser Prado 2024 vẫn được giữ kín

Các tin đồn cho biết Toyota Land Cruiser Prado 250 Series dự kiến ​​sẽ có kích thước tăng lên so với thế hệ trước. Xe nhiều khả năng sẽ có chiều dài 4.900 mm, rộng 1.920 mm, cao 1.900 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. 

Nếu những thông tin này là chính xác, mẫu Toyota Land Cruiser Prado 2024 sẽ dài hơn 75 mm, rộng hơn 35 mm, cao hơn 10 mm và có chiều dài cơ sở dài hơn 60 mm so với người tiền nhiệm. Sự thay đổi này được dự đoán sẽ cho xe một không gian nội thất rộng rãi hơn.

Toyota Land Cruiser Prado  2024 có thể sẽ không sử dụng cơ chế cửa cốp ngang như đã có ở phiên bản trước. Thay vào đó, chiếc xe sẽ có một cửa cốp mở lên trên như hầu hết các xe hiện nay.

Khung gầm Toyota Land Cruiser Prado 2024 vẫn dùng chung với Lexus GX hạng sang.

“Xe chủ tịch” Toyota Land Cruiser Prado sắp ra mắt thế hệ mới, thêm phiên bản hiệu suất cao 287641
Nội thất trên Toyota Land Cruiser Prado thế hệ hiện tại

Theo những dự đoán hiện tại, Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới nhất ​​sẽ bắt đầu được sản xuất tại nhà máy ở Nhật Bản vào tháng 10 năm nay. Sau đó, xe sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào tháng 4/2024.

Toyota Land Cruiser Prado hiện đang được bán trên thị trường Việt Nam với chỉ một phiên bản VX có mức giá 2,628 tỷ đồng. Giá lăn bánh của phương tiện này ở Hà Nội và TP.HCM vào khoảng gần 3 tỷ đồng.

Do thuộc phân khúc SUV hạng sang, mẫu xe này hầu như chỉ dành cho giới nhà giàu và không đạt được doanh số tốt tại Việt Nam. Trong tháng 4/2023, có tổng cộng 11 chiếc Land Cruiser Prado đến tay khách hàng Việt Nam, trong khi doanh số cộng dồn 4 tháng đầu năm đạt 30 xe.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT