Quảng cáo

Kia Cerato sắp có phiên bản chạy điện với thiết kế cực đẹp

Thứ hai, 05/06/2023 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Kia hiện đang phát triển mẫu xe Cerato thành một chiếc ô tô điện cỡ nhỏ, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Drive (Australia), chiếc Kia Cerato phiên bản hatchback sẽ được thiết kế lại để trở thành một chiếc ô tô điện. Không chỉ vậy, mẫu xe này sẽ có cả biến thể GT hiệu suất cao.

Cho đến nay, quá trình điện khí hóa của Kia mới tập trung vào các loại xe gầm cao, đa số là các mẫu SUV, nhưng những kế hoạch được trình bày với các nhà đầu tư và giới truyền thông cho thấy hãng không có ý định bỏ qua những phân khúc khác, đặc biệt là với xe phổ thông.

Kia Cerato sắp có phiên bản chạy điện với thiết kế cực đẹp 288516
Kia Cerato sẽ sớm có phiên bản hatchback chạy điện (Ảnh:Drive)

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã xác nhận 3 trong số 15 mẫu xe điện sẽ ra mắt trên toàn cầu vào cuối năm 2027 là xe chở khách (passenger cars) – một cách phân loại bao gồm xe hatchback, xe sedan, wagon, xe coupe và xe mui trần.

Một báo cáo từ tạp chí Automotive News Europe vào năm ngoái hé lộ rằng một trong những mẫu xe đó là "hatchback cỡ nhỏ được lắp ráp ở châu Âu", sẽ ra mắt vào khoảng năm 2025.

Kia Cerato sắp có phiên bản chạy điện với thiết kế cực đẹp 288517
Ảnh xem trước thiết kế của Kia Cerato chạy điện

Mẫu xe nhỏ chạy điện này được cho là có cùng kích thước với mẫu Kia Ceed đang bán tại châu Âu, sử dụng nền tảng và công nghệ tương tự nhưng có động cơ và thiết kế thân xe khác nhau.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu mẫu xe điện mới của Kia có sử dụng nền tảng chuyên dụng cho ô tô điện hay không - chẳng hạn như khung gầm E-GMP được sử dụng trên Kia EV6, hay nền tảng "eM" thế hệ tiếp theo của tập đoàn Hyundai. 

Nếu một nền tảng chuyên dụng được chọn, chiếc xe điện mới sẽ có thêm phiên bản GT hiệu suất cao, vì Kia trước đây đã công bố rằng tất cả các mẫu xe thuần điện của công ty sẽ có biến thể GT, nhưng cách thiết kế và điều chỉnh của từng mẫu GT sẽ khác nhau tùy theo loại xe.

Trong khi những chiếc sedan cỡ trung và những chiếc crossover như EV6 GT mang đến "khả năng tăng tốc vượt trội", Kia tiết lộ rằng những chiếc SUV cỡ lớn bao gồm cả EV9 GT bảy chỗ sắp tới sẽ bớt “gắt” hơn, bao gồm tập trung vào cải thiện sức mạnh so với phiên bản tiêu chuẩn, nhưng đồng thời khả năng xử lý và hệ thống treo sẽ được giảm bớt về mức độ.

Kia Cerato sắp có phiên bản chạy điện với thiết kế cực đẹp 288518

Hiện chưa rõ chiếc hatchback điện mới của Kia sẽ được gọi là gì. Cho đến nay, công ty đã sử dụng các tên EV5, EV6 và EV9 cho xe điện của mình, nhưng cũng đã đăng ký các nhãn hiệu EV1, EV2, EV3, EV4, EV7 và EV8.

Một lựa chọn có khả năng thành sự thật đó là EV3, đó là vì ở nhiều thị trường như Việt Nam, thế hệ mới của Cerato có tên là K3. 

Thực tế, biến thể hatchback nhỏ gọn của Kia Cerato đã "âm thầm" ngừng bán tại thị trường Việt Nam từ năm 2018. Vì vậy, khả năng để phiên bản chạy điện của mẫu xe này được bán tại Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ

Tại Việt Nam, Kia Cerato được phân phối từ khá sớm, bắt đầu bán từ năm 2009 và chuyển sang lắp ráp trong nước từ 2010. Xe được đổi tên thành Kia K3 từ năm 2021.

Kia Cerato sắp có phiên bản chạy điện với thiết kế cực đẹp 288519
Mẫu xe Kia K3 bản sedan hiện đang được bán tại thị trường Việt Nam

Đây là mẫu xe dẫn đầu phân khúc sedan hạng C trong năm 2022, với doanh số đạt 11.404 chiếc, vượt qua các đối thủ như Mazda3 và Toyota Corolla Altis. 

Tuy nhiên, bước sang năm 2023, Kia K3 đã tụt xuống thứ 2 sau Mazda 3. Cụ thể, doanh số lũy kế 4 tháng đầu năm của mẫu xe đến từ Hàn Quốc đạt 879 xe, trong khi Mazda 3 bán được 1.206 chiếc.

Kia K3 được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ sở hữu nhiều công nghệ, thiết kế trẻ trung. Xe sử dụng động cơ xăng Gamma 1.6 MPI cho công suất 126 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 155 Nm tại 4.850 vòng/phút. Đi cùng với đó là hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo