Quảng cáo

Toyota thử nghiệm bán tải Hilux bản chạy điện, ‘phản công’ trước sự trỗi dậy của xe Trung Quốc

Thứ sáu, 03/11/2023 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Thái Lan - Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang đẩy nhanh quá trình ra mắt mẫu xe bán tải chạy điện Toyota Hilux trong bối cảnh các hãng xe Trung Quốc gia tăng tầm ảnh hưởng tại thị trường Thái Lan

Nghe nội dung bài viết

Khi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc như BYD dần giành lấy sự chú ý của Toyota ở Thái Lan, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang lên kế hoạch cho một cuộc phản công. 

Cụ thể, theo chuyên trang về xe điện Electrek, Toyota chuẩn bị thử nghiệm một mẫu xe bán tải chạy điện mới tại Thái Lan, rất có khả năng là Hilux.

Toyota thử nghiệm bán tải Hilux bản chạy điện, ‘phản công’ trước sự trỗi dậy của xe Trung Quốc  351058
Toyota Hilux phiên bản chạy điện

Thực tế, Toyota đã trình làng mẫu xe bán tải chạy điện đầu tiên của mình, chiếc Hilux BEV, cách đây gần một năm nhân kỷ niệm 60 năm thành lập tại Thái Lan.

Xe bán tải là một phần quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô của Thái Lan, chiếm khoảng 50% tổng số xe bán ra vào năm 2022. Theo nghiên cứu từ MarkLines, tính đến tháng 9 năm nay, Toyota chiếm tới 39% thị phần phân khúc xe bán tải một tấn.

Toyota thử nghiệm bán tải Hilux bản chạy điện, ‘phản công’ trước sự trỗi dậy của xe Trung Quốc  351059

Thái Lan cũng là trung tâm sản xuất lớn thứ tư của Toyota, sau Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ. Tuy nhiên, đất nước này đang nhanh chóng áp dụng các phương tiện chạy điện.

Mặc dù Toyota, Isuzu và Honda vẫn là những thương hiệu bán chạy nhất ở Thái Lan, BYD và các nhà sản xuất xe điện khác của Trung Quốc đang dần vượt lên dẫn trước.

Tiêu biểu là BYD, gia nhập thị trường vào tháng 7 năm ngoái, đã chiếm hơn 1/3 doanh số bán xe điện tại xứ chùa Vàng. Theo trang AutoLife Thái Lan, hãng cũng đã vượt qua Nissan, Mazda và Mitsubishi để chiếm khoảng 4% doanh số bán ô tô mới.

Toyota thử nghiệm bán tải Hilux bản chạy điện, ‘phản công’ trước sự trỗi dậy của xe Trung Quốc  351063

Toyota Thái Lan đã sản xuất xong Hilux chạy điện và gửi nó tới Úc vào tháng trước để thử nghiệm. Xe bán tải điện đã được các kỹ sư và những người mua Hilux “số lượng lớn” (nhà phân phối) thử nghiệm để đưa ra phản hồi.

Giám đốc bán hàng của Toyota Australia, Sean Hanley, người đã từng lái chiếc bán tải điện, cho biết: “Hệ truyền động chạy hoàn toàn bằng điện của xe mang lại mô-men xoắn ấn tượng tương tự như phương tiện sử dụng động cơ diesel”.

Pras Ganesh, phó chủ tịch của Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing, cho biết công ty đang điều chỉnh mẫu xe bán tải điện của mình cho phù hợp với điều kiện tại Thái Lan. Hãng cũng đang tăng cường nghiên cứu và phát triển (R&D) xe điện trong nước để theo kịp sự cạnh tranh sắp tới.

Ganesh nói với Reuters, “Trước tiên, chúng tôi sẽ bắt đầu xem xét tới phương tiện công cộng.” Ông cho biết thêm một số xe bán tải điện sẽ được thử nghiệm ở Pattaya vào năm tới dưới hình thức xe taxi.

Toyota cũng đang xem xét thử nghiệm mẫu xe này cho các mục đích sử dụng khác nhau, chẳng hạn như giao hàng chặng cuối.

Toyota thử nghiệm bán tải Hilux bản chạy điện, ‘phản công’ trước sự trỗi dậy của xe Trung Quốc  351061
Mẫu bán tải điện của BYD

Trong khi đó, BYD là thương hiệu cũng đang nghiên cứu mẫu xe bán tải chạy điện của mình. Phương tiện này đã bị bắt gặp vào tháng trước trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng với logo BYD cỡ lớn ở phía trước.

Toyota thử nghiệm bán tải Hilux bản chạy điện, ‘phản công’ trước sự trỗi dậy của xe Trung Quốc  351064
Concept bán tải Toyota EPU

Gần đây, tại triển lãm Japan Mobility Show 2023, Toyota đã hé lộ một concept xe bán tải chạy điện khác có tên Toyota EPU (viết tắt của Electric PickUp), được định vị dưới phân khúc của Toyota Hilux.

Các nhà sản xuất ô tô khác của Trung Quốc, như Radar của Geely, đã bắt đầu vận chuyển xe bán tải điện sang phân phối Thái Lan. Điều này tăng thêm áp lực cho Toyota trong cuộc chiến tranh giành thị phần. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm