Quảng cáo

Toyota sắp ra mắt SUV mới đối đầu Suzuki Jimny, dùng chung nền tảng với Raize?

Thứ tư, 29/11/2023 06:25 AM (GMT+7)
A A+

Thương hiệu con của Toyota là Daihatsu đang chuẩn bị trình làng một mẫu SUV cỡ nhỏ được kỳ vọng sẽ trở thành đối trọng của Suzuki Jimny.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang Carscoops, Daihatsu đang quan tâm đến việc biến mẫu Taft thế hệ hiện tại của họ thành một chiếc xe địa hình, qua đó cạnh tranh trực tiếp với phương tiện “đồng hương” là Suzuki Jimny.

Taft thế hệ mới lần đầu tiên được ra mắt dưới dạng concept cách đây 4 năm trước khi chuyển sang bản thương mại. Tuy nhiên, không như Suzuki Jimny với khả năng vận hành off-road mạnh mẽ, mẫu xe của Toyota/Daihatsu không ưu tiên tiêu chí trên.

Toyota sắp ra mắt SUV mới đối đầu Suzuki Jimny, dùng chung nền tảng với Raize? 364052

Trong khi Jimny được xây dựng dựa trên khung gầm thân và khung tách rời (body-on-frame), thì chiếc xe địa hình Taft sẽ dùng Kiến trúc toàn cầu mới Daihatsu (DNGA) tương tự Toyota Raize. Chính vì vậy nên khả năng off-road của mẫu xe này sẽ bị hạn chế.

Tạp chí BestCarWeb (Nhật Bản) cho biết rằng Daihatsu mới sẽ có thiết kế hơi khác so với Taft thông thường. Những thay đổi có thể sẽ bao gồm chiều cao xe tăng lên cùng với cản trước và sau chắc chắn hơn.

Toyota sắp ra mắt SUV mới đối đầu Suzuki Jimny, dùng chung nền tảng với Raize? 364053

Hệ truyền động xe chưa có thông tin gì cụ thể. Khung gầm DNGA cho phép mẫu xe mới chạy máy 1.5L 4 xy-lanh tối đa giống Toyota Yaris Cross Đông Nam Á sử dụng.

Tùy chọn này bao gồm 2 loại động cơ là máy xăng 1.5L 105 mã lực/138 Nm và hệ truyền động hybrid kết hợp máy xăng 1.5L 90 mã lực, 121 Nm với mô-tơ điện 79 mã lực, 141 Nm.

Thông tin về phiên bản địa hình của Taft vẫn còn rất ít, nhưng Daihatsu có kinh nghiệm với những chiếc xe địa hình nhỏ gọn. 

Toyota sắp ra mắt SUV mới đối đầu Suzuki Jimny, dùng chung nền tảng với Raize? 364055
Suzuki Jimny

Trên thực tế, Taft thế hệ đầu tiên được chế tạo từ năm 1974 đến năm 1984 là một chiếc xe địa hình “cứng cáp” giống như Jimny. Hồi đó, tên của nó là viết tắt của “Tough and Almighty Four-wheel Touring Vehicle” (Xe du lịch bốn bánh bền bỉ và đa năng) nhưng sau này đã được đổi thành “Tough & Almighty Fun Tool” (Công cụ thú vị, bền bỉ và đa năng). 

Daihatsu Taft hiện đang bán trên thị trường là một chiếc Kei car đặc trưng đến từ Nhật Bản, sở hữu động cơ ba xi-lanh thẳng hàng 658 cc hút khí tự nhiên tạo ra công suất 51 mã lực hoặc phiên bản turbo tạo ra 63 mã lực. Nó kết hợp với hộp số vô cấp CVT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT