Quảng cáo

Xe thể thao huyền thoại Nissan Skyline sắp bổ sung bản chạy điện, có cả bản sedan lẫn SUV

A A+

Mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng Nissan Skyline sẽ có phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện, dự kiến ra mắt vào năm 2025.

Theo một báo cáo mới từ chuyên trang xe điện Electrek, Nissan Skyline sẽ được “tái sinh” dưới dạng một chiếc xe chạy điện mạnh mẽ, bao gồm cả phiên bản fastback và SUV.

Mẫu xe Skyline của Nissan ra đời vào năm 1969, sau khi sáp nhập với công ty Prince Motor Company (nhà sản xuất Skyline đầu tiên). Cuối năm đó, phiên bản GT-R được giới thiệu với sức mạnh và khả năng xử lý mạnh mẽ hơn các biến thể thông thường. 

Kể từ đó, một số phiên bản nâng cấp của Skyline đã được giới thiệu, nhưng phải đến năm 1989, Nissan mới cho ra mắt chiếc R32 Skyline GT-R mang tính biểu tượng.

Xe thể thao huyền thoại Nissan Skyline sắp bổ sung bản chạy điện, có cả bản sedan lẫn SUV 363546
Nissan Skyline R32 GT-R

Sau khi thống trị lĩnh vực ô tô những năm 90, Nissan Skyline GT-R có biệt danh là “Godzilla”. Chiếc xe thể thao này được ca ngợi là nền móng của những mẫu Nissan GT-R mà chúng ta biết tới ngày nay.

Nissan đã từng giới thiệu một chiếc R32 Skyline GT-R chạy điện vào tháng 3, dù vậy nhưng đây chỉ là một nguyên mẫu. Tuy nhiên, báo cáo từ trang tin BestCar Web (Nhật Bản) đăng tải vào tháng 11 cho thấy xe sẽ được “tái sinh” thành một chiếc SUV chạy điện.

Xe thể thao huyền thoại Nissan Skyline sắp bổ sung bản chạy điện, có cả bản sedan lẫn SUV 363549
Nissan Skyline SUV nhiều khả năng sẽ dựa trên thiết kế của mẫu Ariya

Mẫu SUV chạy điện Skyline nhiều khả năng sẽ dựa trên Nissan Ariya và dự kiến ra mắt vào năm 2025. 

Theo báo cáo, nó sẽ có công suất hơn 450 mã lực và có thể được bán ở Mỹ dưới thương hiệu Infiniti (thương hiệu xe sang thuộc sở hữu của Nissan). Skyline hiện tại đang được bán với tên Infiniti Q50 ở Bắc Mỹ.

Trong khi đó, BestCar Web cũng tiết lộ rằng Skyline sẽ có cả phiên bản fastback 4 cửa. Báo cáo cho thấy Nissan Skyline fastback chạy điện sẽ có công suất 443 mã lực với hai động cơ ở phía trước và phía sau, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh

Thực tế, Nissan đã tung ra mẫu crossover Skyline tại Nhật Bản nhưng không thể cạnh tranh với những chiếc SUV rẻ hơn cùng phân khúc.

Xe thể thao huyền thoại Nissan Skyline sắp bổ sung bản chạy điện, có cả bản sedan lẫn SUV 363552

Quan trọng hơn, chiếc crossover không được người mua Skyline ưa chuộng do không giữ được tinh thần của một mẫu xe thể thao truyền thống. Phiên bản fastback có thể mới là thứ giúp duy trì di sản của nó trong kỷ nguyên điện khí hóa.

Mới đây, Nissan tiết lộ họ sẽ sản xuất các phiên bản chạy điện dành cho Juke và Qashqai, hai trong số những mẫu SUV bán chạy nhất của hãng tại Anh. Một chiếc Skyline fastback và SUV chạy điện sẽ là sự bổ sung phù hợp, góp phần làm đa dạng thêm cho dải sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản.

Xem thêm