Quảng cáo

TikTok có động thái mới đe dọa tới vị thế của YouTube, Netflix

Author Thethao247.vn Quốc Bình - 17:29 17/05/2024 GMT+7
TikTok đang cho phép một số người dùng tải lên video dài 60 phút trên nền tảng của mình. Điều này có thể gây rắc rối cho YouTube và các “gã khổng lồ” trong lĩnh vực phát trực tuyến.
Nghe nội dung bài viết

TikTok thử nghiệm tính năng mới cho phép đăng video dài

Theo trang Business Insider, thông tin này lần đầu tiên được phát hiện bởi Matt Navarra, một biên tập viên công nghệ. Sau đó, TikTok đã xác nhận tính năng này với TechCrunch vào ngày 16/05.

tiktok-9423

Hiện chưa rõ tính năng này sẽ được áp dụng ở khu vực nào và khi nào sẽ được cung cấp rộng rãi cho nhiều người dùng hơn. Công ty cho biết họ chưa có kế hoạch triển khai rộng rãi tính năng tải video 60 phút ngay lập tức.

Mở rộng sản phẩm, tìm kiếm người dùng tiềm năng

Động thái trên là nỗ lực mới nhất của nền tảng mạng xã hội thuộc sở hữu của Trung Quốc để mở rộng các sản phẩm của mình trong bối cảnh sự tăng trưởng về lượng người dùng chậm lại. Khi mới ra mắt, nền tảng này chỉ cho phép người sáng tạo đăng video dài 60 giây. 

Hiện tại, giới hạn là 10 phút cho tất cả người dùng và 15 phút cho một số người sáng tạo nội dung. Các đối thủ của TikTok như Instagram Reels và YouTube Shorts cũng có thời lượng tải lên tương tự.

TikTok đối đầu Youtube, Netflix

Thử nghiệm này đưa TikTok vào cùng “hạng cân” với YouTube. Nó cho phép người sáng tạo nội dung tải lên những video yêu cầu thời lượng dài hơn, như các hướng dẫn chi tiết hoặc vlog gia đình, những nội dung vốn phổ biến trên YouTube.

Hiện tại, YouTube vẫn đang vượt qua TikTok về số lượng người dùng tại Mỹ. Hơn 80% người trưởng thành tại Mỹ đã từng sử dụng YouTube, trong khi 33% đã từng sử dụng TikTok, theo thông tin được Trung tâm Nghiên cứu Pew Research đưa ra vào năm ngoái. Người dùng của TikTok chủ yếu là giới trẻ, với 62% ở độ tuổi từ 18 đến 29 sử dụng TikTok, trong khi 93% người trong cùng độ tuổi sử dụng YouTube.

6617e57a3f923f7dab06b6b0_result

Mặc dù vậy, TikTok lại dẫn trước YouTube về thời gian xem: Năm ngoái, công ty eMarketer, dự đoán rằng vào năm 2024, người dùng TikTok trưởng thành sẽ dành trung bình 55 phút mỗi ngày trên nền tảng này, nhiều hơn 5 phút so với mức trung bình của YouTube.

"Vì nội dung của TikTok thường bị giới hạn thời lượng, nền tảng này đối mặt nguy cơ người dùng phát hiện nội dung bị cắt và rời khỏi nền tảng để xem phiên bản đầy đủ trên YouTube," nhà phân tích Sara Lebow của eMarketer viết vào tháng 12. "Tăng thời lượng video có thể ngăn chặn việc người dùng xem một phần video trên TikTok và hoàn thành nội dung đó trên YouTube."

Tính năng video dài hơn cũng có thể đe dọa các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix, Hulu và Disney+. TikTok có một thư viện rộng lớn các đoạn video ngắn không chính thức từ các chương trình truyền hình và phim phổ biến, trong khi người dùng cần xem liên tục để hoàn thành toàn bộ chương trình. Việc truy cập vào các video dài hơn có thể khiến Netflix và các nền tảng streaming “mất khách”.

TikTok có động thái mới đe dọa tới vị thế của YouTube, Netflix 464287

Bên cạnh đó, các mạng lưới truyền hình cũng đang khai thác TikTok.Năm ngoái, nền tảng phát trực tuyến Peacock đã đăng tải chương trình hài "Killing It" lên TikTok.Một tập của chương trình, được tải lên trong năm phần, đã nhận về hàng triệu lượt xem. 

Thời lượng video dài hơn sẽ cho phép các tập phim được tải lên một cách liền mạch và lượng người xem có thể chuyển từ các dịch vụ phát trực tuyến sang TikTok.

Quốc Bình
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
17.05.2024
TIN NỔI BẬT