Quảng cáo

Thót tim với tình huống vượt ẩu ‘như tự sát’ của xe SUV trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ ba, 09/07/2024 14:03 PM (GMT+7)
A A+

Chiếc xe SUV màu bạc vượt bất chấp trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai chiều 8/7, khiến phương tiện đi ngược chiều phải đánh lái né va chạm.

Xe SUV lấn làn, vượt ẩu bất chấp nguy hiểm trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai 

Mới đây, một video ghi lại tình huống giao thông nguy hiểm đã được chia sẻ trên mạng xã hội, khiến nhiều người bức xúc vì hành vi của tài xế.

Cụ thể, vào khoảng 16h ngày 8/7, một chiếc SUV khi đang di chuyển trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã cố gắng lấn sang làn đường ngược chiều để vượt chiếc ô tô tải đi phía trước một cách bất chấp.

Xe SUV lấn làn, vượt ẩu trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (Video: OFF.B)

Ở tình huống này, tài xế xe SUV màu bạc đã lái ở tốc độ cao, khiến chiếc xe gắn camera hành trình đi ngược hướng phải đánh lái sang bên phải nhằm tránh va chạm. Khó có thể tưởng tượng với tốc độ khoảng 80 km/h như trong video mà hai phương tiện “đấu đầu” thì hậu quả sẽ nghiêm trọng tới mức nào.

Trên mạng xã hội, đoạn video ghi lại tình huống giao thông "thót tim" này sau khi đăng tải trên các diễn đàn, hội nhóm cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý từ đông đảo cư dân mạng. Hầu hết người dùng đều bức xúc trước hành vi lái xe quá nguy hiểm của tài xế xe SUV vượt ẩu. Họ cho rằng đây là hành vi nguy hiểm, có thể làm liên lụy đến bản thân và cả những người tham gia giao thông khác.

au

Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng đề xuất rằng cơ quan chức năng nên xác minh và xử lý nghiêm vụ việc này.

“Mấy người như này phải tước bằng vĩnh viễn.”

“Em đi từ Bắc vào Nam. Đi Tây Bắc các kiểu rồi nhưng chưa đi cung đường nào gặp nhiều ô đi nguy hiểm như đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Toàn vượt ẩu.”

“Bởi những người chạy như vậy nên có những vụ tai nạn thảm khốc.”

“Nhiều người cứ nghĩ là phi thế nào cũng được, người khác phải có trách nhiệm tránh.”

Hành vi lấn làn, vượt ẩu có thể bị xử lý như thế nào?

Theo Luật Giao thông đường bộ 2008, một trong những điều kiện để được vượt xe là không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt. Vì vậy, tài xế các xe trong trường hợp này hầu hết đều phạm lỗi vượt tại nơi cấm vượt.

Hành vi này bị xử phạt từ 4-6 triệu đồng theo nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung bởi nghị định 123/2021/NĐ-CP. Ngoài ra, người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Nếu người điều khiển ô tô đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định mà gây tai nạn sẽ bị phạt tiền từ 10-12 triệu đồng, và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT