Quảng cáo

Porsche xác nhận kế hoạch chuyển đổi xe xăng sang xe điện

Thứ ba, 09/07/2024 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Porsche cho biết hãng sẽ tiếp tục trung thành với kế hoạch chuyển đổi một số dòng xe xăng thành xe điện.

Theo tạp chí Automobilwoche, Porsche đang kiên trì với kế hoạch chuyển đổi một số mẫu xe sang xe điện, bất chấp nhu cầu gần đây đối với loại phương tiện này đang có dấu hiệu suy yếu. 

Thành viên ban điều hành của Porsche, Albrecht Reimold, cho biết phiên bản chạy xăng của mẫu SUV Macan cho các thị trường ngoài châu Âu sẽ không được sản xuất sau năm 2026.

WXBNVEMPVBNBRGFE4PRVIIJRZY_result
Porsche xác nhận khai tử một số dòng xe xăng để chuyển sang xe điện.

"Nền tảng này đã đến cuối chu kỳ của nó," Reimold nói.

Một phát ngôn viên của Porsche cho biết báo cáo trước đó của Automobilwoche nói rằng điều này tạo thành sự chuyển đổi nhanh hơn là không chính xác.

Sau khi dừng sản xuất, công ty sẽ tập trung vào các phiên bản Macan chạy điện để thúc đẩy kế hoạch bền vững của Porsche, mặc dù nhu cầu tổng thể về xe điện đã giảm, Reimold chia sẻ.

66139db12d945
Porsche Macan phiên bản chạy điện.

"Tôi sẽ không để thành công của Macan chạy điện bị xác định chỉ bởi một con số duy nhất," Reimold nói.

Phiên bản động cơ đốt trong của các mẫu xe thể thao Boxster và Cayman, một dòng xe được biết đến với tên 718, sẽ không còn được sản xuất từ năm tới và công ty đã tập trung vào các phiên bản điện dự kiến được ra mắt vào năm 2025, Reimold cho biết thêm.

Hồi đầu tháng 6, Porsche Cayenne chạy hoàn toàn bằng điện đã được chụp lại khi nó đang được thử nghiệm tại dãy núi Alps ở châu Âu, dưới một lớp ngụy trang và các tấm ốp thân xe dày đặc.

666673954674a
Porsche Cayenne chạy điện lộ diện khi đang chạy thử.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên người dùng được chiêm ngưỡng một chiếc Cayenne điện . Vào tháng 5, các nhiếp ảnh gia của Carscoops đã chụp được một nguyên mẫu rất giống mẫu xe này.

Theo Porsche, Cayenne EV mới dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026, nằm ở phân khúc trên Macan EV hiện tại.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT