Quảng cáo

Porsche Cayenne 2026 phiên bản thuần điện lộ diện, dự kiến ra mắt cuối 2025

Thứ hai, 10/06/2024 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu Porsche Cayenne chạy hoàn toàn bằng điện mới có thể sẽ mang kích thước lớn hơn một chút so với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang Carscoops, Porsche đã không chậm trễ trong việc tiếp nối mẫu xe thuần điện Macan, với việc tập trung phát triển phiên bản chạy điện (EV) của Cayenne. Mới đây, phương tiện này đã được chụp lại khi nó đang được thử nghiệm tại dãy núi Alps ở châu Âu, dưới một lớp ngụy trang và các tấm ốp thân xe dày đặc.

Porsche-Cayenne-EV-1_result
Porsche Cayenne EV 2026 xuất hiện trên đường chạy thử (Ảnh: Carscoops).

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên người dùng được chiêm ngưỡng một chiếc Cayenne điện . Vào tháng 5, các nhiếp ảnh gia của Carscoops đã chụp được một nguyên mẫu rất giống mẫu xe này, nhưng có một số suy đoán rằng đó có thể là mẫu SUV 'K1' sắp ra mắt của thương hiệu, sẽ nằm trên Cayenne trong dòng SUV của hãng. Tuy nhiên, điều này đã được xác nhận là không đúng, và nó thực sự là một chiếc Cayenne chạy điện.

Porsche-Cayenne-EV-16_result

Giống như với gia đình Macan, Porsche sẽ bán Cayenne điện cùng với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong. Cayenne EV sử dụng nền tảng PPE giống như Macan EV và Audi Q6 e-tron, nhưng sẽ sở hữu kích thước lớn hơn nhiều. 

Thực tế, Cayenne điện có vẻ dài hơn mẫu sử dụng động cơ đốt trong, mặc dù khó có thể chắc chắn điều này có đến từ các lớp ngụy trang và ốp thân xe đang được trang bị hay không. 

Một số chi tiết thiết kế chính có thể nhìn thấy bao gồm một phần cánh có thể điều chỉnh khí động học ở mặt trước, tương tự như của 911 mới. Nó cũng sẽ có đèn pha nhỏ hơn so với Cayenne hiện tại. 

Porsche-Cayenne-EV-7_result

Vì phần sau của SUV đã được che giấu khá kỹ, nên Carscoops khó có thể đưa ra phân tích về nó, tuy nhiên xe sẽ trang bị một số đèn hậu LED hiện đại ở phía sau.

Chi tiết về hệ truyền động vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Porsche có khả năng trang bị cho Cayenne EV cấu hình động cơ kép tương tự như Macan EV. Macan EV bản tiêu chuẩn có công suất lên tới 402 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm

Tuy nhiên, Macan EV phiên bản Turbo là mẫu xe hướng đến hiệu suất cao, với công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 1.128 Nm. Vì Cayenne điện sẽ lớn và nặng hơn, Porsche có khả năng nâng cấp động cơ để cung cấp nhiều sức mạnh hơn, đặc biệt ở các mẫu xe cao cấp. 

Porsche-Cayenne-EV-aa-2048x1152_result

Ngoài ra, có tin đồn cho rằng Porsche sẽ cung cấp hệ truyền động bốn động cơ cực kỳ mạnh mẽ.

Kiến trúc 800 volt của nền tảng PPE và công nghệ pin tiên tiến sẽ cho phép sạc nhanh lên đến 270 kW. Nếu giống như các mẫu xe khác sử dụng cùng kiến trúc, cấu hình này sẽ cho phép sạc từ 10-80% trong khoảng 20 phút, cung cấp phạm vi lên đến 255 km chỉ trong 10 phút sạc (ở điều kiện lý tưởng).

Theo Porsche, Cayenne EV mới dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026, nằm ở phân khúc trên Macan EV hiện tại.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT