Quảng cáo

Tân binh Mitsubishi Xforce và hành trình vươn lên ngôi ‘vua doanh số’ tại Việt Nam

Thứ sáu, 13/09/2024 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Dù mới chỉ được trình làng từ tháng 1, tân binh Mitsubishi Xforce đã có những bước tiến thần tốc để nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Hành trình “leo top” của Mitsubishi Xforce tại Việt Nam

Trải qua 8 tháng đầu năm 2024, có thể nói Mitsubishi Xforce là cái tên “hot”, thu hút được sự chú ý lớn từ người tiêu dùng. Điều này được thể hiện rõ ràng thông qua mức doanh số ổn định kể từ thời điểm bắt đầu giao xe vào tháng 3.

xforce
Mitsubishi Xforce tại sự kiện ra mắt thị trường Việt Nam.

Thực tế, Mitsubishi Xforce là một mẫu xe thuộc hàng “tân binh” tại thị trường Việt Nam, mới được ra mắt từ tháng 1/2024. Xe có tổng cộng 4 phiên bản gồm GLX, Exceed, Premium và Ultimate, với giá bán dao động từ 599 đến 705 triệu đồng.

Cho đến tháng 3, mẫu xe này mới chính thức được bàn giao, qua đó xuất hiện trên đường đua doanh số và ngay lập tức gây ấn tượng. Theo đó, Mitsubishi Xforce bán được tổng cộng 1.334 xe, con số “khủng” đối với một mẫu xe vừa trình làng, qua đó xếp thứ 3 toàn thị trường.

Bước sang tháng 4, mẫu SUV cỡ B đến từ Nhật Bản có chút hụt hơi khi đạt doanh số 806 xe, nhường lại vị trí dẫn đầu phân khúc cho Toyota Yaris Cross, tuy nhiên vẫn đứng vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam.

Tân binh Mitsubishi Xforce và hành trình vươn lên ngôi ‘vua doanh số’ tại Việt Nam 527247

Sau đó, Mitsubishi Xforce có lượng tiêu thụ khá ổn định trong tháng 5 với 802 xe, chỉ ít hơn 4 chiếc so với tháng trước đó nhưng tụt xuống vị trí thứ 8.

Đà tăng trưởng quay trở lại vào tháng cuối của quý 2, khi doanh số Xforce tăng 18% lên 948 xe, soán ngôi Yaris Cross để dẫn đầu phân khúc. 

Đáng chú ý, sự thay đổi đột biến diễn ra trong tháng 7, với việc mẫu SUV cỡ B này ghi nhận lượng xe bán ra tăng tới 84%, đạt 1.748 chiếc, vươn lên đứng thứ hai toàn thị trường. Xu hướng phát triển này vẫn được duy trì ở tháng 8, giúp Xforce giao được tới 2.504 xe, tăng 43% để dẫn đầu toàn thị trường ô tô Việt Nam.

Lý giải thành công thần tốc của Mitsubishi Xforce tại Việt Nam

Thành công của Mitsubishi Xforce không hề đến một cách ngẫu nhiên. 

Trước hết, phương tiện này đã tận dụng được xu hướng tăng trưởng chung của thị trường ô tô Việt Nam khi bắt đầu giao xe từ tháng 3. Điều này xuất phát từ việc nhu cầu mua sắm phương tiện được phục hồi, không còn “dư âm” của các tháng trước và sau Tết.

Tân binh Mitsubishi Xforce và hành trình vươn lên ngôi ‘vua doanh số’ tại Việt Nam 527248

Tiếp theo, các chuyên gia bán hàng nhận định rằng phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ đang ngày càng trở nên phổ biến. Các thương hiệu xe Nhật như Mitsubishi đã điều chỉnh giá để tạo sự cạnh tranh, thu hẹp khoảng cách với các mẫu xe Hàn Quốc, vốn thường chiếm ưu thế nhờ giá cả phải chăng và các tùy chọn phong phú. Điều này khiến sự cạnh tranh trong phân khúc xe cỡ nhỏ trở nên khốc liệt hơn.

Mitsubishi Xforce, mẫu xe chiến lược của hãng tại Việt Nam và Đông Nam Á, đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Mitsubishi đã đầu tư đáng kể vào thiết kế, trang bị và các chiến dịch quảng bá cho Xforce.

Tân binh Mitsubishi Xforce và hành trình vươn lên ngôi ‘vua doanh số’ tại Việt Nam 527249

Để đáp ứng nhu cầu của người dùng trong khu vực, Xforce được trang bị nhiều tính năng tiên tiến. Sau quá trình khảo sát, Mitsubishi đã bổ sung nhiều ngăn chứa đồ tiện dụng, các cổng sạc cho cả hàng ghế trước và sau, cùng với cửa gió điều hòa dưới tay lái.

Đặc biệt, khi tiến hành thử nghiệm xe trên quãng đường 4.000 km trong điều kiện đường sá tại Việt Nam và Đông Nam Á, Mitsubishi nhận thấy khoảng sáng gầm xe là yếu tố quan trọng khi di chuyển trên các địa hình gồ ghề hoặc ngập nước. Do đó, Xforce được thiết kế với khoảng sáng gầm lên tới 222 mm, cùng góc tiếp cận và góc thoát hàng đầu trong phân khúc.

Bên cạnh đó, Xforce còn được trang bị các chế độ lái đặc biệt, trong đó có chế độ “Đường Ngập nước”. Đây là tính năng được thiết kế riêng cho khu vực Đông Nam Á và Việt Nam, giúp xe vận hành an toàn trên các cung đường ngập nước, trơn trượt. Hệ thống treo và tay lái của xe cũng đã được tinh chỉnh phù hợp với điều kiện địa hình của khu vực, dựa trên kết quả khảo sát thực tế.

Tân binh Mitsubishi Xforce và hành trình vươn lên ngôi ‘vua doanh số’ tại Việt Nam 527250

Ngoài ra, từ tháng 3/2024, Mitsubishi đã điều chỉnh giảm giá bán cho Xforce. Cụ thể, phiên bản GLX có giá 599 triệu đồng, Exceed 640 triệu đồng và Premium 680 triệu đồng, với mức giảm từ 19 đến 21 triệu đồng.

Cộng dồn doanh số trong 8 tháng đầu năm, đã có 8.142 chiếc Xforce được bán ra thị trường, xếp thứ ba sau Ford Ranger và Mitsubishi Xpander. Nếu tiếp tục duy trì được thành tích ấn tượng như hiện tại, Mitsubishi Xforce đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành mẫu xe ăn khách nhất toàn thị trường Việt Nam trong năm 2024.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm