Quảng cáo

SUV hạng sang Audi Q5 thế hệ mới ấn định thời điểm ra mắt

Thứ tư, 28/08/2024 19:45 PM (GMT+7)
A A+

Thế hệ cuối cùng của Audi Q5 sử dụng động cơ đốt trong sẽ ra mắt vào ngày 2/9 tới.

Mới đây, Audi đã đăng đoạn teaser đầu tiên của thế hệ SUV Q5 mới và xác nhận ngày ra mắt vào ngày 2 tháng 9.

A244047_large-copy-1024x576_result

"Audi Q5 đã đại diện cho thành công của Audi trong hơn 15 năm qua," CEO Gernot Döllner cho biết. "Với thế hệ thứ ba của chiếc SUV thành công nhất của thương hiệu, chúng tôi sẽ bắt đầu trẻ hóa danh mục SUV của mình với các mẫu xe động cơ đốt trong hiệu quả hơn và các phiên bản hybrid."

Audi Q5 chuẩn bị có một đợt nâng cấp lớn, với thế hệ tiếp theo hiện đang trải qua những giai đoạn phát triển cuối cùng. Những hình ảnh được chụp trước đó tại vùng Scandinavia đã cho thấy ít lớp ngụy trang hơn và thiết kế lưới tản nhiệt mới.

Từ tháng 3 năm 2022, các nhiếp ảnh gia của trang Carscoops đã bắt gặp những hình ảnh đầu tiên của thế hệ Audi Q5 cuối cùng sử dụng động cơ đốt trong.

2025-Audi-Q5-Scoop-New-Grille-5-2048x1368_result

Lưới tản nhiệt được làm theo dạng Singleframe mới, rộng hơn, có hoa văn dạng xích, có thể chỉ dành riêng cho một số phiên bản. Các khe hở trên lưới tản nhiệt lớn hơn đáng kể so với Audi Q8 mới, mặc dù nhiều khe đã bị chặn để cải thiện hiệu quả khí động học.

Nhìn kỹ hơn vào phía trước cũng cho thấy hình dạng kéo dài của đèn pha, mỏng hơn và “hung hãn” hơn trước. Các nhà thiết kế Audi đã chọn cách tiếp cận an toàn hơn cho phần còn lại của thân xe, không khác nhiều so với các thiết kế truyền thống. Phần vai sau có vẻ nổi bật hơn trước, mang lại cho SUV một dáng vẻ thể thao hơn khi kết hợp với đầu xe mạnh mẽ và đuôi xe có các góc cạnh rõ nét.

2025-Audi-Q5-Scoop-New-Grille-8-2048x1368_result

Những hình ảnh chụp trước đây của không gian nội thất cho thấy một màn hình thông tin giải trí độc lập khá lớn, kết hợp với một cụm đồng hồ kỹ thuật số nhỏ hơn. Có thể an tâm rằng thế hệ mới của Audi Q5 sẽ được nâng cấp về công nghệ, với các tính năng mới nhất về kết nối, an toàn và tiện nghi.

Audi Q5 mới sẽ sử dụng phiên bản cải tiến của nền tảng MLB hiện tại. Nền tảng này sẽ được chia sẻ với các mẫu sedan A5 thấp hơn, dự kiến sẽ thay thế A4 hiện tại. Điều tương tự cũng áp dụng cho danh mục hệ truyền động, dự kiến tập trung vào các xe mild hybrid và plug-in hybrid hiệu quả hơn, đỉnh cao là phiên bản hiệu suất cao SQ5. Hơn nữa, người mua ở châu Âu có thể sẽ có các tùy chọn động cơ diesel, với động cơ 2.0 TDI có thể xuất hiện lần cuối.

2025-Audi-Q5-Scoop-New-Grille-12-2048x1368_result

Dự kiến, Audi Q5 thế hệ mới sẽ có mặt tại các đại lý châu Âu vào cuối năm nay. Tại Bắc Mỹ, xe nhiều khả năng sẽ có sẵn vào mùa xuân năm 2025. Sau khi Q5 mới ra mắt sẽ là phiên bản Sportback kiểu dáng thanh thoát hơn nhưng ít thực dụng hơn, với mái xe dốc về phía sau đặc trưng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm