Quảng cáo

SUV ‘bình dân’ Dacia Duster 2024 ra mắt: Ngang cỡ Hyundai Creta, giá quy đổi dự kiến chỉ từ 500 triệu đồng

Thứ năm, 30/11/2023 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Dacia Duster thế hệ thứ ba lần đầu tiên được trang bị hệ truyền động hybrid nhẹ và hybrid hoàn toàn, cùng với đó là mức giá bán hấp dẫn.

Nghe nội dung bài viết

Dacia Duster, mẫu xe bán chạy nhất của nhà sản xuất ô tô đến từ Romania, đã bước vào thế hệ thứ ba với rất nhiều sự thay đổi đáng chú ý. Chiếc SUV đô thị giờ đây có vẻ ngoài cứng cáp, hầm hố hơn so với phiên bản tiền nhiệm, cabin rộng rãi hơn và được cung cấp hệ truyền động điện khí hóa để bù đắp cho sự khai tử của động cơ diesel. 

SUV ‘bình dân’ Dacia Duster 2024 ra mắt: Ngang cỡ Hyundai Creta, giá quy đổi dự kiến chỉ từ 500 triệu đồng 364863
Dacia Duster 2024

Bất chấp những nâng cấp đáng kể này, Dacia hứa hẹn sản phẩm này sẽ là một “món hời” khi cung cấp Duster với mức giá phải chăng nhất trong phân khúc.

Dacia Duster thực tế là mẫu xe từng được bán tại Việt Nam với nhãn hiệu Renault. Trình làng tại triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2015, Renault Duster từng trở thành mẫu xe thu hút được sự quan tâm bởi giá bán hợp túi tiền nhiều người Việt. Tuy nhiên, do doanh số không mấy khả quan, đến năm 2017, hãng xe Pháp đã rút khỏi thị trường Việt.

Ngoại thất

Dacia Duster 2024 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của nhà sản xuất ô tô, trông giống như một phiên bản nhỏ hơn của mẫu xe concept Bigster. 

SUV ‘bình dân’ Dacia Duster 2024 ra mắt: Ngang cỡ Hyundai Creta, giá quy đổi dự kiến chỉ từ 500 triệu đồng 364864

Thân xe được điêu khắc nổi bật với nhiều tấm ốp nhựa được làm từ vật liệu mới gọi là Starkle (có 20% polypropylen tái sử dụng), trong khi chắn bùn có kích cỡ lớn, vòm bánh xe vuông vức. 

SUV ‘bình dân’ Dacia Duster 2024 ra mắt: Ngang cỡ Hyundai Creta, giá quy đổi dự kiến chỉ từ 500 triệu đồng 364865

Bên cạnh đó, đèn trước và sau của xe được làm mỏng và hiện đại hơn, sử dụng công nghệ LED và tạo hình chữ Y, một trong những đặc điểm nổi bật của Dacia. Mâm xe sử dụng loại 17 hoặc 18 inch (tùy phiên bản).

SUV ‘bình dân’ Dacia Duster 2024 ra mắt: Ngang cỡ Hyundai Creta, giá quy đổi dự kiến chỉ từ 500 triệu đồng 364871

Mẫu SUV sở hữu chiều dài 4,34 m, rộng 1,81 m và cao 1,66 m, dài hơn 14 cm so với thế hệ trước. Với những thông số kích thước này, xe ngang cỡ với Hyundai Creta, được xếp vào phân khúc SUV hạng B.

Nội thất

Bên trong, Duster thế hệ mới sở hữu không gian nội thất hiện đại bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn hình thông tin giải trí 10,1 inch. 

SUV ‘bình dân’ Dacia Duster 2024 ra mắt: Ngang cỡ Hyundai Creta, giá quy đổi dự kiến chỉ từ 500 triệu đồng 364866

Những tính năng này là tiêu chuẩn ở tất cả các phiên bản ngoại trừ phiên bản "Essential" thấp nhất. Một bổ sung đáng chú ý khác là hệ thống phụ kiện Dacia YouClip, bao gồm tối đa năm khu vực để đồ ở quanh xe, có thể sử dụng để đặt điện thoại thông minh, máy tính bảng, túi, cốc nước, v.v.

Để nâng cao tính thực dụng, Dacia tuyên bố rằng thế hệ mới cung cấp thêm 30 mm chỗ để chân phía sau và tăng chiều rộng nội thất hàng ghế trước. Cửa cốp xe rộng hơn và sàn thấp hơn, cung cấp sức chứa 472 lít, tăng 6% so với bản tiền nhiệm.

SUV ‘bình dân’ Dacia Duster 2024 ra mắt: Ngang cỡ Hyundai Creta, giá quy đổi dự kiến chỉ từ 500 triệu đồng 364867

Đáng chú ý, Duster sẽ có nhiều loại phụ kiện nằm trong bộ sưu tập InNature của Dacia. Ví dụ, gói Sleep Pack phù hợp với việc cắm trại, bổ sung thêm giường đôi gấp, bàn gấp và không gian chứa đồ có thể tháo rời.

Một số tính năng chỉ có trên các bản cao cấp bao gồm: điều hòa tự động, sạc điện thoại thông minh không dây, hệ thống thông tin giải trí Media Nav Line, Hệ thống âm thanh Arkamys 3D 6 loa...

Hệ thống truyền động 

Duster hoàn toàn mới chạy trên nền tảng CMF-B, hiện là nền tảng cho toàn bộ dòng xe của Dacia cùng với nhiều mẫu xe khác đến từ Tập đoàn Renault. Nền tảng mới được cho là sẽ mang lại những cải tiến về chất lượng lái xe và sự thoải mái, đồng thời tương thích với hệ truyền động hybrid và nhiên liệu sinh học (khí/LPG).

SUV ‘bình dân’ Dacia Duster 2024 ra mắt: Ngang cỡ Hyundai Creta, giá quy đổi dự kiến chỉ từ 500 triệu đồng 364868

Các tùy chọn hệ truyền động:

Hybrid 140: Phiên bản mạnh mẽ nhất của Duster là bản Hybrid 140, với hệ thống hybrid tự sạc (PHEV) tạo ra công suất tổng hợp 138 mã lực. Hệ thống truyền động điện khí hóa bao gồm động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít hút khí tự nhiên cùng với hai động cơ điện, hộp số đa chế độ và pin 1,2 kWh.

TCe 130: Biến thể sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh 1,2 lít tăng áp với động cơ điện hybrid nhẹ (mild hybrid) 48V và pin 0,9 kWh. Xe có thể tạo ra công suất 128 mã lực và được cho là sở hữu lượng khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn 10% so với động cơ truyền thống cùng công suất. Phiên bản này dùng hộp số sàn 6 cấp, dẫn động cầu trước.

4×4: Phiên bản địa hình của Duster có năm chế độ lái (Tự động, Tuyết, Bùn / Cát, Địa hình và Sinh thái) với khoảng sáng gầm xe lên tới 217 mm, khiến mẫu SUV cỡ B trở thành một trong những mẫu xe off-road tốt nhất trong phân khúc.

Bản tiêu chuẩn: trang bị động cơ TCe 100 Bi-Fuel 1.0 lít tăng áp có thể chạy bằng cả xăng và nhiên liệu sinh học LPG. Thiết lập này cho phép chiếc SUV di chuyển quãng đường lên tới 1.300 km giữa các điểm dừng tiếp nhiên liệu. 

Tính năng an toàn và giá bán

Mặc dù là một nhà sản xuất ô tô có giá cả phải chăng, Dacia nhận thấy rằng khoảng 70% khách hàng của họ lựa chọn những phiên bản xe cao cấp. Chính vì vậy nên hãng đã ra mắt tới 4 phiên bản với các mức giá khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng.

SUV ‘bình dân’ Dacia Duster 2024 ra mắt: Ngang cỡ Hyundai Creta, giá quy đổi dự kiến chỉ từ 500 triệu đồng 364869

Tuy Dacia trước đây luôn ưu tiên tiết kiệm chi phí so với các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS), nhưng Duster mới đã cung cấp một loạt tính năng an toàn bao gồm phanh khẩn cấp tự động, nhận dạng biển báo giao thông, cảnh báo tốc độ, hỗ trợ đỗ xe phía sau, tín hiệu dừng khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo sự chú ý của người lái, đèn pha tự động và gọi khẩn cấp.

SUV ‘bình dân’ Dacia Duster 2024 ra mắt: Ngang cỡ Hyundai Creta, giá quy đổi dự kiến chỉ từ 500 triệu đồng 364870

Giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ nhưng Dacia hứa hẹn rằng Duster sẽ có “mức giá phải chăng nhất trong phân khúc”. Giám đốc điều hành Denis Le Vot cho biết thế hệ mới sẽ có giá khởi điểm dưới mốc 20.000 euro ở châu Âu (dưới 530 triệu đồng).

Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, chiếc SUV sẽ được sản xuất tại nhà máy Pitesti ở Romania. Theo công ty, Dusters đã đạt cột mốc sản lượng lên tới 2,2 triệu chiếc kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 2010.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm