Quảng cáo

Ô tô điện không đáng tin cậy bằng ô tô truyền thống?

Thứ năm, 30/11/2023 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Xe điện được đánh giá là dễ hỏng hóc hơn so với xe truyền thống, theo một khảo sát của tổ chức người tiêu dùng Consumer Reports.

Nghe nội dung bài viết

Theo cuộc khảo sát độ tin cậy ô tô hàng năm mới được công bố của Consumer Reports, những người sở hữu xe điện tiếp tục báo cáo nhiều vấn đề xảy ra với phương tiện của họ với số lượng cao hơn nhiều so với những người sở hữu ô tô truyền thống hoặc xe hybrid. 

Cuộc khảo sát cho thấy, trung bình, các mẫu xe điện trong vòng 3 năm trở lại đây gặp nhiều vấn đề hơn 79% so với ô tô sử dụng động cơ đốt trong. 

Được thực hiện dựa trên phản hồi của 330.000 chủ sở hữu ô tô, cuộc khảo sát bao gồm 20 vấn đề tiềm ẩn, bao gồm động cơ xăng, hộp số, động cơ điện, lỗi rò rỉ, hệ thống thông tin giải trí,...

2023_Rivian_R1S_17
Mẫu xe điện Rivian R1S

Jake Fisher, giám đốc cấp cao về thử nghiệm ô tô tại Consumer Reports, cho biết: “Hầu hết ô tô điện ngày nay đang được sản xuất bởi các nhà sản xuất lâu đời mới bắt đầu sử dụng công nghệ xe điện hoặc bởi các công ty khởi nghiệp mới sản xuất ô tô như Rivian. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi họ gặp khó khăn và cần thời gian để khắc phục lỗi.” 

Fisher cho biết một số vấn đề phổ biến nhất mà chủ sở hữu xe điện gặp phải là các vấn đề với hệ thống truyền động điện, bộ sạc và pin xe điện. (Lưu ý: Các vấn đề về sạc trong khảo sát được báo cáo là do xe, không phải do bộ sạc tại nhà hoặc bộ sạc công cộng.)

Tesla, công ty đã sản xuất xe điện trong hơn một thập kỷ, xếp ở giữa về độ tin cậy của thương hiệu. Mẫu xe Model Y của hãng đã được Consumer Reports đưa vào danh sách đề xuất lần đầu tiên trong năm nay (Recommended - Nên mua), với việc chủ sở hữu báo cáo ít vấn đề hơn với hệ thống treo, thiết bị điện tử trong xe và chất lượng hoàn thiện so với những năm trước. Một mẫu xe khác của Tesla trong danh sách này là Model 3.

CR-Cars-InlineHero-EV-PHEV-Reliability-Highlights-Tesla-Y-1123_result
Tesla Model Y

Fisher cho biết: “Model 3 và Model Y của Tesla hiện là hai sản phẩm hấp dẫn trong ngành công nghiệp ô tô. Mặc dù Tesla vẫn là một công ty ô tô tương đối mới nhưng họ có nhiều kinh nghiệm sản xuất xe điện hơn bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào khác.”

Steven Elek, người đứng đầu chương trình phân tích dữ liệu ô tô tại CR, cho biết: “Mặc dù các thành phần trên xe điện của Tesla nhìn chung là đáng tin cậy nhưng công ty vẫn tiếp tục gặp khó khăn về chất lượng chế tạo phương tiện của mình”. 

Hầu hết các hệ thống truyền động của Tesla hiện nay khá chắc chắn, nhưng chủ sở hữu Tesla báo cáo nhiều vấn đề về chất lượng hoàn thiện bao gồm sơn không đều, viền bị hỏng, tay nắm cửa không hoạt động và cốp xe không đóng được. Tất cả những điều này làm giảm điểm tin cậy của thương hiệu”, ông nói.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm