Quảng cáo

Sau Mỹ, một quốc gia châu Âu quyết định tăng mạnh thuế với ô tô Trung Quốc

Thứ hai, 10/06/2024 15:17 PM (GMT+7)
A A+

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ áp dụng mức thuế bổ sung lên tới 40% đối với tất cả xe được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Thổ Nhĩ Kỳ áp thuế bổ sung với ô tô Trung Quốc

Hãng thông tấn Reuters mới đây đã trích dẫn một thông báo từ Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết nước này sẽ áp dụng mức thuế bổ sung 40% đối với xe nhập khẩu từ Trung Quốc để ngăn chặn tình trạng thâm hụt ngân sách có thể trở nên tồi tệ hơn và bảo vệ các nhà sản xuất ô tô trong nước.

Theo một sắc lệnh tổng thống được công bố trong Công báo Chính thức của Thổ Nhĩ Kỳ, mức thuế mới sẽ ở mức ít nhất là 7.000 USD (tương đương 178 triệu đồng) cho mỗi chiếc xe và sẽ có hiệu lực từ ngày 7 tháng 7 năm 2024.

6389c346498ea27454bbc586

"Một mức thuế bổ sung sẽ được áp dụng đối với việc nhập khẩu các loại xe hành khách thông thường và xe hybrid từ Trung Quốc để tăng cường bảo vệ thị phần sản xuất ô tô nội địa đang suy giảm," Bộ Thương mại tuyên bố.

Bộ cũng cho biết thêm rằng quyết định áp dụng thuế bổ sung được đưa ra dựa trên các dự báo thâm hụt ngân sách hiện tại, cùng với những nỗ lực thúc đẩy đầu tư và sản xuất trong nước.

2023030601341294

Sắc lệnh quy định rằng nếu mức thuế 40% tính từ giá của một chiếc xe nhập khẩu ít hơn con số 7.000 USD, mức thuế tối thiểu 7.000 USD này sẽ được áp dụng.

Năm 2023, Thổ Nhĩ Kỳ đã áp dụng tăng khoản thuế đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc và ban hành các quy định liên quan đến bảo dưỡng và dịch vụ cho ô tô điện.

Chính phủ đang thúc đẩy quá trình sản xuất và xuất khẩu để giải quyết tình trạng thâm hụt ngân sách, vốn đã đạt mức 45,2 tỷ USD vào năm ngoái.

Ô tô Trung Quốc vấp phải nhiều khó khăn trên thị trường quốc tế

Trung Quốc đang phải đối mặt với áp lực thương mại toàn cầu ngày càng gia tăng do sản lượng xuất khẩu xe điện của quốc gia này tăng vọt, và nhiều quốc gia cho rằng ngành công nghiệp ô tô đang được Bắc Kinh trợ giá đáng kể. 

Sau Mỹ, một quốc gia châu Âu quyết định tăng mạnh thuế với ô tô Trung Quốc 478445

Trong tuần tới, Ủy ban Châu Âu (EC) dự kiến sẽ quyết định liệu có áp dụng mức thuế bổ sung tạm thời hay không các phương tiện đến từ Trung Quốc hay không.

Theo số liệu của Hải quan Trung Quốc, giá trị xuất khẩu ôtô nước này ước đạt 101,6 tỷ USD trong năm 2023, một con số cao kỷ lục. Ôtô Trung Quốc hiện có mặt ở hơn 200 nước và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT