Quảng cáo

Phẫn nộ với những chiếc xe chở cuộn tôn chằng buộc lỏng lẻo trên cao tốc

Chủ nhật, 02/06/2024 08:42 AM (GMT+7)
A A+

Hình ảnh chiếc xe đầu kéo chở cuộn tôn chằng buộc không an toàn chạy trên cao tốc đã khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

Nghe nội dung bài viết

Tài xế điều khiển xe chở cuộn tôn chằng buộc không an toàn chạy trên cao tốc

Mới đây, trên các nền tảng mạng xã hội Việt Nam xuất hiện hình ảnh một chiếc xe đầu kéo chở theo cuộn tôn di chuyển trên cao tốc nhưng không chằng buộc cẩn thận. Qua quan sát, cuộn tôn được chở ở phía sau, không được buộc theo quy định mà chỉ kê hai khúc gỗ vuông khoảng 20 cm ở hai đầu.

thep
Hình ảnh xe đầu kéo chở theo cuộn tôn chằng buộc lỏng lẻo lan truyền trên mạng xã hội.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên những thông tin như thế này xuất hiện và khiến nhiều người bức xúc.

Cộng đồng mạng nói gì?

Sau khi hình ảnh xuất hiện, cư dân mạng Việt Nam hầu hết đều bày tỏ sự bức xúc, cho rằng tài xế đã quá chủ quan, coi thường tính mạng của người khác khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, nhiều người còn cho rằng nếu phanh gấp, cuộn tôn có thể lăn về phía cabin gây nguy hiểm cho chính người lái.

“Từng chứng kiến ống cống bê tông rơi trên cầu Thăng Long cách đây 20 năm mà hú vía. Chằng xích hẳn hoi mà còn đứt xích đấy”.

“Tai nạn xảy ra thì anh em lại kêu nào là xui, là tam tai, đời tài xế nó bạc…”

“Kinh quá, nhiều ông chẳng biết quý mạng của mình gì cả”.

“Hầu như tai nạn đến với những người thâm niên. Vì tính chủ quan thôi. Rồi lại trách nghề tài bạc”.

Ẩn họa từ xe đầu kéo chở cuộn tôn, cuộn thép chằng buộc lỏng lẻo

Từ đầu năm 2024, nhiều vụ tai nạn do xe chở vật nặng không được chằng buộc cẩn thận đã xảy ra, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Vào sáng ngày 16/1, một xe container chở theo cuộn thép nặng khoảng 20 tấn chạy trên đường Nguyễn Văn Linh, theo hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận đến huyện Bình Chánh, TP.HCM. 

anh-1-tai-nan12-404

Khi đến đoạn cách giao lộ Nguyễn Thị Thập khoảng 500m, thuộc phường Tân Thuận Tây (quận 7), xe bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách rồi lao qua làn xe máy bên phải. Chiếc xe container tiếp tục lao xuống hồ nước ven đường trước khi dừng lại hoàn toàn. May mắn là tài xế kịp mở cửa và nhảy ra ngoài thoát thân. Hiện trường cho thấy cuộn thép trên xe bị đứt xích và rơi xuống đường, làm đầu xe biến dạng.

Ngày 19/2, tại nút giao Phạm Hùng - Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), một ô tô đầu kéo mang biển số 15C-097.xx, kéo theo rơ-moóc 15R-066.xx, do tài xế Vũ Quang H. (sinh năm 1979, TP Hải Phòng) điều khiển, chở theo 4 cuộn inox. 

untitled-wagr

Khi đến nút giao này, 3 cuộn inox đã rơi xuống đường, đè lên đầu ô tô con biển số 30H-361.xx do ông Nguyễn Doãn T. (sinh năm 1963, Hà Nội) lái, đang dừng đèn đỏ trên đường Phạm Hùng.Vụ tai nạn khiến ô tô con bị hư hỏng phần đầu, nhưng không có thiệt hại về người.

Theo cơ quan chức năng, các cuộn tôn, thép vận chuyển trên xe tải có độ rung lắc cao, nếu không được chằng buộc kỹ lưỡng sẽ dễ gây tai nạn, nguy hiểm cho tài xế và những người tham gia giao thông xung quanh.

Tài xế vận chuyển hàng hóa không an toàn sẽ đối mặt hình thức xử phạt nào?

Hiện nay, tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt người điều khiển xe ô tô tải, máy kéo (bao gồm cả rơ-moóc hoặc sơ-mi rơ-moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm vận chuyển hàng trên xe phải chằng buộc mà không chằng buộc hoặc có chằng buộc nhưng không chắc chắn sẽ bị phạt tiền từ 600.000-800.000 đồng.

img0403-1691215964451300229255_result

Còn hành vi chở container trên xe (kể cả sơ-mi rơ-moóc) mà không sử dụng thiết bị để định vị chắc chắn container với xe hoặc có sử dụng thiết bị nhưng container vẫn bị xê dịch trong quá trình vận chuyển sẽ bị phạt tiền từ 2-3 triệu đồng, ngoài ra còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT