Quảng cáo

Khởi tố thêm tài xế và 2 cô giáo trong vụ án bỏ quên trẻ 5 tuổi trên xe đưa đón

Thứ bảy, 01/06/2024 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình.

Nghe nội dung bài viết

Vụ án liên quan đến cái chết thương tâm của bé T.G.H (sinh năm 2019), học sinh trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2, tử vong trên xe đưa đón học sinh.

20

Trong quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Lâm (sinh năm 1965) về tội "Vô ý làm chết người" theo quy định tại Điều 128 Bộ luật Hình sự. Nguyễn Văn Lâm là người chịu trách nhiệm lái xe đưa đón học sinh trong ngày xảy ra sự việc.

Bên cạnh đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình cũng quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với hai cô giáo Nguyễn Thị Phương (sinh năm 1966) và Đoàn Thị Nhâm (sinh năm 1998) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 360 Bộ luật Hình sự. Các Quyết định và Lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình phê chuẩn.

Khởi tố thêm tài xế và 2 cô giáo trong vụ án bỏ quên trẻ 5 tuổi trên xe đưa đón 473333

Sự việc đau lòng xảy ra vào ngày 29/5, khi bé T.G.H được đưa đón đến trường cùng các em học sinh khác. Tuy nhiên, khi đến trường, bé H đã bị bỏ quên trên xe từ sáng đến 17h chiều và tử vong do bị suy hô hấp.

Công an thành phố Thái Bình đã tiến hành điều tra và khám nghiệm tử thi. Theo nhận định bước đầu, cháu bé đã ở trên xe trong khoảng thời gian dài dưới thời tiết nắng nóng, trong dạ dày không có thức ăn, sức lực suy kiệt và không gian xe hẹp dẫn đến suy hô hấp.

Khởi tố thêm tài xế và 2 cô giáo trong vụ án bỏ quên trẻ 5 tuổi trên xe đưa đón 473334

Ngày 30/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình cũng đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam đối với cô Phương Quỳnh Anh, người phụ trách đưa đón trẻ, về tội "Vô ý làm chết người". Đây là động thái mạnh mẽ nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và đáp ứng yêu cầu công lý cho gia đình nạn nhân.

Hiện tại, vụ án đang được Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình tập trung chỉ đạo điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Các bên liên quan đang phối hợp chặt chẽ để làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong sự việc này và bảo đảm không để xảy ra những trường hợp tương tự trong tương lai.

Khởi tố thêm tài xế và 2 cô giáo trong vụ án bỏ quên trẻ 5 tuổi trên xe đưa đón 473335

Vụ việc này không chỉ gây chấn động cộng đồng mà còn đặt ra vấn đề lớn về trách nhiệm và an toàn trong việc quản lý, đưa đón học sinh.

Đây là bài học cảnh tỉnh cho các cơ sở giáo dục và những người có trách nhiệm trong công tác bảo vệ trẻ em, nhằm tránh những hậu quả đau lòng tương tự.​

Author Thethao247.vn Hương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT