Quảng cáo

Triển lãm ô tô lớn bậc nhất thế giới bị ‘khai tử’ sau hơn 1 thế kỷ tồn tại

Chủ nhật, 02/06/2024 05:59 AM (GMT+7)
A A+

Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva - một trong những sự kiện lớn nhất của ngành ô tô toàn cầu sẽ chính thức biến mất.

Nghe nội dung bài viết

Theo hãng thông tấn Reuters, triển lãm ô tô thường niên tại Geneva, Thụy Sĩ, sắp đi đến hồi kết sau hơn một thế kỷ do sự quan tâm giảm sút và thị trường ảm đạm.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1905, Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva đã từng là một nơi ra mắt xe mới quen thuộc tại châu Âu, thu hút ít nhất 120 nhà triển lãm vào thời kỳ đỉnh cao.

Sự kiện được tổ chức vào tháng 3 hàng năm, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Palexpo gần Sân bay quốc tế Geneva Cointrin. 

geneva1

Geneva Auto Show mở cửa cho công chúng trong khoảng 10 ngày và ban tổ chức tuyên bố không có chương trình nào khác tốt hơn Geneva Auto Show. Đây là một trong những chương trình ôtô lớn nhất và đóng vai trò quan trọng nhất ở châu Âu.

Trong những năm gần đây, sự kiện Geneva đã phải cạnh tranh với các triển lãm lớn hơn, phổ biến hơn ở Munich và Bắc Kinh.

Alexandre de Senarclens, chủ tịch của Ủy ban thường trực Triển lãm Ô tô Quốc tế, tổ chức triển lãm, mô tả quyết định ngừng tổ chức sự kiện là "cực kỳ đáng tiếc".

"Tuy nhiên, phải nói rằng sự thiếu quan tâm của các nhà sản xuất đối với Triển lãm Geneva trong bối cảnh ngành công nghiệp khó khăn, sự cạnh tranh từ các triển lãm ở Paris và Munich được ngành công nghiệp nội địa ưa chuộng, và mức đầu tư cần thiết để duy trì một triển lãm quy mô lớn đã giáng ‘cú đánh quyết định’ đối với sự kiện này", ông nói trong một tuyên bố.

_105917161_gettyimages-1128836972-594x594

Sau bốn năm gián đoạn, bắt đầu với việc hủy bỏ triển lãm vào năm 2020 do đại dịch COVID, các nhà tổ chức đã không thể đưa sự kiện trở lại sau những gì được cho là một "khởi đầu mới" vào mùa xuân này.

Triển lãm mới nhất chỉ thu hút một nhà sản xuất ô tô châu Âu, Renault, cùng với một số nhà sản xuất Trung Quốc, và chỉ có 168.000 khách tham quan, thấp hơn mục tiêu 200.000 của sự kiện.

Quyết định này được đưa ra sau khi nhận thấy rằng điều kiện thị trường ở châu Âu "không thuận lợi cho sự thành công của triển lãm trong tương lai", các nhà tổ chức cho biết.

Tuy nhiên, họ vẫn dự định tổ chức một phiên bản tại Qatar của triển lãm Geneva vào tháng 11 năm 2025.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT